'เวิร์คพอยท์' เพิ่มโทษนักข่าว ให้ขอขมา 'หลวงปู่แสง' พักงานไร้กำหนด น้อมรับไม่เหมาะสม

13 พ.ค.2565 - จากกรณีนายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือ หมอปลา พาทีมสื่อมวลชนบุกไปที่สำนักสงฆ์ดงสว่างธรรม อ.ป่าติ้ว จ.ยโสธร หลังปรากฎคลิปกล่าวหาว่า หลวงปู่แสง ญาณวโร คุกคามทางเพศผู้หญิง กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์จำนวนมาก หนึ่งในนั้นมีประเด็นที่นักข่าวหญิงรายหนึ่ง สังกัดสถานีโทรทัศน์เวิร์คพอยท์ทีวี แสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสมต่อหน้าหลวงปู่แสง จนกลายเป็นที่วิจารณ์ในโซเชียลนั้น

ล่าสุด เพจ ข่าวเวิร์คพอยท์ 23 ได้เผยแพร่บทลงโทษนักข่าว 3 เรื่อง กรณีหลวงปู่แสง ประกอบด้วย

1.ให้ผู้สื่อข่าวเข้ากราบขอขมาหลวงปู่แสง
2.พักงานโดยไม่มีกำหนด
3.ช่วงพักงาน เรียนรู้จรรณยาบรรณ และวิชาชีพสื่ออย่างมืออาชีพ

กองบรรณาธิการข่าวเวิร์คพอยท์ 23 น้อมรับความผิด และขออภัยเป็นอย่างสูงต่อผู้ที่เกี่ยวข้องในเหตุการณ์ทุกท่าน รวมถึงผู้ที่ได้ติดตามข่าว มา ณ ที่นี้”

ขณะที่รายการ “สดข่าวเที่ยงจากที่จริง” ออกอากาศผ่านช่องเวิร์คพอยท์ 23 ได้เผยแพร่คลิปขอโทษของนักข่าวรายดังกล่าว พร้อมกับระบุว่า ได้ทราบและเห็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมดแล้ว พร้อมกับเห็นภาพของตนที่เกิดขึ้นตามสื่อต่างๆ

“เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พฤติกรรมของดิฉันน้อมรับว่าไม่เหมาะสมจริงๆ ขอกราบขออภัยไปยังหลวงปู่ ลูกศิษย์และประชาชนที่เคารพนับถือ ขอน้อมรับทุกคำตักเตือนและน้อมรับบทลงโทษของต้นสังกัดทุกประการ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นถือเป็นบทเรียนอย่างมากที่สุดในชีวิตของผู้สื่อข่าว และต้องขอขออภัยเพื่อนร่วมอาชีพด้วย นอกจากนี้ขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับทุกท่าน ขอโทษจากใจจริงๆ” นักข่าวสาวกล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เหยื่อพระครูปลัดเล่นแอปหาคู่เกย์ ยันถูกลากขึ้นรถ หลังปฏิเสธมีเซ็กซ์เหตุใช้รูปไม่ตรงปก

หนุ่มนครพนม ที่ถูกพระครูชื่อดังหลอกมาข่มขืนที่ขอนแก่นเข้าให้ปากคำตำรวจแล้ว ยืนยันถูกลากขึ้นรถก่อนตัดสินใจหักพวงมาลัยชนราวเหล็กขอบถนน บาดเจ็บทั้งคู่

จับสึก พระครูปลัดวัย 32 เล่นแอปหาคู่เกย์ ค้นกุฏิพบอุปกรณ์เสพยาไอซ์

โลกโซเชียลมีเดียเผยแพร่ภาพรถยนต์ โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีดำ ขับมาประสบอุบัติเหตุชนเกาะกลางถนน ถนนศรีจันทร์ หน้าโรงพยาบาลขอนแก่นราม ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น

'เศรษฐา' กลับทำเนียบฯ ทักสื่อ 'อย่าเพิ่งเหยียบสนามหญ้า'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง เดินทางเข้าทำเนียบรัฐบาลทันที ภายหลังจากเดินทางกลับจากต่างประเทศ โดยทันทีที่มาถึง นายเศรษฐา ได้ลดกระจกรถยนต์และทักทายสื่อมวลชน เมื่อผู้ส่งข่าว

ชาวร้อยเอ็ด-ยโสธร ร่วมจัดกิจกรรม 'บอกฮักแม่น้ำชี' เสนอรัฐบาล 3 ข้อ

เครือข่ายชาวบ้านลุ่มน้ำชี จังหวัดร้อยเอ็ด จังหวัดยโสธร ประมาณ 100 คน ร่วมกันจัดกิจกรรม “บอกฮักแม่น้ำชี บวชแม่น้ำชี ณ วัดบ้านอีโก่ม ตำบลเทอดไทย อำเภอทุ่งเขาหลวง จังหวัดร้อยเอ็ด

'ธรรมนัส' ขอโทษ ฮ.ลง ผิดคิว เด็กวิ่งหนีกันวุ่น รับสื่อสารผิดพลาด

ที่ศูนย์ประชุมคอซู้เจียง ศูนย์ราชการจ.ระนอง ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ให้ภาษณ์สื่อมวลชน กรณีเฮ

'มนต์แคน-ไผ่' ผนึกกำลัง ส่งของไปร่วมกิจกรรมวันเด็กที่ยโสธร

เรียกได้ว่าเป็น 2 ศิลปินที่มีบ้านเกิดอยู่จังหวัดเดียวกันคือจังหวัดยโสธร สำหรับ มนต์แคน แก่นคูน และ ไผ่ พงศธร ล่าสุดในวาระวันเด็กแห่งชาติ 2567 ทั้ง ไผ่ และ มนต์แคน ผนึกกำลังร่วมกับกลุ่มเพื่อนมนุษย์ ยโสธร และองค์การบริหารส่วนตำบลกำแมด ส่งกำลังใจพร้อมสิ่งของไปให้เด็กๆ เนื่องในวันเด็กแห่งชาติ มีทั้งอุปกรณ์กีฬา จักรยาน ขนม น้ำดื่ม และทุนการศึกษา