'นศ.รังสีเทคนิค' เครียดจัดอดอาหารในคุกเกินครึ่งเดือน จิตใจไม่ปกติ อยากพบจิตแพทย์

23 พ.ค.2565 - เพจเฟซบุ๊ก ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน รายงานความคืบหน้ากรณีนายโสภณ สุรฤทธิ์ธำรง หรือ เก็ท อดอาหารระหว่างถูกต้องขังที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ในคดี 112 โดยระบุว่า บันทึกเยี่ยม “เก็ท โสภณ”: โมกหลวงหลังลูกกรง กับการอดอาหารที่ล่วงมาเกินครึ่งเดือนแล้ว

อัพเดทอาการล่าสุด หลังทนายความได้เข้าเยี่ยม #เก็ท อดอาหารเข้าสู่วันที่ 18

- น้ำหนักตัวลดลงกว่า 5 กก.
- อ่อนเพลีย หน้ามืด
- โรคกระเพราะที่เป็นมานานรุนแรงขึ้นไปอีก
- มีอาการเครียดหนักว่าจะออกไปสอบ #ใบประกอบวิชาชีพรังสีเทคนิค ไม่ทันภายในปีนี้ (ช่วง มิ.ย.) ซึ่งเปิดสอบเพียงปีละครั้ง

ทนายความได้เข้าเยี่ยม ‘เก็ท’ โสภณ สุรฤทธิ์ธำรง จากกลุ่มโมกหลวงริมน้ำ ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ หลังเขาไม่ได้รับการประกันตัวในคดีตามมาตรา 112 กรณีปราศรัยในการชุมนุมเมื่อวันที่ 22 เม.ย. 2565 ที่ผ่านมา ซึ่งเก็ทได้อดอาหารล่วงมาเกินจะครึ่งเดือนแล้ว

“จิตใจเริ่มไม่ค่อยโอเคเลยครับ อยากจะพบจิตแพทย์แล้ว” เก็ทบอกกับทนายหลังสภาพร่างกายเริ่มขาดสารอาหารมาเป็นระยะเวลากว่า 14 วัน จนเริ่มกระทบกับสภาวะทางจิตใจแล้ว

ทั้งนี้เมื่อวันที่ 20 พ.ค. 2565 ศาลได้นัดไต่สวนคำร้องขอฝากขัง “เก็ท” โสภณ สุรฤทธิ์ธำรง ในผัดที่ 3 หลังพนักงานสอบสวน สน.สำราญราษฎร์ ยื่นขอฝากขังต่อไปอีกเป็นเวลา 12 วัน โดยอ้างว่าต้องรอสอบปากคำพยานบุคคลเพิ่มเติมอีก 1 ปาก รอผลตรวจพิสูจน์ของกลาง ลายพิมพ์นิ้วมือ และผลตรวจประวัติการต้องโทษของผู้ต้องหา แม้ทนายจะคัดค้านการฝากขัง แต่ศาลได้มีคำสั่งให้ฝากขังเก็ทต่ออีก 7 วัน โดยทนายได้ยื่นขอประกันตัว เป็นครั้งที่ 3 แต่ศาลก็ไม่อนุญาตให้ประกันตัว โดยให้เหตุผลว่าไม่มีเหตุให้เปลี่ยนแปลงคำสั่งเดิม

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'แอมมี่' อ้างป่วย! ศาลเลื่อนนัดครั้งที่ 2 ตัดสินคดี 112 วางเพลิงพระบรมฉายาลักษณ์

ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ศาลนัดฟังคำพิพากษาครั้งที่ 2 คดีหมิ่นเบื้องสูง หมายเลขดำอ.1199/2564 ที่พนักงานอัยการคดีอาญา 5 เป็นโจทก์ฟ้องนายไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์หรือแอมมี่ เดอะ บอตทอม บลูส์ ศิลปิน-แกนนำม็อบป่วนเมือง

ศชอ. คัมแบ็ค! ประกาศกลับมาแล้ว พร้อมลุยใช้กฎหมาย ม.112 ปกป้องสถาบัน

เพจเฟซบุ๊ก ศูนย์ช่วยเหลือด้านกฎหมายผู้ถูกล่วงละเมิด bully ทางสังคมออนไลน์ ศชอ.โพสต์ข้อความว่า "กลับมาแล้ว" หลังจากเมื่อเดือนกันยายน 2566 ได้ประกาศยุติบทบาทการเคลื่อนไหวใช้กฎหมายในการปกป้อง ช

'ไมค์ ภาณุพงศ์' เคลื่อนไหวแล้ว หลังศาลออกหมายจับ เหตุเบี้ยวฟังพิพากษาคดีหมิ่นเบื้องสูง

กรณีนายภาณุพงศ์ จาดนอก แกนนำม็อบคณะราษฎร จำเลยในคดีมาตรา 112 ไม่ได้เดินทางมาฟังคำพิพากษาในวันนี้ ศาลจึงออกหมายจับ

ด่วน! ศาลออกหมายจับ 'ไมค์ ภาณุพงศ์' ไม่มาฟังคำพิพากษาคดี 112

ศาลนัดฟังคำพิพากษาคดี อ.2380/2564 ที่พนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญา 5 เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายภาณุพงศ์ หรือ ไมค์ จาดนอก อายุ 28 ปี แกนนำม็อบคณะราษฎร เป็นจำเลย ในความผิดเกี่ยวกับความมั่นคงแห่งราชอาณาจักร ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112

เปิดบันทึกเยี่ยม 'บุ้ง' กระดูกตามร่างกายเริ่มชัด-กินน้ำหวานอาจช็อกได้!

บันทึกเยี่ยมบุ้ง ทะลุวัง หรือ น.ส.เนติพร เสน่ห์สังคม ระบุว่า วันนี้หมอได้มาตรวจเลือดและแจ้งว่าค่าคีโตนขึ้นเป็น 6 และโพแทสเซียมขึ้นๆลงๆ แขนบุ้งยังคงมี