'อดีตบิ๊ก ศรภ.' ไข 3 คำตอบสำคัญเกี่ยวกับ 'ชัชชาติ'

‘อดีตบิ๊ก ศรภ.’ เฉลย 3 คำตอบสำคัญเกี่ยวกับ ‘ชัชชาติ’ เปรียบกระแสแรงเทียบ ‘ทักษิณ’ ช่วงแรก ชี้รอพิสูจน์หลังทำงานครบ 6 เดือน

13 มิ.ย. 2565 – พล.ท.นันทเดช เมฆสวัสดิ์ อดีตหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการพิเศษ ศูนย์รักษาความปลอดภัยแห่งชาติ (ศรภ.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า 3 คำตอบสำคัญเกี่ยวกับ ชช.

1.ชช. มีกระแสมาแรงจริงไหม

ตอบ จริงครับ แต่ก็ต้องยกให้ความพยายาม ของ ชช.ด้วย ที่ทำงานในพื้นที่มาต่อเนื่องกว่า 2 ปี รวมถึงการใช้ “คนรู้จริง” เข้ามาประชาสัมพันธ์ด้วย

ไม่เหมือนรัฐบาล ผลงานจะถล่มทลายล้นตระกร้าอยู่แล้ว แต่ทำไม่เป็น ทำได้แค่เชิญ นายกฯ ไปเปิดงานเท่านั้นเอง

ข้อสำคัญที่น่าห่วงไยในเรื่องกระแสของ ชช. คือ จะรักษาไว้ได้นานแค่ไหน เมื่อลองเทียบดูกับ กระแสตอนแรกของคุณทักษิณ ซึ่งมาแรงกว่า ชช.แยะ แค่ 2 ปีก็ร่วงแล้ว

ผม และพวกสลิ่ม ในปัจจุบันนี้ มากกว่า 80% ยังหลงทางไปเลือก คุณทักษิณ กันทั้งนั้น คราวนี้ สลิ่มเก่า ใหม่ ก็ไปเลือก ชช. เหมือนกัน มากด้วย แต่รู้สึกว่า ชช.จะเชื่อ และเอาใจพวก 3 กลีบมากกว่า

อีก 6 เดือน รอให้แกทำงานก่อนครับ ประเด็นนี้จะชัดเจนขึ้น ส่วนพวก 3 กลีบ ส่วนหนึ่งก็จะโตขึ้น รู้เหตุรู้ผลมากกว่าเดิม

2.เพราะ ชช. มาเป็นผู้ว่าฯ หรือเปล่า ม็อบจึงแรงขึ้น

ตอบ ผมว่าในระยะนี้ ม็อบต้องมาเองอยู่แล้ว เพราะ มีทั้งการอภิปรายไม่ไว้วางใจ, ม็อบที่ต้องการกีดกั้นไม่ให้ ลุงตู่ ไปต่อ, ม็อบที่เสียใจ ที่ลุงตู่ ไม่นิรโทษกรรมให้

ม็อบภายในความขัดแย้งเดิม ของ พปชร. ฯลฯ ซึ่งก็ล้วนแต่หน้าเดิมๆ เกือบทั้งสิ้น พวกนี้มีมาก่อน ชช. นะครับอย่าเพิ่งไปโทษ ชช. เลยครับ

3.ชช.จะแก้ไขปัญหาจราจรใน 1 ปี ได้ตามสัญญาไหมครับ

ตอบ แก้ได้เกือบครึ่งหนึ่ ครับ เพราะ ปัจจุบัน การที่จราจรติดอยู่มาจาก การเสียพื้นบนถนน ไปกับการสร้างรถไฟฟ้า แต่ในอีก 1 ปี รถไฟฟ้าจะสร้างเสร็จเกือบทุกสาย พื้นที่จราจรจะกลับคืนมา รถก็จะน้อยลง เพราะ คนจะแห่ไปขึ้นรถไฟฟ้าที่เชื่อมโยงเป็นเครือข่าย กันได้ทุกพื้นที่

ชช. เป็นคนฉลาดอยู่แล้ว น่าจะสามารถต่อยอดในกรณีนี้ ให้เข้ากับงาน ของ กทม. ได้หลายเรื่องในทันที เช่น ทำที่พักรถยนต์ ไว้ตามสถานีสำคัญๆ เท่านั้น คนก็จะเลิกใช้รถวิ่งเข้ามาในกรุงเป็นส่วนใหญ่ ฯลฯ

ดังนั้น อย่าไปตื่นเต้นอะไรกับกระแสของ ชช.เลยครับ ขอให้นึกถึงตอน คุณทักษิณ มาแรงขนาดไหน ถ้ารักษาไว้ไม่เป็นก็หมดไปได้เหมือนกัน

รอให้ ชช. ทำงานให้ครบ 6 เดือนก่อนดีกว่าครับ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เลขาฯ ประชาชาติ' ยันไร้แรงกระเพื่อม 'ปรับ ครม.' ยังหนุน 'ทวี' คุม ยธ.

'ซูการ์โน' ชี้ยังไม่มีหารือพรรคร่วมรัฐบาล ปรับ ครม. ยันประชาชาติยังหนุน 'ทวี' นั่งเก้าอี้ รมว.ยุติธรรม ปัดตอบกระแสเปลี่ยนตัว 'ปธ.สภา'

ปชป. ขย่ม 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ ทำไทยไม่ติดอันดับประเทศน่าลงทุน

ปชป. จี้รัฐบาลเร่งแก้ไข หลังผลจัดอันดับ EIU ไทยไม่ติดประเทศน่าลงทุน เหตุไร้เสถียรภาพการเมือง 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ โดน 'อดีต-อนาคต' นายกฯ ประกบตลอด