นึกว่าจะไม่แบ่งข้าง! ดร.เสรี ชี้บัดนี้ปรากฏว่าเขาคือที่มาของความแตกแยกที่รุนแรงกว่าเดิม

เสรี วงษ์มณฑา13 มิ.ย.2565 - ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านสื่อสารมวลชนและการตลาด โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กว่า "มีคนมองว่า เขาคือคนรุ่นใหม่ของการเมืองที่วางตัวเป็นกลาง ไม่แบ่งข้างแบ่งสี จะทำให้ประเทศไทยพ้นจากกับดักของความแตกแยกที่มีมาหลายสิบปี

แต่บัดนี้เวลาผ่านไปไม่นาน ปรากฏว่าเขาคือที่มาของความแตกแยกที่รุนแรงขึ้นกว่าเดิม เพราะฝ่ายหนึ่งก็อวยไส้แตก ไม่ดูข้อเท็จจริงเชิงประจักษ์

อีกฝ่ายไม่พอใจก็คอยตามดูการอวยที่ผิดพลาดแล้วก็ชี้ให้คนเห็นด้วยลีลาการแซะ การประชดที่ยั่วให้อีกฝ่ายเอาทัวร์มาลง สุดท้ายก็เกิดวิวาทะทางsocial media

ปรากฏการณ์เช่นนี้จะเกิดขึ้นต่อเนื่อง และคาดว่าจะรุนแรงมากขึ้น ดังนั้นการมองว่าเขาเป็นกลาง เป็นความหวังของการลดความขัดแย้งคงไม่ใช่แล้วหละ

อีกไม่นานคงจะเห็นว่าเขายืนอยู่ข้างใด ทัศนคติทางการเมืองของเขาสนับสนุนใคร กลุ่มไหน แล้วคงสรุปได้ว่าเขาเป็นความหวังของการลดความขัดแย้งจริงหรือเปล่า

ที่อยากรู้ตอนนี้คือ คนที่อวยนั้นทำกันเองแบบ organic หรือเป็นการอวยแบบ strategic ที่ตัวท่านหรือทีมงานของท่านเป็นคนวางแผน บอกจริงๆนะ มันเยอะเกินจนดู Fake ค่ะท่าน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จะมาจากแหล่งไหน....ก็ไม่สบายใจทั้งนั้น

ก่อนการเลือกตั้ง เมื่อมีการหยั่งเสียงคะแนนนิยมว่าก้าวไกลมีคะแนนชนะเพื่อไทย ความร้อนรนกลัวแพ้ บนเวทีปราศรัยของพรรคเพื่อไทยก็มีการประกาศทันทีว่าจะแจกเงินดิจิทัล

ยโสโอหังไม่ฟังใคร ไม่สนใจกระแส...คิดว่าแจงได้

อ่อนอกอ่อนใจจริงๆ กับสถานการณ์บ้านเมืองเวลานี้ ตั้งแต่ถ้อยคำ วาจา ท่าที ลีลาการหาเสียงของคนที่ถูกวางตัวว่าวันหนึ่งจะได้เป็นผู้นำประเทศ ตะโกนด้วยสุ้มเสียงมั่นอกมั่นใจในสิ่งที่พูด ท

'ดร.เสรี' ข้องใจ 'นักโทษทิพย์' หายป่วยทิพย์กระทันหัน หรือต้องการเย้ยไยไพ

ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านตลาดและการสื่อสาร โพสต์เฟซบุ๊กว่า ผู้คนจำนวนมากสงสัยอาการป่วยไข้ การได้อยู่ห้อง VV

จะเกิดอะไรขึ้น ถ้าหาก 'โดนัลด์ ทรัมป์' ชนะการเลือกตั้งประธานาธิบดี

ด้วยวาทกรรม ‘นองเลือด’ ของเขา เวลานี้โดนัลด์ ทรัมป์กำลังยุยงให้เกิดความรุนแรงมากขึ้นต่อผู้อพยพ รวมถึงโจ ไบเดนคู่แข่

ดร.เสรี สงสัยผู้ใหญ่วัยเกิน 35 ทำไมเป็น 3 กีบ

ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านการตลาดและการสื่อสาร โฟซบุ๊กว่า เด็กๆเป็น 3 กีบพอเข้าใจได้ว่าเขาความรู้น้อย ประสบการณ์น้อย วุฒิภาวะยังไม่ดีพอ ข้อมูลน้อย จึงถูกครอบงำด้วยความเท็จง่าย