'ชัชชาติ' ยอมรับลอกเขามาอีกที 'ดนตรีในสวน' มีมานานแล้ว เราไม่ใช่จุดเริ่มต้น

14 มิ.ย.2565 - ที่ห้องประชุมและวางแผน ชั้น 35 อาคารธานีนพรัตน์ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร(ดินแดง) (กทม.) นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯกทม. ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีการจัดดนตรีในสวนที่ เมื่อวันวันที่ 10 มิ.ย. ที่ผ่านมา ทางกองทัพบก (ทบ.) ได้ออกมาจัดงานดนตรีในสวนด้วยเช่นกัน ว่า ขอบคุณทางทหาร เพราะทางทหารเองก็มีวงดุริยางค์เยอะ เบื้องต้นได้แจ้งไปทาง นายศานนท์ หวังสร้างบุญ รองผู้ว่าฯ กทม. แล้วว่าให้ช่วยประชาสัมพันธ์ให้เหมือนกันเลย ให้เหมือนกับการประชาสัมพันธ์จากกทม. หากตนมีโอกาสจะเข้าไปฟังด้วย ตนว่าสิ่งนี้เป็นสิ่งที่ทุกคนร่วมมือร่วมใจกัน และมีคนหลายคนเสนอตัวอยากเล่นเหมือนกัน

ผู้สื่อข่าวถามว่า แบบนี้เหมือนเป็นการลอกการบ้านกันหรือไม่ นายชัชชาติ กล่าวว่า ไม่ได้เป็นการลอกกัน ดนตรีในสวนมีมาตั้งนานแล้ว ตนก็ลอกคนอื่นเขามาอีกทีนึง เพราะฉะนั้น เราไม่ใช่จุดเริ่มต้น แต่เราก็พยายามดูว่าประชาชนอยากฟังอะไร สิ่งที่ดีคือเราไม่ได้ทำเอง แต่มีคนอยากมาร่วมกับเรา ซึ่งเขาอาจจะเข้าใจคนฟังมากกว่า

ถามต่อว่า จะมีการร่วมงานกับทบ.ในอนาคตหรือไม่ สำหรับการจัดดนตรีในสวน นายชัชชาติ กล่าวว่า ได้เลย ต้องลองคุย ทหารเก่งดุริยางค์เยอะ มีเพลงที่เขาเล่นได้ดี มีอุปกรณ์เยอะ และไม่เสียเงิน และได้สั่งการให้นำกำหนดการแสดงของทบ. ลงในตารางของเราด้วย ตอนนี้ไม่ได้ใช้เงิน เพราะเป็นวงดนตรีอาสา และสื่อสารผ่านเฟซบุ๊ก

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สสส.ร่วมกับภาคีเครือข่าย จัดกิจกรรม ‘พัก กะ Park’ เปลี่ยนสวนสาธารณะให้เป็นพื้นที่สุขภาวะ

กองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) ร่วมกับ กรุงเทพมหานคร (กทม.), กลุ่ม we!park และภาคีเครือข่ายพัฒนาเมืองสุขภาวะและชุมชนสุขภาวะ (Healthy Space Alliance)

'โฆษก กห.' แจงภาพทหารเกณฑ์ล่ามโซ่ กลุ่มผู้ต้องโทษบำบัด รพ. พร้อมสั่ง ทบ. สอบเพิ่ม

'โฆษกกลาโหม' แจงภาพทหารเกณฑ์ถูกล่ามโซ่ เป็นกลุ่มผู้มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม-ผู้ต้องโทษ ส่งมาบำบัดโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า พร้อมสั่งกองทัพบกสอบเพิ่ม

ส่องสุขภาพ'มอเตอร์ไซด์รับจ้าง'ใน กทม.

“มอเตอร์ไซด์รับจ้าง” เป็นอาชีพที่ใกล้ชิดกับชาวกรุงเทพฯ ทั้งรับส่งผู้โดยสารและเอกสาร ผลจากปัญหาจราจรและความเร่งรีบในการเดินทางของคนเมือง  แม้จะเป็นอาชีพที่เสี่ยงอันตรายบนท้องถนนกรุงเทพฯ แต่พวกเขาก็ไม่บอกลางานอิสระนี้ เพราะประกอบอาชีพได้ง่าย