'ดร.นิว' ปลุก ผู้ว่าฯ นายอำเภอ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ทั่วประเทศ ต้าน 'ปิยบุตร-ธนาธร' ปลดล็อกท้องถิ่น

'ดร.นิว' ปลุกผู้ว่าฯนายอำเภอ กำนัน และผู้ใหญ่บ้าน ทั่วประเทศ ซัด'ปิยบุตร'เจตนาปลดล็อกท้องถิ่นมีความชัดเจนยังถูกยืนยันจาก'ธนาธร'เอง มีจุดมุ่งหมายจงใจนำไปสู่การยกเลิกทิ้งไปทั้งหมด

15 มิ.ย.2565- ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ “ดร.นิว” นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และ คณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas ประเทศสหรัฐอเมริกา โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า

ประชาชนดูเอาเอง ใครอยากยกเลิกราชการส่วนภูมิภาค ยกเลิกผู้ว่าราชการจังหวัด นายอำเภอ กำนัน และผู้ใหญ่บ้าน ???

เมื่อนายปิยบุตร แสงกนกกุล พยายามตอบโต้นายคนหนึ่ง จนสะเทือนถึงนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ อีกครั้ง

ใครกันแน่ที่ต้องไปเรียนมาก่อน แถมยังต้องรู้จักเลิกโกหกบิดเบือนตามอำเภอใจเสียด้วย นายปิยบุตรเองก็น่าจะรู้มิใช่หรือว่า การปกครองส่วนท้องที่ขึ้นกับราชการส่วนภูมิภาค เพราะตำบลและหมู่บ้านเป็นหน่วยการปกครองส่วนย่อยของอำเภอ

แต่ที่แน่นอนที่สุด ตัวนายปิยบุตรจงใจนำชะตากรรมของกำนันกับผู้ใหญ่บ้านไปแขวนไว้กับการลงประชามตินำไปสู่การยกเลิก ซึ่งไม่ต่างจากชะตากรรมของผู้ว่าราชการจังหวัดกับนายอำเภอตามแผนการของนายปิยบุตร จนเป็นที่มาของโพสต์ "ไม่ได้ยกเลิกกำนันผู้ใหญ่บ้านโดยทันที"

การออกมาแถแล้วแถอีกของนายปิยบุตรจึงดูน่าขบขัน เมื่อช้างตายทั้งตัวเอาใบบัวมาปิดไม่มิด คิดจะทำอะไรก็อย่าคิดว่าไม่มีคนรู้ทัน เพราะประเด็นไม่ได้อยู่ที่ยกเลิกทันทีหรือยกเลิกในภายหลัง หากแต่อยู่ที่เจตนาต้องการยกเลิกราชการส่วนภูมิภาคไปในที่สุด

มิหนำซ้ำ ๓ พฤษภาคม ๒๕๖๕ เพจคณะก้าวหน้าได้เผยแพร่บทสัมภาษณ์ ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า ประเด็นปลดล็อกท้องถิ่น ระบุว่า "ขณะที่ระดับเมืองก็ยกเลิกตำแหน่งนายอำเภอ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เพราะมีนายกเทศมนตรีที่บริหารในระดับเทศบาล มีนายกองค์การบริหารส่วนตำบล หรือ นายก อบต. ทำหน้าที่อยู่แล้ว"
อีกทั้งเมื่อตามเข้าไปตรวจสอบในเว็บไซต์ของบทสัมภาษณ์ดังกล่าวของนายธนาธร พบว่าทุกอย่างก็ยิ่งชัดเจนขึ้นไปอีก มีใจความสำคัญตอนหนึ่งว่า "ถ้าจะพูดให้เข้าใจง่ายๆ คือ ยกเลิกสายภูมิภาคทิ้งไปเลย ผู้ว่าฯ นายอำเภอ กำนัน ผู้ใหญ่บ้านยกเลิกทิ้งไปเลย"

ดังนั้น เจตนาของนายปิยบุตรภายใต้การเคลื่อนไหว #ปลดล็อกท้องถิ่น จึงมีความชัดเจนอย่างมาก แถมยังถูกยืนยันจากประธานคณะก้าวหน้าอย่างนายธนาธรเองเสียด้วย โดยมีจุดมุ่งหมายจงใจนำไปสู่การยกเลิก ผู้ว่าราชการจังหวัด นายอำเภอ กำนัน และผู้ใหญ่บ้าน

ผู้ว่าราชการจังหวัด นายอำเภอ กำนัน และผู้ใหญ่บ้าน ทั่วประเทศ ตื่นแล้วหรือยังครับ รู้แล้วหรือยังครับว่าใครต้องการยกเลิกพวกท่านทิ้งไปเสียให้หมด ???

ดร.ศุภณัฐ
๑๔ มิถุนายน พ.ศ. ๒๕๖๕
#ประชาธิปไตยTheseries by ดร.ศุภณัฐ
อ้างอิง...
https://www.bangkokbiznews.com/politics/1002341
https://www.youtube.com/watch?v=XgW7gjKocP8
https://theisaanrecord.co/.../thanathorn-urges-the.../...

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ดร.นิว' เห็น 'ธนาธร' ชี้นำการเลือกส.ว. ทำให้นึกถึงหัวหน้าปรสิตใน Parasyte:The Grey

ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ ดร.นิว นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และ คณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas ประเทศสหรัฐอเมริกา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า

'ธนาธร' ปลุกหนักมาก! ชวนลงสมัคร 'สว.ประชาชน' เข้าไปรื้อรัฐธรรมนูญ

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า แถลงเปิดตัวแคมเปญ ‘สว.ประชาชน’ ของคณะก้าวหน้า ว่า คณะก้าวหน้าเห็นความสำคัญของการเลือกตั้ง สว.ในเดือน พ.ค.-มิ.ย.ที่จะมาถึง จึงอยากเชิญชวนพี่น้องประชาชนให้มาร่วมกันลงสมัคร สว.

'ดร.อานนท์' ชงสูตรการเมืองทำลาย 'ก้าวไกล-ธนาธร' เชื่อยอมเจ็บเถิด จะได้จบ

ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์ประจำคณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒน บริหารศาสตร์ (NIDA) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กระบุว่า