'เทพมนตรี' เปิดภาพ 'ปิยบุตร-มิตรสหาย' ตอกย้ำกรรมเป็นเครื่องแสดงเจตนา


18 มิ.ย.2565 - นายเทพมนตรี ลิมปพยอม นักวิชาการอิสระด้านประวัติศาสตร์และนักเทววิทยา โพสต์ข้อความรูปภาพและข้อความในเฟซบุ๊กดังนี้

ภาพมันฟ้อง

ทุกสิ่งทุกอย่างมันคือการจำลองรูปแบบมาจากปารีส-ฝรั่งเศส กรรมเป็นเครื่องแสดงเจตนา แม้ปฏิเสธทุกครั้ง แต่วิถีที่ประพฤติปฏิบัติยังคงเป็นเช่นนั้น

คบคนเช่นไรก็เป็นคนเช่นนั้น

การไปคบค้าสมาคมเปิดเผยตัวร่วมกับศัตรูของแผ่นดิน ต่างกรรมต่างวาระ มิใช่ชั่วประเดี๋ยวประด๋าว แต่เป็นมานาน ทั้งนำเรื่องทางวิชาการมาบังหน้า ทั้งใช้ทุนหลวงอันเกิดจากภาษีประชาชนนำไปสร้างเครือข่ายกับชาวต่างชาติ

ขี้ข้าลัทธิคอมมิวนิสต์ สาธารณรัฐ ประชาธิปไตยแบบประธานาธิบดี มันบ่งบอกถึงความคิดของคนกลุ่มนี้ว่าคิดอย่างไรกับการปกครองของไทยในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นพระประมุขซึ่งเป็นข้อบทสำคัญตามรัฐธรรมนูญไทยด้วย อีกทั้งเมื่อเป็นคนไทยยังควรต้องทำหน้าที่ปวงชนชาวไทยในรัฐธรรมนูญ แต่กระนั้นเราไม่เคยเห็นพวกเขาอบรมสั่งสอนสานุศิษย์ในระดับต่างๆ พวกเขาใช้รัฐธรรมนูญอย่างพร่ำเพ้อเฉพาะในข้อที่เขาต้องการนำมาอ้างอิง สิทธิเสรีภาพ ตามบทบัญญัติ ซึ่งเขานำมาปรับใช้กันได้เกินขอบเขตจนไปละเมิดผู้อื่น และละเมิดองค์เหนือหัวอันเป็นประมุขตัวแทนสถาบัน

การละเมิดของเขาไม่ใช่เป็นเรื่องทางการเมือง แต่เป็นการละเมิดกฎหมาย แต่เขาเอาเรื่องการเมืองยกมาเป็นข้ออ้างว่าถูกกลั่นแกล้ง เพื่อให้เป็นนักโทษทางการเมืองเสียแบบนั้น ซ้ำร้ายถ้าพ่ายแพ้ก็จะยกเป็นข้ออ้างในการลี้ภัย

ผลกรรมที่เขาทำกันไว้กับประเทศนี้คือความโสมม เลอะเทอะ สร้างความแตกแยกร้าวฉานกับเด็ก เยาวชนและขี้ข้า แต่มิกล้านำหน้า ออกตัวที่จะเป็นผู้นำ อย่างพวกผีบุญในอดีต

เหยื่ออันโอชะของเขาส่วนใหญ่อยู่อาศัย เรียนหนังสือในประเทศนี้ กล้าหาญออกมาจนต้องคดีกันเป็นโขยง บ้างได้เศษเงิน บ้างได้รับบริจาค บ้างได้ชื่อเสียงว่าเป็นคนเลว แต่สุดท้ายล้วนเป็นนักโทษต้องคดี

ในขณะเดียวกันพวกเขาเลือกที่จะเป็นอีแอบ หลบหนีไปทำการชักใยนอกประเทศฝากแฝงในคราบนักวิชาการคาบพระคัมภีร์ซาตาน!

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศชอ. คัมแบ็ค! ประกาศกลับมาแล้ว พร้อมลุยใช้กฎหมาย ม.112 ปกป้องสถาบัน

เพจเฟซบุ๊ก ศูนย์ช่วยเหลือด้านกฎหมายผู้ถูกล่วงละเมิด bully ทางสังคมออนไลน์ ศชอ.โพสต์ข้อความว่า "กลับมาแล้ว" หลังจากเมื่อเดือนกันยายน 2566 ได้ประกาศยุติบทบาทการเคลื่อนไหวใช้กฎหมายในการปกป้อง ช

ทำลายสถิติ! ผู้ต้องขังยังเพิ่มพุ่ง 46 คน คดี ม.112 เกินครึ่ง ผู้อดอาหารประท้วงยังถูกขังต่อ

ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน รายงานว่า ปัจจุบัน (4 เม.ย. 2567) มีผู้ถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำ เนื่องจากคดีที่เกี่ยวข้องกับการเมืองและการใช้สิทธิเสรีภาพในการแสดงความคิดเห็นและการแสดงออก อย่างน้อย 46 ราย ในจำนวนนี้เป็นคดีมาตรา 112 เกินกว่าครึ่ง เป็นจำนวน 28 คน