'ชัชชาติ' บอกแวะไปดูม็อบที่ดินแดงแล้ว ไม่น่าห่วง ยังไม่เห็นมีอะไรเกิดขึ้น

18 มิ.ย.2565 - เมื่อเวลา 17.52 น. ที่สวนเบญจกิตติ กรุงเทพมหานคร (กทม.) นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯกทม. และนายภิมุข สิมะโรจน์ เลขานุการผู้ว่าฯกทม. เดินทางมาถึงบริเวณที่จัดงานดนตรีในสวน จัดโดยกรมดุริยางค์กองทัพบก และมีประชาชนเข้ามาขอถ่ายภาพตลอดทางเดินไปชมการแสดงดนตรี โดยนายชัชชาติ กล่าวตลอดขณะที่เดินเข้าสวนว่า "เดี๋ยวขอเข้างานก่อนนะ เดี๋ยวไม่ทัน " เนื่องจากมีประชาชนมาร่วมขอถ่ายภาพเป็นจำนวนมาก

"พอดีไปดูเหตุการณ์ชุมนุมมานิดนึงที่สตช. และบริเวณสามเหลี่ยมดินแดง ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง เพราะฝ่ายความมั่นคงดูแลอยู่ ตรงหน้าสตช.มีตำรวจประมาณ 60 ท่าน และตรงบริเวณดินแดงยังไม่มีอะไรเกิดขึ้น แต่ได้มีการเตรียมรถฉุกเฉิน เตรียมอุปกรณ์ ไฟบอลลูน โดยเราได้ไปดูความพร้อมและได้เดินทางมายังงาน" นายชัชชาติ กล่าว

จากนั้นเวลา 18.01 น. นายชัชชาติและทีมงานได้รีบวิ่งเพื่อไปร่วมฟังเพลงในสวนเบญจกิติ และได้ทำการมอบดอกไม้ให้กับวงระลินทิพย์ โดยนักร้องนำของวงได้กล่าวว่า "ท่านผู้ว่าฯ จะร้องสักเพลงไหมคะ" นายชัชชาติ ตอบกลับอย่างรวดเร็วว่า "ไม่ไหวครับ" หลังจากนั้น นายชัชชาติได้ไปนั่งที่พื้นสนามหญ้าบริเวณด้านข้างพื้นที่การแสดง โดยยังมีประชาชนมารุมขอถ่ายภาพด้วยเป็นจำนวนมาก

ทั้งนี้เวลา 18.20 น. นายชัชชาติ ให้สัมภาษณ์ถึงเหตุการณ์ชุมนุม ว่า เราไม่สนับสนุนแน่นอนไม่ว่าจะเป็นความรุนแรงด้านไหน หากไปถึงจุดนั้นก็เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง โดยเราจะมีกล้องวงจรปิด (CCTV) หลายจุด เพื่อดูเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นย้อนหลังได้ พร้อมทั้งได้เน้นย้ำในเรื่องของกล้องCCTV และการเก็บกวาดพื้นที่ในการชุมนุม

สำหรับประเด็นอ่อนไหวในที่ชุมนุมถึงเรื่องของสถาบันและมาตรา 112 นายชัชชาติ กล่าวว่า ทางกทม.เองไม่มีอำนาจเรื่องเนื้อหา ซึ่งเป็นเรื่องของฝ่ายความมั่นคงที่ต้องดูแล และขอให้ทุกอย่างอยู่ในกรอบตามกฎหมาย ขออย่าให้มีความรุนแรง เพราะมีผู้ที่เกี่ยวข้องหลากหลาย ไม่ใช่แค่ผู้ที่ชุมนุมแต่ยังมีผู้ที่สัญจรผ่านไปมา ก็ขอให้มีขอบเขตที่เหมาะสม และขอให้แสดงออกตามหลักประชาธิปไตย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

คปท.บุกกรมราชทัณฑ์ จี้นำ นช.ทักษิณ-ป่วยทิพย์ กลับมาลงโทษ

ที่กรมราชทัณฑ์ อ.เมือง จ.นนทบุรี กลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) ร่วมกับ ศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน (ศปปส.) และ กลุ่มกองทัพธรรม 150 คน นำโดย นายพิชิต ไชยมงคล

เคาะนิรโทษกรรม นับคดีตั้งแต่ 1 ม.ค.48-ปัจจุบัน เรียกแกนนำม็อบถกหาเหตุจูงใจ

นายชูศักดิ์ ศิรินิล สส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ประธานคณะกรรมาธิการวิสามัญ พิจารณาศึกษาแนวทางการตราพระราชบัญญัตินิรโทษกรรม กล่าวภายหลังการประชุม กมธ. ว่า การประชุม กมธ. วันนี้ มีมติว่า ในสัปดาห์หน้า จะมีการเชิญบุคคลที่ส่วนใหญ่มีบทบาท

'ดร.เอ้' ลงพื้นที่พญาไท รับฟังปัญหาผังเมืองใหม่ ประชาชนสุดช้ำ แนะผู้ว่าฯ ต้องจริงใจ

ดร.เอ้ ลงพื้นที่พญาไท รับฟังปัญหาผังเมืองใหม่ ประชาชนสุดช้ำ แนะผู้ว่าฯ ต้องจริงใจ เปิดพื้นที่ให้ประชาชนมีส่วนร่วม อย่าเอื้อประโยชน์กลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง

นายกฯ แฮปปี้หลังรับฟังงานกทม. ชมทำได้ดี บอกรัฐบาลยินดีให้ความร่วมมือ

นายกฯ แฮปปี้หลังรับฟังงาน กทม. ชมทำได้ดี แนะใช้ช่องทางสื่อสารผลงาน บอกรัฐบาลยินดีให้ความร่วมมือ ห่วงแท็กซี่-ไกด์ผี มะเร็งกัดกร่อนท่องเที่ยว มอบ ตร. เข้ม ขอบคุณผู้บริหาร กทม. ทำงานเข้มแข็ง -พัฒนากรุงเทพฯ