อัยการปราบทุจริตฯภาค 2 เตรียมฟ้อง 'พ่อรมช.ศึกษา' หลังเข้ามอบตัวตำรวจแล้ว

21 มิ.ย.2565 - จากกรณี ป.ป.ช.ชี้มูลความผิด นางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รมช.ศึกษาธิการ และนายสุนทร วิลาวัลย์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) ปราจีนบุรี และพวกรวม 10 คน ในคดีการมีส่วนร่วมบุกรุกที่ดินป่าสงวนแห่งชาติเขาใหญ่ จ.ปราจีนบุรี เมื่อช่วงปี 2545 ต่อมาอัยการสำนักงานคดีปราบปรามการทุจริต 2 ได้นำตัวผู้ถูกกล่าวหาฟ้องศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 2 แล้ว 5 คน ส่วนนายสุนทรไม่มารายงานตัวต่อพนักงานอัยการปัจจุบันถูกศาลได้ออกหมายจับฉบับที่ 2 เพื่อให้นำตัวยื่นฟ้องคดีต่อศาลฯ เมื่อวันที่ 9 มิ.ย.2565

ความคืบหน้าล่าสุด นายประยุทธ เพชรคุณ รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยว่า นายพิจิตร จูฑะประชากุลอธิบดีอัยการสำนักงานปราบปรามการทุจริตภาค 2 ได้ประสานมาที่ฝ่ายโฆษกว่า ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ตำรวจว่านายสุนทร ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 2 ได้เข้ามอบตัว และกำลังจะนำตัวมาส่งให้อัยการสำนักงานปราบปรามการทุจริตภาค 2 หากมาถึงแล้ว ทางอัยการจะนำตัวไปส่งฟ้องศาลทันที ในความผิดฐานเป็นผู้สนับสนุนเจ้าพนักงานผู้มีหน้าที่ทำ ซื้อรักษาทรัพยากรโดยใช้อำนาจหน้าที่โดยทุจริตอันเป็นการเสียหายแก่รัฐ ตามมาตรา 151 ประกอบมาตรา 86 เพราะได้ร่างคำฟ้องไว้แล้ว ส่วนจะค้านประกันหรือไม่นั้น ยังไม่ได้รับแจ้งข้อเท็จจริงจากทางอัยการสำนักงานปราบปรามการทุจริตภาค 2

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หมอวรงค์' เตรียมร้อง ป.ป.ช. สอบ 'ทักษิณ' ป่วยทิพย์ แฉคะแนนพักโทษได้แค่ 9/20

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความทางเฟซบุ๊ก กล่าวถึงกรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ขณะนี้อยู่ระหว่างการพักโทษว่า ผมเตรียมเอกสารร้องป.ป.ช.เรื่องนักโทษชั้น14 ไม่ป่วยจริง

'บิ๊กโจ๊ก' เข้ามอบตัวแล้วที่ สน.เตาปูน หลังถูกออกหมายจับ

จากกรณีศาลอาญาอนุมัติออกหมายจับ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในข้อหา สมคบกันกระทำความผิด ฐานฟอกเงินและ เป็นเจ้าพนักงานร่วมกันฟอกเงิน

หมายจับมีผลบังคับใช้ เจอตัว 'บิ๊กโจ๊ก' รวบได้ทันที

หลังจากที่ศาลศาลอาญาอนุมัติออกหมายจับ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ข้อหา สมคบกันกระทำความผิดฐานฟอกเงินและเป็นเจ้าพนักงานร่วมกันฟอกเงินตามที่สมคบกัน หลังคณะพนักงานสอบสวนกองบัญชาการตำรวจนครบาล คดีเว็บพนันออนไลน์บีเอ็นเค

บช.น. ขอศาลออกหมายจับ 'บิ๊กโจ๊ก' เจ้าตัวยื่นหนังสือชี้แจงข้อเท็จจริงทันควัน

พนักงานสอบสวนกองบัญชาการตำรวจนครบาล เดินทางมายื่นคำร้อง ขอออกหมายจับพล.ต.อ. สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร.ในความผิดฐาน สมคบกันกระทำความผิด ฐานฟอกเงินและ เป็นเจ้าพนักงานร่วมกันฟอกเงิน ตามที่สมคบกัน ตามพรบป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน พ.ศ.2542 มาตรา 5,9,10

ที่พักเขาใหญ่แบบไหนที่ใช่สำหรับคุณ? รวมลิสต์ที่พักเขาใหญ่ 5 สไตล์ไม่ซ้ำ ดื่มด่ำบรรยากาศเขาใหญ่แบบแตกต่าง

ใครอยากไปเขาใหญ่ ชูมือขึ้น! นาทีนี้สถานที่ที่เที่ยวที่ฮิตที่สุดทีหนึ่งในประเทศไทย คงจะขาดเขาใหญ่ นครราชสีมาไปไม่ได้ ทั้งอยู่ใกล้กรุงเทพฯ เดินทางง่าย ขับรถไม่กี่ชั่วโมงก็ถึง