'ตรีนุช' นำทีม ส.ส.กทม.มอบถุงยังชีพ-ทุนการศึกษาผู้ประสบเหตุเพลิงไหม้บ่อนไก่

'ตรีนุช' นำทีม ส.ส.กทม.พปชร. ลงพื้นที่เยี่ยมผู้ประสบอัคคีภัยชุมชนพัฒนาบ่อนไก่ พร้อมมอบถุงยังชีพ-ทุนการศึกษา

23 มิ.ย.2565 - น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ พร้อมด้วย ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ลงพื้นที่โรงเรียนปลูกจิต และศูนย์พักพิงชั่วคราว บริเวณศูนย์สร้างสุขทุกวัยบ่อนไก่ (ศูนย์เยาวชนบ่อนไก่) เพื่อมอบสิ่งของที่จำเป็น และเงินเยียวยาให้แก่ผู้ประสบเหตุเพลิงไหม้ชุมชนพัฒนาบ่อนไก่ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้นให้แก่ผู้ประสบภัยกว่า 90 ครัวเรือน จำนวนกว่า 200 คน รวมทั้งมอบทุนการศึกษาให้กับนักเรียนโรงเรียนปลูกจิต 20 คน ที่ได้รับความเดือดร้อนจากอุปกรณ์การเรียน และชุดนักเรียน ได้รับความเสียหายจากเหตุเพลิงไหม้ ทำให้มีเพียงชุดนักเรียนที่สวมใส่มาโรงเรียนติดตัวเพียงแค่ 1 ชุดเท่านั้น

น.ส.ตรีนุชกล่าวว่า ด้วยความเป็นห่วงเด็กๆ ซึ่งส่วนใหญ่อยู่ในวัยศึกษา ทำให้บางคนต้องขาดเรียนเพราะไปอาศัยอยู่บ้านญาติที่มีระยะทางค่อนข้างไกล อาจไม่สะดวกในการเดินทางมาโรงเรียน ในส่วนตรงนี้ก็ได้ประสานกับครู และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อดูแลเป็นรายๆ ไป ในส่วนของอุปกรณ์นักเรียน และชุดนักเรียนที่ถูกเพลิงไหม้ก็จะต้องจัดหาให้ครบ

นายจักรพันธ์ พรนิมิตร ส.ส.กทม. พรรค พปชร.กล่าวว่า เบื้องต้นได้นำถุงยังชีพ และเงินเยียวยาเร่งด่วนมามอบให้กับผู้ประสบอัคคีภัย เพื่ออย่างน้อยการเป็นกำลังใจให้กับทุกคน นอกจากนี้ยังได้มีการประสานความร่วมมือกับทั้งกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) , กรุงเทพมหานคร, กระทรวงมหาดไทย และภาคเอกชน ในการเข้ามาช่วยเหลือในด้านต่างๆ เพื่อแก้ปัญหาให้เร็วที่สุด ไม่ว่าจะเป็นเรื่องที่อยู่อาศัยทั้งในระยะสั้น และระยะยาว ซึ่งเชื่อว่าจะทำ ให้พี่น้องที่ประสบเหตุเกิดคลายความกังวลไปได้

น.ส.พัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ ส.ส.กทม.และโฆษกพรรค พปชร.กล่าวว่า ขณะนี้ผู้ประสบภัยส่วนใหญ่ต้องการปัจจัยในการตั้งตัวเพราะหลายบ้านไม่เหลืออะไรเลย​ เหลือเพียงเเค่เสื้อตัวเดียว​ ตอนนี้ต้องขอบคุณ​น้ำใจจากคนไทยทุกคน​ ทุกภาคส่วน ที่ให้การช่วยเหลือ​ ทำให้อาหารเเละเครื่องนุ่งห่ม​ค่อนข้างที่จะเพียงพอเเล้ว เเต่หลังจากนี้เรื่องที่อยู่อาศัย เราจะพยายยามประสานหน่วยงานต่างๆในการช่วยเหลือต่อไป​ ทั้งบ้านชั่วคราวจากการเคหะ หรือ​ บ้านเช่าชั่วคราว​ การเยียวยา​ค่าเช่า รวมถึงที่พักอาศัยถาวร ในกรณีที่ถูกไฟไหม้หนักมาก จนทำให้ต้องย้ายที่อยู่อาศัย​ เราก็จะมีบ้านมั่นคง เเละมีกระทรวงมหาดไทย ที่จะมาช่วยสร้างบ้าน​ให้ ส่วนที่ชาวบ้านไม่อยากย้ายออกไปที่อื่น​ เพราะติดเรื่องโรงเรียนเเละที่ทำงาน ก็จะมีหน่วยงานโดยตรงมารับเรื่องในวันนี้

สำหรับการลงพื้นที่ของ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ถือเป็นตัวแทน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรค พปชร.ที่มีความเป็นห่วงพี่น้องทุกคน และต้องการทราบความต้องการ เพื่อเป็นตัวกลางประสานความช่วยเหลือต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กป้อม' ประชุมใหญ่พปชร.ประกาศ สโลแกนใหม่ 'ปกป้องสถาบัน ทันสมัยเศรษฐกิจ มีชีวิตที่สดใส'

'บิ๊กป้อม'นั่งหัวโต๊ะประชุมใหญ่พรรค ประกาศ สโลแกนใหม่ 'ปกป้องสถาบัน ทันสมัยเศรษฐกิจ มีชีวิตที่สดใส' แย้ม ส่งรายชื่อเดียวนั่ง รมต. แต่ไม่ใช่ 'อรรถกร' ก่อนแก้เกี้ยวไม่รู้ ไม่บอก โยนถามนายกฯ

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. โควตากำแพงเพชร

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. มั่นใจคุณสมบัติไร้มลทิน ลั่นเก้าอี้ตัวนี้โควตากำแพงเพชร ไม่ท้อหากชวดตำแหน่ง เชื่อพรรคไม่แตกแม้ผลออกมาเป็นอย่างไร

ถึงคิว 'พปชร.' เป็นเจ้าภาพนัดกินข้าวพรรคร่วมฯ 'เศรษฐา' ขออย่าโยงปรับ ครม.

'เศรษฐา' บอก ถึงคิว พปชร. เป็นเจ้าภาพนัดกินข้าวพรรคร่วมรัฐบาล แต่ยังไม่ได้นัดมา ขออย่าโยงเอี่ยวปมปรับ ครม. ยันไม่มีปัญหาพรรคร่วมฯ พูดคุยกันดี เมินแรงกระเพื่อม ย้ำยึดผลงาน

'ธรรมนัส' เชื่อ 'บิ๊กป้อม' มีชื่อสำรอง หาก 'ไผ่ ลิกค์' คุณสมบัติไม่ผ่านเป็นรมต.

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) พรรคพลังประชารัฐ ได้เสนอชื่อต่อนายกรัฐมนตรีแล้วหรือไม่ กับโควตาที่ยังว่างอยู่ ว่า ขณะนี้นายกรัฐมนตรียังไม่ได้ส่งสัญญาณอะไร