'ทานตะวัน' ผู้ต้องหาคดี 112 ขอบคุณ 'พิธา' ต่อสัญญาขอปล่อยตัวชั่วคราวอีก 45 วัน

23 มิ.ย.2565 - ทวิตเตอร์ TLHR / ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน โพสต์ข้อความว่า เวลา 16.13 น. ศาลมีคำสั่งอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราว "ตะวัน" เป็นเวลา 45 วันนับแต่วันครบกำหนด (25 มิ.ย.65) โดยกำหนดเงื่อนไขในการปล่อยชั่วคราวเช่นเดิมทุกประการ โดย "ทิม พิธา" หัวหน้าพรรคก้าวไกล เดินทางมาศาลอาญาฯ ในฐานะนายประกันและผู้กำกับดูแล เพื่อต่อสัญญาขอปล่อยตัวชั่วคราวของตะวัน ที่จะครบกำหนดในวันที่ 25 มิ.ย. 2565 ในคดี ม.112 หลังจากได้รับการประกันตัวเมื่อวันที่ 26 พฤษภาคม 2565

น.ส.ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ อายุ 20 ปี นักเคลื่อนไหวอิสระกลุ่มทะลุวัง จำเลยคดีดูหมิ่นสถาบันฯ โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า วันนี้ตะวันและคุณทิม พิธาในฐานะนายประกันและผู้กำกับดูแล มาต่อสัญญาขอปล่อยตัวชั่วคราว ที่จะครบกำหนดในวันที่ 25 มิ.ย. 2565 ในคดี #ม112 จากการถูกกล่าวหาว่าไลฟ์สดก่อนมี #ขบวนเสด็จ

ศาลมีคำสั่งอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราว เป็นเวลา 45 วันนับแต่วันครบกำหนด (25 มิ.ย.65) โดยกำหนดเงื่อนไขในการปล่อยชั่วคราวเช่นเดิมทุกประการ ซึ่งเงื่อนไขคือ

- ห้ามจำเลยออกนอกเคหสถานตลอดระยะเวลาที่อนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราว เว้นแต่กรณีเจ็บป่วยหรือได้รับอนุญาตจากศาล หากเป็นกรณีเจ็บป่วยให้แสดงหลักฐานทางการแพทย์ต่อศาลภายใน 3 วัน

- ให้จำเลยติดอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์เครื่องติดตามตัวกำไล EM

- ห้ามจำเลยกระทำการในลักษณะเดียวกันกับที่ถูกกล่าวหาหรือเข้าร่วมกิจกรรมใดๆ อันอาจก่อให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมือง

- และห้ามจำเลยกระทำการใดๆ ในอันที่จะก่อให้เกิดความเสื่อมเสียหรือเกิดความกระทบกระเทือนต่อสถาบันพระมหากษัตริย์

- ห้ามจำเลยเดินทางออกนอกราชอาณาจักรเว้นแต่จะได้รับอนุญาตจากศาล

ขอบคุณคุณทิมและทนายทุกคนมากๆนะคะรวมถึงทุกๆคนที่คอยช่วยเหลือและคอยให้กำลังใจด้วยค่ะ ขอบคุณมากๆจริงๆค่ะ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'แอมมี่' อ้างป่วย! ศาลเลื่อนนัดครั้งที่ 2 ตัดสินคดี 112 วางเพลิงพระบรมฉายาลักษณ์

ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ศาลนัดฟังคำพิพากษาครั้งที่ 2 คดีหมิ่นเบื้องสูง หมายเลขดำอ.1199/2564 ที่พนักงานอัยการคดีอาญา 5 เป็นโจทก์ฟ้องนายไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์หรือแอมมี่ เดอะ บอตทอม บลูส์ ศิลปิน-แกนนำม็อบป่วนเมือง

'รังสิมันต์'แนะ 3แนวทางแก้ปัญหาเมียนมา!

กมธ.ความมั่นคงเชิญหน่วยงานเกี่ยวข้องถกสถานการณ์เมียนมา 'โรม' ชี้ปัญหาในเมียนมาก็เป็นปัญหาของไทย เหตุคนหนีอพยพข้ามแดน ลั่นไทยอยู่ในฐานะที่น่าไว้วางใจที่สุด ควรเป็นตัวกลางในการเจรจา

ศชอ. คัมแบ็ค! ประกาศกลับมาแล้ว พร้อมลุยใช้กฎหมาย ม.112 ปกป้องสถาบัน

เพจเฟซบุ๊ก ศูนย์ช่วยเหลือด้านกฎหมายผู้ถูกล่วงละเมิด bully ทางสังคมออนไลน์ ศชอ.โพสต์ข้อความว่า "กลับมาแล้ว" หลังจากเมื่อเดือนกันยายน 2566 ได้ประกาศยุติบทบาทการเคลื่อนไหวใช้กฎหมายในการปกป้อง ช

'ชัยธวัช'ลุ้นศาลรัฐธรรมนูญขยายเวลาสู้คดียุบพรรคเพิ่มอีกรอบ!

'ชัยธวัช' ลุ้นศาล รธน.ขยายเวลาสู้คดียุบพรรค มองเป็นข้อกล่าวหาที่ร้ายแรงต้องหาพยาน-หลักฐาน สู้อย่างเต็มที่ เชื่อปรากฎการณ์งูเห่าน้อยกว่า 'อนาคตใหม่' เหตุสถานการณ์ต่างกัน

'ก้าวไกล' หนุนแก้กฎหมายสกัดรัฐประหาร ลั่นกองทัพต้องอยู่ใต้รัฐบาลพลเรือน

นายพริษฐ์ วัชรสินธุ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีที่นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม มีข้อเสนอให้สภากลาโหมเห็นชอบร่างแก้ไขเพิ่มเติมพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.) จัดระเบียบราชการกระทรวงกลาโหม (ฉบับที่…)

'ดร.อานนท์' ชงสูตรการเมืองทำลาย 'ก้าวไกล-ธนาธร' เชื่อยอมเจ็บเถิด จะได้จบ

ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์ประจำคณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒน บริหารศาสตร์ (NIDA) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กระบุว่า