ดร.เสรี พ้อจะสมานฉันท์ได้อย่างไร ฝ่ายหนึ่ง 'อวย' อีกฝ่าย 'เอียน'


24 มิ.ย.2565 - ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านสื่อสารมวลชนและการตลาด โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กว่า "เกินเยียวยาแล้วหละ จะด่าจะว่า จะวิจารณ์ จะแนะนำอะไรคงไม่ฟัง เพราะกำลังเพลิดเพลินกับการอวยของ Fc ที่โหมกระหน่ำทำกับแบบไม่ลืมหูลืมตา ข้อมูลผิดๆ ถูกๆ

กลุ่มหนึ่งก็อวย จนอีกกลุ่มเอียน นี่หรือคนที่มีผู้ใหญ่บางคนบอกว่าเป็นคนสมัยใหม่ เป็นกลาง ไม่เข้าข้างใคร จะมาลดความขัดแย้งในประเทศ ตอนนี้สร้างความแตกแยกมากกว่า

บางอย่างที่ทำ มันเกินคำบรรยาย ไม่รู้จะวิจารณ์ว่าอะไร มันเป็นการกระทำที่เป็นตลกขมขื่น เมื่อได้รู้ได้เห็นก็อดหัวเราะความบ๊องไม่ได้ แต่ก็เศร้าว่าทำไปได้ยังไง

คนเราถูกอวยแล้วเคลิ้มตาม และทำอะไรที่ฝ่ายหนึ่งอวยไส้แตก แต่อีกฝ่ายเอียน มันจะสร้างความปรองดองได้อย่างไร ตอนนี้คนมองการกระทำของเขาเป็นสองขั้วชัดเจนแล้วค่ะ"

"อวยอย่างเดียวยังไม่พอ ยังต่อว่าคนเก่า ยังต่อว่ารัฐบาล เอาไปเปรียบเทียบกับคนที่ตนอวยด้วยข้อความที่เป็นเท็จ จะด้วยจงใจบิดเบือน หรือไม่รู้จริง ก็ไม่ทราบได้"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ยโสโอหังไม่ฟังใคร ไม่สนใจกระแส...คิดว่าแจงได้

อ่อนอกอ่อนใจจริงๆ กับสถานการณ์บ้านเมืองเวลานี้ ตั้งแต่ถ้อยคำ วาจา ท่าที ลีลาการหาเสียงของคนที่ถูกวางตัวว่าวันหนึ่งจะได้เป็นผู้นำประเทศ ตะโกนด้วยสุ้มเสียงมั่นอกมั่นใจในสิ่งที่พูด ท

'ดร.เสรี' ข้องใจ 'นักโทษทิพย์' หายป่วยทิพย์กระทันหัน หรือต้องการเย้ยไยไพ

ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านตลาดและการสื่อสาร โพสต์เฟซบุ๊กว่า ผู้คนจำนวนมากสงสัยอาการป่วยไข้ การได้อยู่ห้อง VV

ดร.เสรี สงสัยผู้ใหญ่วัยเกิน 35 ทำไมเป็น 3 กีบ

ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านการตลาดและการสื่อสาร โฟซบุ๊กว่า เด็กๆเป็น 3 กีบพอเข้าใจได้ว่าเขาความรู้น้อย ประสบการณ์น้อย วุฒิภาวะยังไม่ดีพอ ข้อมูลน้อย จึงถูกครอบงำด้วยความเท็จง่าย

ฤาประเทศไทยจะไร้สีสวย มีแต่สีแสบ

ประเทศไทยอยู่ในสภาพความขัดแย้งระหว่างสีเสื้อมาเกือบ 2 ทศวรรษแล้ว แม้เวลานี้เราจะมีรัฐบาลผสมแบบข้ามขั้ว แต่เราก็ยังไม่เห็นบรรยากาศของความปรองดองเกิดขึ้นอย่างแท้จริง

ชื่นชมได้...แต่อย่าเข้าใจผิด

หลังจากที่ สส.พรรคก้าวไกลไม่สามารถอ่านตัวเลขหลัก 100 ล้านในการอภิปรายเรื่องงบประมาณ ก็มีเสียงเยาะเย้ยถากถางจากคนที่ไม่ชอบพรรคก้าวไกลเป็นจำนวนมาก