หมดอนาคต! แกนนำม็อบครวญหนักมาก เด็กทะลุแก๊สไม่ได้ประกันตัว ส่อเรียนไม่จบ

25 มิ.ย.2565 - น.ส.วรรณวลี ธรรมสัตยา หรือ ตี้ พะเยา แกนนำม็อบสามนิ้ว โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า ระหว่างที่หนูกำลังดำเนินการดูเรื่องคดีของน้องๆในเรือนจำ มันยิ่งทำให้หนูหงุดหงิด หนูไม่รู้ว่าทุกๆคนรู้ไหม เคสที่ถูกฝากขัง ม็อบดินแดน 11 คน #ทะลุแก๊ส ล่าสุดมีเด็กอยู่ปี 4 เทอม 1 และกำลังจะเรียนจบในปีนี้ โดยตามจริงเทอมนี้น้องต้องทำวิจัย เทอมหน้าน้องต้องฝึกงาน

แต่การถูกศาลฝากขัง อาจทำให้น้องหมดอนาคตได้จากที่ควรจะเรียนจบในปีนี้ กลายเป็นน้องไม่ได้เรียน เพราะถูกศาลฝากขัง ไม่ให้สิทธิประกันตัว ส่งผลให้น้องเรียนไม่จบตามหลักสูตร

หนูไม่รู้เลยว่ามันจะส่งผลต่อสภาพจิตใจน้องอย่างไร เพราะตัวหนูเองก็ดรอป ด้วยเหตุเข้าเรือนจำเช่นกัน นอกจากจัดการปัญหาชีวิตได้แล้ว กว่าจะฟื้นฟูจิตใจตัวเองจนกลับมาเรียนได้ ก็ใช้เวลาพอสมควร จึงค่อนข้างห่วงน้องมากๆ อีกแค่ปีเดียวเอง น้องถูกพรากด้วยกระบวนการเช่นนี้ ไหนจะใบปอและผักบุ้งอีก

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

คปท.บุกกรมราชทัณฑ์ จี้นำ นช.ทักษิณ-ป่วยทิพย์ กลับมาลงโทษ

ที่กรมราชทัณฑ์ อ.เมือง จ.นนทบุรี กลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) ร่วมกับ ศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน (ศปปส.) และ กลุ่มกองทัพธรรม 150 คน นำโดย นายพิชิต ไชยมงคล

'ชาญวิทย์-สุชาติ' ผิดคิว! รำลึกต่อสู้เรียกร้องประชาธิปไตย ขอศาลปล่อยตัว 'ตะวัน-แฟรงค์'

ความคืบหน้าการฝากขังครั้งที่ 3 น.ส.ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ และ นายณัฐนนท์ ไชยมหาบุตร หรือ แฟรงค์ ต่อศาลอาญาในช่วงบ่าย

ศาลอนุญาตฝากขัง 'ตะวัน-แฟรงค์' อีก 12 วัน เหตุจำเป็นต้องสอบพยานบุคคลเพิ่ม

ศาลอาญาอนุญาตฝากขังครั้งที่ 3 ตะวันต่อข่าว ศาลอาญาอนุญาตฝากขังครั้งที่ 3 ตะวัน -แฟรงค์ ป่วนขบวนเสด็จอีก12 วัน ถึง 20 มีนาคมนี้ ระบุพนักงานสอบสวน ยังมีเหตุจำเป็น สอบพยานบุคคลเพิ่มเติม กำชับตำรวจให้สอบแล้วเสร็จในการฝากขังครั้งนี้

เคาะนิรโทษกรรม นับคดีตั้งแต่ 1 ม.ค.48-ปัจจุบัน เรียกแกนนำม็อบถกหาเหตุจูงใจ

นายชูศักดิ์ ศิรินิล สส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ประธานคณะกรรมาธิการวิสามัญ พิจารณาศึกษาแนวทางการตราพระราชบัญญัตินิรโทษกรรม กล่าวภายหลังการประชุม กมธ. ว่า การประชุม กมธ. วันนี้ มีมติว่า ในสัปดาห์หน้า จะมีการเชิญบุคคลที่ส่วนใหญ่มีบทบาท

นี่เพิ่งแค่เริ่มต้น! คปท. ลั่นไม่เคยคิดว่าแพ้ มั่นใจยุทธศาสตร์เคลื่อนไหวถูกทาง

แกนนำ คปท.ลั่นไม่เคยคิดว่าแพ้จริงๆ  เรารู้ประมาณ ประเมินให้ออก เคลื่อนให้ถูก ธงชัด  ยุทธศาสตร์เรามันชัดก่อนชุมนุมแล้ว