อุทาหรณ์! เดียวดายหน้าบัลลังก์ นศ.หนุ่มเจอคดี 112 พี่สาวนั่งร้องไห้ กองเชียร์หายเกลี้ยง

30 มิ.ย.2565- ขณะนี้ชาวเน็ตให้ความสนใจไปที่ เฟซบุ๊ก Wittawat Shima Ansusingh ซึ่งโพสต์เกี่ยวกับคดี 112 โดยมีรายละเอียดดังนี้

#บ่นก่อนนอน

ไปเป็นพยานคดี​ ม.๑๑๒ ที่ตัวเอง​เป็นคนแจ้งความไปเมื่อปี​ ๖๔ จริงๆ​คิดอยู่นานมาก​ ว่าจะแจ้งความเองเลยดีไหม​ เพราะส่งเรื่องไปยังเพจของ​ DEs หลายต่อหลาย​เดือนคอยตามก็ไม่คืบ​ ท้ายสุดเลยตัดสินใจ​แจ้งความ​เอง​

ตัวผู้กระทำความผิด​เป็นนักศึกษา​ปี​สาม​ มหาวิทยาลัย​รัฐแห่งหนึ่งในภาคอีสาน​ เด็กคนนี้มาโต้แย้งกับผมเรื่องงบสถาบัน​ในเพจข่าวเพจหนึ่ง​ เจ้าตัวเชื่อมั่นในข้อมูล​ที่ตัวมีมากๆ​ ซึ่งเอามาจากประชาไท​ และสมผัก​ ผมเองก็เอาข้อมูล​จริง​ไปแย้งจนโต้เถียงกัน​ ท้ายสุดน้องเขาคงหงุดหงิด​สลิ่มแบบผม​ เลยโพสต์​ภาพตัดต่อ​ ร.๙ และ​ ร.๑๐​ อย่างมั่นใจว่าคือภาพจริง​ พร้อมทั้งปรามาส​ว่า​ คนแบบนี้สลิ่มกราบไหว้บูชา​ไปได้ยังไง​ ผมจึงจบบทสนทนา​ว่า​ งั้นไปพิสูจน์​ที่ศาล​ น้องยังกดหัวเราะแบบไม่แยแส

หลังจากขบวนการ​ยุติธรรม​ตามขั้นตอนมาถึงที่ศาล​ ภาพวันนี้ที่ผมเห็น...

คือเด็กผู้ชาย​หน้านิ่งเฉย​ ที่เดินก้มหน้า​ตลอด​เวลา​ ข้างกายคือพี่สาวและพ่อ​ ซึ่งเข้ามาคุยกับผม​ ตัวพี่สาวร้องไห้​ บอกว่าน้องสนใจการเมืองมากตั้งแต่​เข้ามหาวิทยาลัย​ เคยลงมาชุนนุม​ที่กรุงเทพ​อยู่สองครั้ง​ อ่านแต่เพจการเมือง​ เรียนก็ไม่ดี​ วันๆตามแต่เรื่องบ้านเมือง​ พ่อเองเป็นข้าราชการ​เกษียณอายุ​ก็พยายามบอกข้อมูล​แต่เขาไม่เชื่อ​ นั่งพูดคุย​กันสักพักเจ้าตัวก็หันมายกมือไหว้ขอโทษ​ผม​ พ่อเขาบอกกับผมว่า​ "..ลูกผมจะไม่ทำผิดอีก​ ช่วยเชื่อลูกชายผมทีนะคุณ.. " ระหว่างสืบจำเลย​ ผมเห็นพ่อเขาถอนหายใจอยู่หลายหน​ พี่สาวก็นั่งตาแดงกล่ำ

ผมไม่รู้​หรอกนะว่าเขาจะกลับใจไหม​ และผลคำพิพากษา​จะออกมายังไง​ แต่ภาพที่เห็นคือคนที่เสียใจที่สุดไม่ใช่คนทำ​ แต่คือครอบครัว​ ส่วนศาสดา​ก็ไม่ได้​รับรู้​อะไรอยู่แล้ว​ ส่วนไอ้พวกที่ช่วยคอมเมนท์​รุมยำผม​ ก็ไม่มีใครมาช่วย​ นี่แหละชีวิตผลไม้​พิษ​ของจริง​ จะมีเด็กแบบนี้อีกกี่คน​ น่าเศร้านะ​ แต่ทำผิดก็ต้องชดใช้​กรรมครับ

เดือนกรกฎา​มีสืบอีกคดี... รายนั้นเป็นคนรู้จักผมด้วย​ เคยเตือนหลังไมค์​ก็ไม่หยุด​ ผมเสียใจนะที่ต้องแจ้งความคนที่รู้จัก​ จริงๆ​ เฮ้อออ💔

#สนับสนุนม112

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทำลายสถิติ! ผู้ต้องขังยังเพิ่มพุ่ง 46 คน คดี ม.112 เกินครึ่ง ผู้อดอาหารประท้วงยังถูกขังต่อ

ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน รายงานว่า ปัจจุบัน (4 เม.ย. 2567) มีผู้ถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำ เนื่องจากคดีที่เกี่ยวข้องกับการเมืองและการใช้สิทธิเสรีภาพในการแสดงความคิดเห็นและการแสดงออก อย่างน้อย 46 ราย ในจำนวนนี้เป็นคดีมาตรา 112 เกินกว่าครึ่ง เป็นจำนวน 28 คน

'ตะวัน-แฟรงค์' ชวดประกันตัวครั้งที่ 6 ศาลชี้ไม่มีเหตุอื่นให้เปลี่ยนแปลงคำสั่ง

ทนายความได้ยื่นประกัน นางสาวทานตะวัน ตัวตุลานนท์ หรือตะวัน และ นายณัฐนนท์ ไชยมหาบุตร หรือแฟรงค์ ต่อศาลอาญาอีกเป็น

เพื่อไทยเฮลั่น! ศาลรธน.ตีตกคำร้องหาเสียงแก้มาตรา 112

ศาลรัฐธรรมนูญได้เผยแพร่เอกสารข่าวการพิจารณา เรื่องที่นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ (ผู้ร้อง) ขอให้ศาลรัฐธรรมนูญพิจารณาวินิจฉัยตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 49 ว่า การกระทำของพรรคเพื่อไทย (ผู้ถูกร้อง) ตามคำแถลงการณ์ของ

ธีรยุทธ ผู้ร้องคดีต่อ กกต. ศาล รธน.ไต่สวน-จบเร็ว นับถอยหลังยุบ'ก้าวไกล'

จากมติของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เมื่อ 12 มีนาคมที่ผ่านมา ที่ให้ส่งคำร้องต่อศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยยุบ "พรรคก้าวไกล" เนื่องจากมีหลักฐานเชื่อได้ว่ากระทำการล้มล้างการปกครอง

'ยะใส' เผยนิรโทษฯคดี 112 ยังเห็นต่างกัน มอง 'ทักษิณ' ขยับเข้าเส้นการเมืองเร็วไป

นายสุริยะใส กตะศิลา อดีตผู้ชุมนุมเครือข่ายพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.) เปิดเผยภายหลังการเข้าให้ข้อมูลต่อคณะกรรมาธิการ