'อดีตนักโทษม.112'ซัด'ทักษิณ'ตายน้ำตื้นที่เห็นม.112 ไม่ใช่ปัญหา คงลืม 4 คนที่โดนกล่าวหาจนต้องลี้ภัย

'สมยศ-อดีตนักโทษความผิดม.112' ซัด'ทักษิณ'ตายน้ำตื้นอยู่เสมอ ที่เห็นว่า ม. 112 ไม่ใช่ปัญหา คงลืม"จารุพงษ์ -พ.อ.อภิวันท์ -จักรภพ -สส.สุนัย " โดนกล่าวหาม.112 จนต้องลี้ภัยไปต่างแดน

03 พ.ย.2564- ภายหลังนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ โพสต์เฟซบุ๊กถึงกรณี นายชัยเกษม นิติสิริ ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์และทิศทางการเมืองพรรคเพื่อไทย ออกจดหมายเปิดผนึกว่าพรรคเพื่อไทยพร้อมนำข้อเสนอแก้ไขประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 และ ม.116 เข้าสู่วาระการประชุมของรัฐสภา โดยให้2 ฝ่ายหยุดดราม่าเพื่อการถวายจงรักภักดีที่ถูกต้อง ไม่ให้เจ้านายถูกครหาโดยไม่รู้ตัว และมองว่า ตัวกฎหมายไม่เคยมีปัญหา แต่คนที่เป็นปัญหาคือคนที่อยู่ในกระบวนการยุติธรรมและคนที่นำประเด็นนี้มาสร้างความแตกแยกในสังคม

นายสมยศ พฤกษาเกษมสุข แกนนำกลุ่ม 24 มิถุนาประชาธิปไตย อดีตนักโทษความผิดม.112 โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ตอบโต้ ว่า

ทักษิณ ชินวัตร ตายน้ำตื้นอยู่เสมอ

ทักษิณ ชินวัตรแสดงความคิดเห็นว่า มาตรา 112 ไม่ใช่ปัญหา แต่เป็นปัญหาของคนในกระบวนการยุติธรรม แล้วขอให้ทั้งสองฝ่าย เริ่มต้นใหม่ ถวายความจงรักภักดีให้ถูกต้อง ไม่ให้เจ้านายต้องถูกครหา โดยที่ไม่รู้

ทักษิณ อาจลืมไปแล้วว่า อดีตหัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายจารุพงษ์ เรืองสุวรรณ ที่ทำงานให้พรรคเพื่อไทยเต็มที่ในช่วงวิกฤติของพรรค โดนกล่าวหามาตรา112จนต้องลี้ภัยไปต่างแดน อีกคนหนึ่งพ.อ.อภิวันท์ วิริยะชัย อดีตรองประธานสภาผู้แทนราษฎร ถูกกล่าวหาตามมาตรา112 จนต้องไปตายอยู่ต่างแดน อีกคนหนึ่งที่ช่วยงานทักษิณและพรรคเพื่อไทยเต็มที่ ก็คือ จักรภพ เพ็ญแข ก็ถูกกล่าวหาตามมาตรา 112 จนตัวเองต้องหลบภัยไปต่างแดน อีกคนหนึ่ง ที่ปกป้องทักษิณ ทุกลมหายใจของเขา สส.สุนัย จุลพงษ์ศธร ก็ต้องระเห็จไปอยู่อเมริกา ด้วยถูกกล่าวหาตามมาตรา 112 และอีกหลายต่อหลายคนที่ถูกเข่นฆ่าเพราะถูกกล่าวหาว่าเป็นพวกล้มเจ้า

คุณงามความดีที่ประชาชนชื่นชมอาจกลายค่าเป็นศูนย์ได้จากความคิดเขลาๆเยี่ยงนี้

แล้วที่บอกว่า ไม่ให้เจ้านายต้องถูกครหานั่นนะ ลืมไปแล้วไช่ใหม ที่ว่า พรรคเพื่อไทย หัวใจ คือประชาชน แล้วก็ลืมไปแล้วใช่ไหมกับสโลแกนที่ว่า ประชาชนคิด เพื่อไทยทำ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เลขาฯ ประชาชาติ' ยันไร้แรงกระเพื่อม 'ปรับ ครม.' ยังหนุน 'ทวี' คุม ยธ.

'ซูการ์โน' ชี้ยังไม่มีหารือพรรคร่วมรัฐบาล ปรับ ครม. ยันประชาชาติยังหนุน 'ทวี' นั่งเก้าอี้ รมว.ยุติธรรม ปัดตอบกระแสเปลี่ยนตัว 'ปธ.สภา'

ปชป. ขย่ม 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ ทำไทยไม่ติดอันดับประเทศน่าลงทุน

ปชป. จี้รัฐบาลเร่งแก้ไข หลังผลจัดอันดับ EIU ไทยไม่ติดประเทศน่าลงทุน เหตุไร้เสถียรภาพการเมือง 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ โดน 'อดีต-อนาคต' นายกฯ ประกบตลอด