'ดร.นิว' ชวน 'บิ๊กตู่' ทำบุญประเทศครั้งใหญ่ เร่งสร้าง 'อธิปไตยไซเบอร์' สกัดขบวนการกบฏสามนิ้ว

'ดร.นิว'ชวน 'บิ๊กตู่' ทำบุญประเทศครั้งใหญ่ เร่งสร้างอธิปไตยไซเบอร์ให้สำเร็จ ก่อนทุกอย่างจะสายเกินแก้ไข ซัดนายกฯไม่ได้สร้างคนให้มีคุณภาพแถมปล่อยให้ขบวนการกบฏสามนิ้วรุกคืบถึงห้องเรียน ย้อนถามใครเป็นคนต้องรับผิดชอบ

13 ก.ค.2565 - ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ ดร.นิว นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และคณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas ประเทศสหรัฐอเมริกา โพสต์เฟซบุ๊กว่า

วันอาสาฬหบูชาปีนี้ ขอเชิญชวนนายกรัฐมนตรี ประยุทธ์ จันทร์โอชา Prayut Chan-o-cha ทำบุญประเทศครั้งใหญ่
เร่งสร้างอธิปไตยไซเบอร์ (Cyber Sovereignty) ให้เป็นผลสำเร็จ ก่อนที่ทุกอย่างมันจะสายเกินแก้ไขไปมากกว่านี้
ล่าสุดเห็นนายกรัฐมนตรีประยุทธ์ออกมาแถลงกลยุทธ์สามแกนสร้างอนาคต แล้วรู้สึกน่าเป็นห่วงอย่างยิ่ง เพราะยังคงไม่ค่อยให้ความสำคัญกับการพัฒนาคนเหมือนเดิม

กี่ปีมาแล้วที่คุณแทบไม่ได้สร้างคนคุณภาพที่มีความคิดคุณภาพผ่านการศึกษาที่มีคุณภาพ แถมยังปล่อยให้ขบวนการกบฏสามนิ้วรุกคืบถึงห้องเรียน

ตราบใดที่ยังไม่แก้ไขปัญหา ผลงานเชิงโครงสร้างต่อให้คุณทำมากมายแค่ไหน แค่ถูกปั่นกระแสบิดเบือนทางโซเชียลมีเดีย เดี๋ยวมันก็กลายเป็นของคนอื่นแล้ว

แต่ถ้าคุณสร้างอธิปไตยไซเบอร์และสร้างคนคุณภาพที่มีความคิดคุณภาพ เราจะมีอนาคตของชาติที่มีภูมิคุ้มกันทางความคิด ซึ่งไม่อาจถูกชี้นำทางความคิดได้โดยง่าย

นายกรัฐมนตรีประยุทธ์พอที่จะคิดได้บ้างหรือไม่ ใครเป็นคนที่ต้องรับผิดชอบต่อการที่คนรุ่นใหม่จำนวนไม่น้อยถูกทำให้กลายเป็นกาเหว่าที่บางเพลงในตลอดระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมา?
ดร.ศุภณัฐ
๑๓ กรกฎาคม พ.ศ. ๒๕๖๕
#ประชาธิปไตยTheseries by ดร.ศุภณัฐ

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อาจารย์อุ๋ย' จี้รัฐบาลเร่งสร้าง 'อธิปไตยไซเบอร์' หนุนแพลตฟอร์มคนไทย หลังเฟซบุ๊กล่ม

'อาจารย์อุ๋ย ปชป.' จี้รัฐบาลเร่งสร้าง 'อธิปไตยไซเบอร์' ลดการพึ่งพาแพลตฟอร์มต่างชาติ สนับสนุนแพลตฟอร์มคนไทย สร้างอำนาจต่อรองและความมั่นคงทางเศรษฐกิจในระยะยาว หลังเครือข่ายเฟซบุ๊กล่ม

'ดร.นิว' กระตุกอธิการบดีจุฬาฯกอบกู้เกียรติภูมิ หลังปล่อยวิทยานิพนธ์ชี้นำความคิดล้มล้างฯ

ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ ดร.นิว นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และ คณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas ประเทศสหรัฐอเมริกา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก

ไหนว่าคนเท่ากัน 'ดร.นิว' ถามหา 'ชนชั้นนำสามนิ้ว' อดข้าวเป็นเพื่อน 'ตะวัน'

ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ ดร.นิว นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และ คณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas ประเทศสหรัฐอเมริกา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ว่า

'ดร.นิว' ฟาด 'ดร.ป๊อก' สร้างตรรกะอุบาทว์ ทำตัวเป็นผู้อยู่เหนือรัฐธรรมนูญ

ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ ดร.นิว นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และ คณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas ประเทศสหรัฐอเมริกา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า

'ดร.นิว' ชำแหละ 'ก้าวไกล' มุ่งกำจัดสิทธิเสรีภาพปชช.ในการปกป้องสถาบัน

ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ ดร.นิว นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และ คณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas ประเทศสหรัฐอเมริกา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก หัวข้อ พรรคก้าวไกลกำจัดสิทธิเสรีภาพของประชาชน มีเนื้่อหาดังนี้

ฟาด 'ปิยบุตร' ทำตัวเป็นเผด็จการไม่ต่างจาก 'รอแบ็สปีแยร์'

ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ ดร.นิว นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และ คณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas ประเทศสหรัฐอเมริกา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า