อดีตปธ.หมู่บ้านเสื้อแดง 4 ภาค รวมพลังให้กำลังใจ 'แรมโบ้' หนุน 'บิ๊กตู่' เป็นนายกฯต่อ

อดีตประธานหมู่บ้านเสื้อแดง 4 ภาค รวมพลังส่งกำลังใจให้ “แรมโบ้อีสาน” และหนุนบิ๊กตู่อยู่ต่ออีกสมัย ชี้เป็นนายกฯที่ช่วยประชาชนอย่างแท้จริง ตอกย้ำฝ่ายค้านอภิปรายไม่ไว้วางใจไร้สาระเหมือนสภา“เล่นขายของเฮือนน้อย”

22 กรกฎาคม 2565 - ที่ศูนย์เครือข่ายหมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชัน บ้านพรสวรรค์ ต.หนองนาคำ อ.เมือง จ.อุดรธานี นายอานนท์ แสนน่าน ผู้ริเริ่มก่อตั้งหมู่บ้านเสื้อแดง อดีตประธานหมู่บ้านเสื้อแดงแห่งประเทศไทย ในฐานะประธานหมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชัน ได้ร่วมประชุมหารือกับทางอดีตประธานหมู่บ้านเสื้อแดง 4 ภาค ประกอบด้วย นายสมชัย แสงทอง อดีตประธานหมู่บ้านเสื้อแดงภาคเหนือ นางนิตยา นาโล หรือ "นักสู้ปอสี่" อดีตประธานหมู่บ้านเสื้อแดงภาคอีสาน นายไวทิต ศิริสุวรรณ อดีตประธานหมู่บ้านเสื้อแดงภาคกลาง และ นายทวี ประหยัด อดีตประธานหมู่บ้านเสื้อแดงภาคใต้ พร้อมด้วย นายสุพล หมื่นศรีพรม อดีตคอมมิวนิสต์ "สหายธวัชชัย" ในฐานะประธานผู้ร่วมพัฒนาชาติไทย (ผรท.) พร้อมส่งกำลังใจให้ "แรมโบ้" นายเสกสกล อัตถาวงศ์ อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี และให้กำลังใจพร้อมสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีอีกสมัย เพราะเป็นนายกฯที่เข้าถึงประชาชน และช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนอย่างถูกต้องและตรงจุด

ที่สำคัญในสภาวะวิกฤตเศรษฐกิจที่ไวรัสโควิด-19 ระบาดไปทั่วโลก นายกฯก็สามารถนำประชาชนชาวไทยฟันฝ่าอุปสรรคและโรคร้ายไปได้ทำให้เกิดความสูญเสียน้อยที่สุด จึงทำให้นานาประเทศยอมรับ เชิญไปร่วมทำการค้าขายฟื้นฟูเศรษฐกิจระหว่างประเทศอย่างเช่น ประเทศซาอุดีอาระเบีย พร้อมกับการเปิดประเทศอนุญาตแรงงานไทยไปทำงานยังประเทศซาอุฯอีกครั้งเหมือนกับในอดีตที่ผ่านมา

นายอานนท์ แสนน่าน ประธานหมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชัน กล่าวว่า วันนี้ได้ประสานงานกับอดีตประธานหมู่บ้านเสื้อแดงประจำภูมิภาคทั้ง 4 ภาคของประเทศไทยเพื่อมาส่งกำลังใจและสนับสนุนให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีจนครบวาระ โดยไม่ต้องยุบสภาหรือลาออก และมีความประสงค์อยากจะให้ท่านบริหารประเทศต่ออีก 1 สมัย เพื่อจะได้ช่วยเหลือประชาชนและเกษตรกรอย่างต่อเนื่อง เช่นที่ได้ทำมาตลอดระยะเวลาที่ดำรงตำแหน่งเป็นนายกรัฐมนตรี

เช่นเดียวกันอยากจะส่งกำลังใจถึง “แรมโบ้” นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ที่ได้แสดงความคิดเห็นว่า ส.ส.ฝ่ายค้านไม่มีข้อมูลอะไรที่จะอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล เอาแต่เรื่องส่วนตัวโยงถึงคนใกล้ชิด นายกฯ เอามาเปิดเป็นประเด็นไร้มารยาทเอาชื่อลูกหลานมาพูดในสภา ไม่มีจรรยาบรรณความเป็น ส.ส. เหมือนกับรัฐบาลในอดีตที่โกงทั้งข้อสอบลูก และเอาเครือญาติคนใกล้ชิดมาดำรงตำแหน่งทางการเมือง และ ข้าราชการสังกัดต่างๆนี้ยิ่งแย่กว่า แต่ถ้าไม่มีอะไรอภิปรายก็ไม่ต้องมาแอ็คชั่น “อยู่เฉย ๆ ไม่มีใครเขาว่าโง่หรอก” แต่เมื่อนำข้อมูลเท็จมาอภิปรายยิ่งส่อถึงกมลสันดานของตัวเองออกมาว่า “ต่ำทราม” ขนาดไหน อภิปรายกันเหมือนเด็ก “เล่นของเฮือนน้อย”

นายอานนท์ ยังระบุว่า ปัจจุบันหมู่บ้านเสื้อแดงได้เปลี่ยนเป็น "หมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชัน" มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมอาชีพเกษตรกรให้แก่ประชาชนภายในหมู่บ้าน ให้รวมตัวมาจดทะเบียนเป็น "กลุ่มวิสาหกิจชุมชน"ตาม พ.ร.บ. 2548 ตามแนวทางเศรษฐกิจพอเพียงและได้รับนโยบายที่ดีของรัฐบาลในการส่งเสริมอาชีพให้กับเกษตรกรตามระเบียบข้อกฎหมายและยุทธศาสตร์ของจังหวัดต่าง ๆ มาโดยตลอด และขับเคลื่อนตามนโยบายการพัฒนาประเทศ

โดยภาคประชาชนร่วมกับภาครัฐบาลช่วยเหลือเกษตรกรส่งเสริมอาชีพ สร้างรายได้ให้กับตนเองและครอบครัว แม้ว่าจะเจอกับวิกฤติโควิด-19 ระบาด แต่ก็ไม่ได้รับความเดือดร้อนแต่อย่างใด เพราะนายกฯและรัฐบาลใส่ใจปัญหาของเกษตรกรอย่างแท้จริงเพราะทุกคนมีอาชีพด้านการเกษตรสามารถยังชีพเลี้ยงคนในครอบครัวต่อสู้กับวิกฤติโควิด- 19 ระบาดอย่างต่อเนื่องมาจนถึงทุกวันนี้ ด้วยประชาชนทราบและเข้าใจในการทำงานของนายกรัฐมนตรี ที่พยายามพัฒนาประเทศไทยให้เจริญรุ่งเรือง และช่วยเหลือประชาชนและเกษตรกรทั้งเงินเยียวยา เงินสวัสดิการสังคม ส่งเสริมอาชีพให้ประชาชน

"พร้อมกันนี้นายกรัฐมนตรีที่มาจากการเลือกตั้งของประชาชนที่รักและศรัทธา เลือกท่านขึ้นมาเป็นผู้นำของประเทศไทย ในนามของกลุ่มจึงขอสนับสนุนให้พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ดำรงตำแหน่งเป็นนายกรัฐมนตรีให้ครบวาระและอยู่ต่ออีก1สมัยเพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชนคนไทยอย่างแท้จริงไม่โกงกินบ้านเมืองเหมือนกับนักการเมืองหรือผู้นำในอดีตบางคนที่ผ่านๆมา" นายอานนท์ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สุทิน' ร่ายยาวครั้งแรกหลังมีชื่อพ้นครม. แจงดราม่า 'ทักษิณ' เมินมาลัย

นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงความพอใจผลงาน 6-7 เดือนที่ผ่านมา รวมถึงกระแสข่าวจะถูกปรับออกจากรัฐมนตรี

นายกฯ ยัน ร่วมโต๊ะอาหารเที่ยงกับ 'เอกนัฏ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับนายกรัฐมนตรีและคณะ