'นิสิตเก่าจุฬา' ยันเรียนที่ไหนก็เหมือนกัน ขอให้จบมาแล้วเป็นคนดี อย่าคดโกง อย่าคิดล้มล้างสถาบันฯ

'เลขารมว.กต.-นิสิตเก่าจุฬาฯ'ยันเรียนที่ไหนก็เหมือนกัน นั่งเถียงกันทำไม ใครจบจากจุฬาฯหรือราชภัฎ ก็ดีเหมือนๆกันไม่แตกต่าง ขอให้จบมาแล้วเป็นคนดี ทำคุณประโยชน์ต่อตัวเอง ครอบครัวและประเทศชาติ อย่าคดโกง อย่าคิดล้มล้างสถาบันฯ

27ก.ค.2565- จากกรณีประเด็นร้อนที่ถกกันในโซเชียล เรื่อง นิสิต นักศึกษา ระหว่าง 2 สถาบัน คือ “จุฬาฯ-ราชภัฎ” ว่าสถาบันใดมีคุณภาพ

นายนันทิวัฒน์ สามารถ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ และนิสิตเก่าจุฬาฯ โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า

เรียนที่ไหนก็เหมือนกัน

สองวันนี้ อ่านข่าววิวาทะเรียนราชภัฎกับจุฬาฯ. อยากจะบอกว่า. เรามานั่งเถียงกันทำไม. ใครจะเรียนที่ไหน ใครจบจากจุฬาฯหรือราชภัฎ ก็ดีเหมือนๆกัน. ไม่แตกต่าง

ผมเป็นคนหนึ่งที่จบจากจุฬาฯ แต่ไม่เคยที่จะดูถูกดูแคลนคนที่จบจากสถาบันอื่นๆ. และยอมรับอย่างไม่มีข้อสงสัยเลยว่า คนที่จบจากสถาบันก็เก่งเหมือนๆกันไม่แตกต่าง ขอแต่ให้ใจสู้ ไม่ท้อถอย อดทน ไม่บ่นงานหนัก

จบที่ไหนไม่สำคัญ. ขอให้จบมาแล้วเป็นคนดี ทำคุณ ประโยชน์ต่อตัวเอง ครอบครัวและประเทศชาติก็นับว่าใช้ได้แล้ว. ขออย่าคดโกง อย่าคิดล้มล้างประเทศและสถาบันฯ

คนที่เรียนจุฬาฯไม่ได้มีหลักประกันว่าจะเป็นคนดี เรียนจบมาแล้วทำงานสู้คนที่จบจากราชภัฎไม่ได้มีถมเถไป.เหยียบขี้ไก่ไม่ฝ่อ ไม่ประสบความสำเร็จก็เยอะ.

ไม่มีประเด็นให้เราต้องแบ่งแยก ชิงดีชิงเด่น. ขอให้ก้มหน้าก้มตาทำงาน อย่าอวดเบ่ง คุยทับกับเพื่อนต่างสถาบันเลย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘นันทิวัฒน์’ สะกิดรัฐบาล เตรียมรับมือภาวะสงคราม หลังกลิ่นไอสู้รบยูเครนรุนแรง

กลิ่นไอการสู้รบในยูเครนเพิ่มความรุนแรง เมื่อมีข่าวลือว่าชาติพันธมิตรนาโตบางชาติ ได้ส่งทหารเข้าไปร่วมรบในยูเครน ปฏิกิริยาจากฝ่ายรัสเซียประกาศชัดเจน

'อดีตบิ๊กข่าวกรอง' รับไม่ได้ 'สส.ภาคใต้' บอกรับได้-เข้าใจโจรใต้ เผาป่วนร้านค้า

กรณีที่โจรก่อการร้ายบุกทำร้ายใช้ความรุนแรง กับประชาชน และเผาอาคารร้านค้าของเอกชน ได้รับความเสียหายอย่างมาก จชต.เมื่อ วันศุกร์ 22 มีนาคม ที่ผ่านมา

อดีตบิ๊กข่าวกรอง ซัดนักการเมืองเหลี่ยมจัด เอาตำรวจมาอยู่ในมือ!

นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กว่า ไม่มีอะไรที่ตำรวจทำไม่ได้

'เทพมนตรี' เผยเหตุผู้บริหารจุฬาฯ ไม่กล้าถอดวิทยานิพนธ์-ป.เอก ของณัฐพล ใจจริง

นายเทพมนตรี ลิมปพยอม นักวิชาการอิสระด้านประวัติศาสตร์และนักเทววิทยา โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊ก กล่าวถึงกรณีสอบสวนวิทยานิพนธ์ปริญญาเอก "การเมืองไทยสมัยรัฐบาลจอมพล ป. พิบูลสงคราม ภายใต้ระเบียบโลกของสหรัฐอเมริกา (พ.ศ. 2491-2500)" ของนายณัฐพล ใจจริง จุฬาฯ ว่า