'นิพิฏฐ์'แนะทางออก'พระมหาไพรวัลย์'สึกไปขายสบู่ยาสีฟัน หรือแสดงหนังตลก อาจจะรวยเละ

'นิพิฏฐ์' ชี้ 'พระมหาไพรวัลย์'สร้างความแตกแยกให้เกิดขึ้นในหมู่อุบาสก - อุบาสิกา แนะทางออกสึกออกมาไปขายสบู่ ยาสีฟัน หรือแสดงหนังตลกดีกว่า อาจจะรวยเละ

05 พ.ย.2564- นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟซบุ๊ก เรื่อง ทางออกของ พระมหาไพรวัลย์ มีเนื้อหาดังนี้

-พระมหาไพรวัลย์ นอกจากท่านจะมีปัญหาเรื่องการเผยแผ่พระพุทธศาสนาในนิกายเถรวาทแล้ว ท่านมักพูดกระทบกระเทียบถึงบุคคลอื่นอยู่เสมอ แม้กับพระเถระชั้นผู้ใหญ่ท่านก็ไม่เว้น เวลาท่านพูดท่านจะลงท้ายด้วยการฟาดฟันคนอื่น และสร้างศัตรูไปเรื่อยประเภท"แยกพวก" แทนที่ท่านจะทำให้พุทธบริษัท เป็นพวกเดียวกัน แต่ท่านแยกพุทธบริษัทออกเป็นกลุ่ม เป็นพวก เรียบร้อยไปแล้ว ประชาชนแตกแยกกันในทางการเมืองแล้วไม่พอ ท่านกลับทำให้แตกแยกกันในทางศาสนาอีก นับว่า ท่านเป็นพระที่ได้สร้างความแตกแยกให้เกิดขึ้น ในหมู่อุบาสก - อุบาสิกา เรียบร้อยแล้ว แต่จะแตกแยกกันในหมู่สงฆ์ด้วยหรือเปล่าผมไม่รู้ เพราะผมไม่ใช่สงฆ์

-ล่าสุด ผมเห็นท่านไปแสดงภาพยนต์กับโก๊ะตี๋ ในเรื่อง "หอแต๋วแตกแหกโควิดปังปุริเย่" สำหรับผมแล้ว เห็นว่า ถึงที่สุดของความเป็นพระแล้ว

-หากท่านสึกออกมา ไปขายสบู่ ยาสีฟัน หรือแสดงหนังตลกดีกว่าครับ ผมว่า ท่านอาจจะรวยเละ แต่ท่านต้องทำใจ เพราะวันใดที่ท่านไม่มีไตรจีวรห่อหุ้มร่างกาย และท่านเปลี่ยนมาเป็นนุ่งกางเกงยีนส์ ใส่เสื้อยืด หรือนุ่งกางเกงสแลค ใส่เสื้อเชิ้ตขาวแขนยาว ท่านก็คงท่องยุทธจักรโซเชี่ยลได้ไม่นานหรอก ที่ท่านโด่งดังในโลกโซเชี่ยล เพราะท่านเป็น"พระแปลก" ที่มีจีวรห่อหุ้ม ท่านไม่เหมือนพระอื่นๆ ท่านแปลกจริงๆ ผมเห็นท่านก็เดินไปเข้าฉากภาพยนต์ ถ่ายภาพยนต์ร่วมกับโก๊ะตี๋ ผมก็เห็นว่า ถึงที่สุดของการครองสมณเพศแล้ว

-ทางเลือกของท่านแคบลงทุกวัน และผมคิดว่า ท่านเดินมาถึงทาง 2 แพร่งแล้ว คือ สึก หรือ ไม่สึก/

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง