คารวะครอบครัว 'อากงจุน' จิตใจประเสริฐ สะท้อนสอนลูกหลานดี เห็นพ้องบริจาค 900 ล้าน

29 ก.ค.2565 - นายพฤฒิพล ประชุมผล ผู้ก่อตั้งพิพิธภัณฑ์ธงชาติไทย โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า "บริษัท ฮาตาริ อิเลคทริค จำกัด โดย คุณจุน-คุณสุนทรี วนวิทย์ และครอบครัว บริจาคเงิน 900,000,000 บาท แก่มูลนิธิรามาธิบดีฯ"

ทุกท่านที่อ่านข่าวนี้ ต่างชื่นชม "อากงจุน วนวิทย์" และรัก ประทับใจในผลิตภัณฑ์พัดลมทุกชนิดของฮาตาริ

แต่ท่านคิดเหมือนผมมั้ยว่า "อากงจุน" นอกจากมีความเมตตามากมายแล้ว อากงจุนยังมีบุญมาก มากแบบที่หลายคนไม่มีทางได้สัมผัส!

เงิน 900,000,000 อ่านว่าเก้าร้อยล้านก้อนนี้ ... ถ้าอากงจุนมีลูกหลานไม่ดี จิตใจเอาแต่ได้ เห็นเงินสำคัญเหนือทุกสิ่ง ... เชื่อเถอะครับว่าได้ทะเลาะ แตกแยก ประกาศตัดพี่ตัดน้อง ถึงขั้นฆ่ากันตายก็เยอะ ... ดีไม่ดี อากงจุนอาจจะจมอยู่กับกองน้ำตาเพราะความเห็นที่ไม่ตรงกันของครอบครัว

นี่ไงครับ! ผมถึงบอกว่าสำหรับครอบครัวอากงจุนแล้ว สิ่งสำคัญที่เหนือกว่าและมีค่ากว่าตัวเลข 900,000,000 ... คืออากงจุนมีบุญที่ลูกหลานและสมาชิกครอบครัวทุกคนมี "จิตใจที่ประเสริฐมาก"

มันไม่ใช่เรื่องง่ายนะครับกับการเห็นพ้องต้องกันของคนในครอบครัวกับเงินก้อนมหาศาลนี้ ...บางครอบครัว พ่อแม่บริจาคมอบให้วัดแค่ล้านเดียว ลูกหลานยังทะเลาะกัน จะตีกันตายเพราะกลัวมรดกหมด แถมด่าพ่อแม่ลับหลังอีก

เงิน 900,000,000 ... ถ้าจิตใจอากงจุนและจิตใจสมาชิกในครอบครัวเต็มไปด้วยความอยาก หรือเต็มไปด้วยกิเลสที่ไม่จบสิ้น ... สู้เอาเงินก้อนนี้ไปกว้านซื้อที่ดินผืนงามๆ เก็งกำไร ... ปีหน้าก็ได้พันล้านแล้ว

สุดท้าย ขอจบง่ายๆ ก็แล้วกันครับ ... อากงสอนลูกหลานมาดี ... สอนให้ลูกหลานเข้าใจในความสมบูรณ์ของจิตและการมีชีวิต และความสมบูรณ์ของเส้นทางชีวิต ... อากงโชคดีที่ได้ลูกหลานดี ... อากงมีบุญที่ได้ลูกหลานคิดเป็นและคิดดีมาเกิดเป็นลูกหลานอากง

ขอคารวะและนับถืออากงจุนและสมาชิกครอบครัวอากงจุนทุกท่าน แม้จะไม่ทราบชื่อและไม่สามารถเอ่ยชื่อทุกท่านได้ก็ตามครับ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สาวสาวสาว' เปิดประตูสู่ทุกความคิดถึง

หลังเปิดตัวว่าเกิร์ลกรุปวงแรกของไทยมีคอนเสิร์ตใหญ่อีกครั้ง ในชื่อ สาว สาว สาว ประตูใจคอนเสิร์ต ก็เรียกเสียงเฮลั่นจากแฟนๆ ตัวจริงทั่วฟ้าเมืองไทยที่ตั้งตารอมาเกือบ 6 ปี โดยไอดอล 3 สาว ทั้ง แอม-แหม่ม-ปุ้ม ซุ่มซ้อมและความพร้อมอย่างหนัก ทั้งร้อง ทั้งเต้น ทั้งโชว์เดี่ยว โชว์กลุ่ม โชว์พิเศษ ให้เตรียมกรี้ดกันคอแตก จุใจกับเพลงดังจาก 10 อัลบั้ม

คอนเสิร์ต 'อัสนี-วสันต์' ประกาศเพิ่มรอบการกุศล

หลังจากสร้างปรากฏการณ์ อัสนี และ วสันต์ คอนเสิร์ต ฉันเคยบอกกับเธอหรือยัง? SOLD OUT ในพริบตา และมีกระแสเรียกร้องให้เพิ่มรอบ 2 แบบสนั่นโซเชียล ผู้จัดอย่าง NEEKRUNG CONNECT ไม่ปล่อยให้แฟนๆ ต้องลุ้นนาน เปิดเพิ่มรอบการกุศลร่วมกับ มูลนิธิรามาธิบดี ในวันอาทิตย์ที่ 28 เมษายน 2567 ทันที

กรมสมเด็จพระเทพฯ พระราชทานพระราชวโรกาสให้ทูตเคนยา เฝ้าฯ

13 ก.พ.2567- สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จออก ณ วังสระปทุม พระราชทานพระราชวโรกาสให้ รองศาสตราจารย์ แพทย์หญิงฉัตรประอร งามอุโฆษ กรรมการบริหารและเลขานุการมูลนิธิรามาธิบดี

'สมศักดิ์' เผย คณะกรรมการคุณธรรมแห่งชาติ เลือกคนดีศรีจังหวัด-คนดีศรีกรุงเทพฯแล้ว

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ตนในฐานะประธานกรรมการส่งเสริมคุณธรรมแห่งชาติ ได้ร่วมประชุมคณะกรรมการ

'นายเงี๊ยบ' ร่วมกองทุนมูลนิธิหลวงพ่อพูลวัดไผ่ล้อม มอบอาคารเรียนออนไลน์และทุนจัดซื้อคอมพิวเตอร์

นายสมชาติ สาลีพัฒนา เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลานายเงี๊ยบ รองประธานมูลนิธิหลวงพ่อพูลวัดไผ่ล้อม เป็นประธานมอบอาคารเรียนออนไลน์และทุนจัดซื้อคอมพิวเตอร์ พร้อมอุปกรณ์การกีฬา

กกต. สรุปยอดเงินบริจาคพรรคการเมือง​ เดือนกันยายน 66

สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)​ เผยแพร่เอกสารสรุปยอดเงินบริจาคของพรรคการเมืองประจำเดือนก.ย. 2566 จำนวน 10 พรรคการเมือง โดยมีผู้บริจาคเงินให้พรรคการเมืองที่มีจำนวนเงินตั้งแต่ 5,000 บาทขึ้นไป จำนวนทั้งสิ้น 154 ราย เป็นจำนวนเงิน 9,205,927.12บาท