'หญิงหน่อย' ชง กม.บำนาญแห่งชาติให้ 'ประธานชวน'

'หญิงหน่อย' เข้าสภา ยื่นร่างพิจารณา พ.ร.บ. บำนาญถึง 'ชวน' ชี้กระตุ้นเศรษฐกิจฐานราก ห่วงผู้สูงอายุเต็มประเทศ ดันเงินผู้สูงอายุ 3 พันบาทต่อเดือน

04 ส.ค.2565 - คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย (ทสท.) พร้อมด้วยนายโภคิน พลกุล ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ขับเคลื่อนประเทศ และแกนนำพรรค ทสท. เข้ายื่นหนังสือประกอบร่างพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.) บำนาญแห่งชาติและสวัสดิการผู้สูงอายุ พ.ศ. … ต่อนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎรเพื่อขอให้ประธานสภาบรรจุเข้าระเบียบวาระการประชุมต่อไป

โดยคุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า พรรค ทสท.คิดว่าประชาธิปไตย ต้องเป็นประชาธิปไตยเพื่อประชาชน ซึ่งเรามีหลักคิดว่าคนไทยทุกคนควรได้รับการดูแลอย่างมีศักดิ์ศรี ตั้งแต่เกิดจนแก่ ซึ่งในนโยบายเราจะมีเรื่องการดูแลทารกในครรภ์จนถึงช่วงวัยเรียน วัยทำงาน จนถึงวัยเกษียณ และเราทำร่าง พ.ร.บ. ฉบับนี้เสร็จแล้ว จากนั้นจึงได้มายื่นต่อรัฐสภา เพื่อเชิญชวนประชาชนร่วมสนับสนุนในร่าง พ.ร.บ.ดังกล่าว โดยให้ประชาชนมีส่วนร่วม และหลังจากที่พรรค ทสท.เดินสายพบประชาชน ได้มีการตอบรับในเรื่องนี้อย่างดี โดยร่าง พ.ร.บ. ฉบับนี้ มีเป้าหมายให้เป็นไปตามรัฐธรรมนูญ เพื่อดูแลผู้สูงวัย ที่มีรายได้ที่ไม่เพียงพอต่อการยังชีพ เพราะตอนนี้ประเทศไทยได้เดินสู่สังคมผู้สูงวัยเต็มขั้นแล้ว ซึ่งส่วนใหญ่มีฐานะยากจน เมื่อรายได้ไม่ดี สุขภาพก็ไม่ดีด้วย ดังนั้นเราจะปล่อยให้ประเทศไทยมีแต่ผู้สูงอายุที่มีความจน และสุขภาพไม่ดี ไม่ได้ เพราะจะทำให้เป็นปัญหาภาระมากมาย

“จำเป็นต้องดูแลผู้สูงวัย​ โดยการมุ่งเน้น ส่งเสริมให้เกิดการสร้างสุขภาพ โดยมีบำนาญประชาชนเดือนละ 3,000 บาท เพื่อให้ผู้สูงวัยมีรายได้เพียงพอต่อการยังชีพที่จะพัฒนาคุณภาพชีวิตของตัวเองได้ และเพื่อให้เป็นผู้สูงวัยที่มีสุขภาพดีและลดค่าใช้จ่ายในการรักษาของประเทศและครอบครัว รวมถึงช่วยลดภาระของลูกหลานที่อยู่ในช่วงวัยทำงาน และเชื่อว่าจะเกิดผลประโยชน์ด้านเศรษฐกิจมหาศาล เพราะเศรษฐกิจฐานรากสำคัญที่สุด ร่างพ.ร.บ.ดังกล่าวจะมาช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ และช่วยลดความเหลื่อมล้ำได้”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'วันนอร์'มั่นใจคนไทยเกินครึ่งมาใช้สิทธิ์ประชามติเรื่องแก้รัฐธรรมนูญ

'ปธ.สภา' ชี้ช่องรัฐบาลใช้กฎหมายเดิมทำประชามติได้ แค่ถาม ปชช.อยากแก้รัฐธรรมนูญหรือไม่ ระบุหากต้องการแก้ ก็เสนอเข้ามาช่วงเปิดวิสามัญได้ เชื่อคนออกมาใช้สิทธิเกินครึ่ง

ประธานสภาเตือนสติอย่าดันทุรังชงแก้ รธน.รอผลประชามติก่อน

'วันนอร์' ยันร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญยังนำเข้าพิจารณาไม่ได้ เหตุต้องมีการทำประชามติก่อน เตือนหากดันทุรังแล้วถูกยื่นตีความเสียเวลาเปล่าๆ

โปรดทราบ! 'วันนอร์' ลั่นตำแหน่งประธานสภาฯ หากไม่ได้ลาออก ใครก็เปลี่ยนไม่ได้

นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภาผู้แทนราษฎร พร้อมด้วย พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาชาติ ให้การต้อนรับสมาชิกพรรคประชาชาติ จากกรุงเทพฯ ยะลา ปัตตานี นราธิวาส และนนทบุรี จำนวน 400 คน

'กูรูการเมือง' ชำแหละ! ปั่นเฟกนิวส์ 'วันนอร์' ไขก๊อกประธานสภา

นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย และอดีตกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า เบื่อกาลวินาศมาถึง อะไรต่อมิอะไรก็วิปริตแปรปรวนไป