'ปวิน' พาลด่า 3 นิ้วไร้หลักการประชาธิปไตย ชอบ 'แจ็คสัน หวัง' เป็นสลิ่มจีน

4 ส.ค.2565 - กรณี แนนซี เพโลซี ประธานสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐอเมริกา เดินทางเยือนไต้หวัน ทำให้จีนหวั่นว่าจะกลายเป็นการบ่อนทำลายรากฐานทางการเมืองของความสัมพันธ์จีน-สหรัฐฯ อย่างร้ายแรง เป็นการรุกล้ำอธิปไตย จากนั้น แจ๊คสัน หวัง ดาราชาวฮ่องกง หนึ่งในไอดอล K-Pop เชื้อสายจีน ได้ออกมาแสดงจุดยืนสนับสนุน "จีนเดียว"

ล่าสุด นายปวิน ชัชวาลพงศ์พันธ์ นักวิชาการประจำสถาบันเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ศึกษา มหาวิทยาลัยเกียวโต และผู้ต้องหาคดี 112 ซึ่งหลบหนีอยู่ในต่างประเทศ ได้ออกมาโพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊กว่า Jackson Wang ก็คือสลิ่มจีน สั้นๆ แค่นั้น นางเกิดปี 1994 ตอนนาง 3 ขวบ อังกฤษคืนเกาะฮ่องกงให้จีน จากนั้น ฮ่องกงก็ค่อยๆ ถูกกลายพันธุ์ให้กลายมาเป็นเมืองท่าโปรจีน หวังเติบโตในช่วงฮ่องกงแบบใหม่ แบบที่ถูกครองงำโดยปักกิ่ง และเป็นช่วงที่เริ่มเกิด the rise of China

ดังนั้น การจะประสบความสำเร็จทางธุรกิจบันเทิงได้ จำเป็นต้องอวยจีน เพราะตลาดจีนใหญ่มหาศาล มีประชากรนับพันล้าน จึงไม่ต้องแปลกใจอะไรที่หวังกลายมาเป็นโฆษกให้รัฐบาลจีน

…เมื่อวาน ทันทีที่เกิดประเด็นสหรัฐ-ไต้หวัน หวังรีบออกมาเลียจีนทันที ประกาศนโยบายจีนเดียว ประเด็นมันอยู่ตรงนี้ ถ้าหวังไม่ออกมาพูด ก็คงไม่เลวร้ายเท่าไหร่ แค่หวังเลือกที่จะเล่นประเด็นการเมือง ดังนั้น แฟนคลับมีสิทธิวิจารณ์นางได้ เลิกพูดได้แล้วว่า งานบันเทิงต้องแยกออกจากการเมือง เพราะอีตัวนักร้องนี่แหละ ที่เอาการเมืองมาปนกับธุรกิจบันเทิงของตัวเอง

…บางทีดิชั้นก็งงในความเป็นแฟนคลับหวังของคนไทย โดยเฉพาะฝั่งประชาธิปไตย คือถ้าอีสลิ่มไทยจะเชียร์หวัง ดิชั้นเข้าใจได้ แต่ฝั่งเรานี่แหละ ที่ต่อสู้เรียกร้องประชาธิปไตยในบ้านของตัวเอง พอเจอเซเลปที่ตัวเองชอบ ที่เค้าไปชอบเผด็จการ กลับเห็นว่าเป็นเรื่องที่รับได้ ดังนั้น คนพวกนี้ไม่ได้มีหลักการอะไร มีแต่ความคันเท่านั้นค่ะ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ทบ.' เปิดแผนรับมือ สถานการณ์สู้รบชายแดนไทย-เมียนมา

รายงานข่าวจากศูนย์ปฏิบัติการกองทัพบก เปิดเผยแนวทางการปฏิบัติในการรองรับสถานการณ์ความไม่สงบด้านเมียนมา กรณีการปะทะระหว่างทหารเมียนมากับกองกำลังชนกลุ่มน้อย

ทอ. เตรียมส่ง UAV สนับสนุนรักษาความปลอดภัยแนวชายแดน อ.แม่สอด

เพจ กองทัพอากาศไทย Royal Thai Air Force ได้เผยแพร่ภาพ และข้อมูลว่า จากสถานการณ์ความไม่สงบตามแนวชายแดนด้านตรงข้าม อ. แม่สอด จว.ตาก กองทัพอากาศ โดยศูนย์ยุทธการทางอากาศ ศูนย์ปฏิบัติการกองทัพอากาศ

'เศรษฐา' เตรียมบินไปแม่สอด 23 เม.ย. หลังปะทะเดือดใกล้ชายแดนเมียนมา

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ทวิตข้อความผ่าน x ว่า “จากสถานการณ์การปะทะกันบริเวณสะพานมิตรภาพ 2 ฝั่งเมียนมา