เวทีหลอมรวมประชาชนคึก! ‘เจ๋ง’ ประกาศ 21 ส.ค. ระดมมวลชนกว่า 3 พัน ไล่ประยุทธ์

‘เจ๋ง ดอกจิก’ เชิญมวลชนไล่นายกฯ 21 ส.ค. นี้  โวมีมวลชนมาร่วมกว่า 3,000 คน สัปดาห์หน้าเยอะอีก 3-4 เท่า ผุดเครื่องมือขับไล่นายกฯเป็นขวดน้ำใส่เมล็ดทั่วเขียว

14 ส.ค.2565-ที่อนุสรณ์สถาน 14 ตุลา สี่แยกคอกวัว คณะหลอมรวมประชาชน นำโดย นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ และนายนิติธร ล้ำเหลือ หรือทนายนกเขา จากกลุ่มประชาชนคนไทย จัดเวทีปราศรัย “8 ปี ประยุทธ์ ต้องไป คนไทยลูกขึ้นสู้”

แกนนำที่ขึ้นปราศรัยคนแรกคือ นายยศวริศ ชูกล่อม หรือเจ๋ง ดอกจิก แนวร่วม นปช.  ขึ้นปราศรัยว่า การมารวมกันวันนี้ไม่เกี่ยวกับพรรคการเมือง มาเพื่อบ้านเพื่อเมืองเพื่อชาติเพื่อแผ่นดิน ที่เขาจับมมือพล.อ.ประยุทธ์เพราะละเมิดกฎหมาย มาตรา 158 รธน.60 บอกไว้ชัดนายกฯดำรงตำแหน่งเกิน 8 ปี ไม่ได้ เขาเขียนไว้ชัดกฎหมายฉบับนี้ก็ขี้ข้าประยุทธ์เป็นคนร่าง เพราะต้องการให้คนทางไกลมาเป็นนายกฯ สุดท้ายทำปืนลั่นใส่สะดือตัวเอง พล.อ.ประยุทธ์ต้องออก 23 ส.ค.นี้ไม่มีเหตุผลอื่น  เจตนารม รธน.ปี 60 ไม่ให้ผูกขาดอำนาจ ให้เป็นนายกฯที่ดีเป็นตัวอย่างกับประชาชน  8 ปีมานี้มีใครรวยบ้าง มาม่าแพงกว่าข้าวเปลือกชาวนา อาหารหมา อาหารแมวแพงกว่าอาหารคน ข้าวเปลือกโละ 5 บาท ไม่รู้เลยว่าประชาชนลำบากทุกข์ยากขนาดไหน ต่างประเทศขึ้นค่าแรง ประเทศไทยขึ้นค่าไฟฟ้า ค่าน้ำมัน สินค้าเจ้าสัวราคาขึ้นแต่ของเกษตรกรกลับถูกลงๆ

รัฐบาลนี้แตะตรงไหนโกงทุกกระทรวง หลายคนเพื่อนตนเป็นผู้รับเหมาถ้าได้งานรัฐบาลถอนทันที 20 เปอร์เซ็นต์ บางกระทรวงสูงถึง 40 เปอร์เซ็นต์ ส่วนมากเป็นสีเขียวมาเก็บเงินทอน  ทางออกพล.อ.ประยุทธ์เหลือไม่กี่ทาง 1.ออกก่อนให้คนอื่นมาเป็น 2.ให้ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัย ถ้าประชาชนกินอิ่มนอนหลับเขาจะออกมาขับไล่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ทำให้คนไทยรวยกว่าเพื่อนบ้านได้ไหม แต่ก่อนเกือบได้เป็นเสือตัวที่ 5 ของเอเซียน แต่ตอนนี้เป็นหมาขี้เรื้อนไปแล้ว 

”ฝากไปยังไอโอที่แฝงตัวอยู่ที่จะไปรายงานนาย ให้รายงานให้ตรงว่าคนที่มาร่วมฟังปราศรัยครั้งนี้ 3,000 คน นนทบุรี สมุทรปราการ นครปฐม กรุเทพฯ 21 ส.ค. คนจะมาเพิ่มมากว่านี้ 3- 4 เท่า แล้วพล.อ.ประยุทธ์จะอยู่ได้อย่างไร จะเป็นสีไหนก็แล้วแต่ ขณะนี้คือคณะหลอมรวมประชาชน ไล่ประยุทธ์ ที่กำลังทำผิดกฎหมายรัฐธรรมนูญให้มีกระแสดังกล่าวนักร้องดังแจ๊คสันหวัง  ขอให้วันที่ 21 ส.ค.นี้มารวมตัวกันให้มากๆ”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในที่ปราศรัยได้นัดแนะกับผู้ที่มาร่วมรับฟังการปราศรัยให้เตรียมนำขวดน้ำ บรรจุใส่เม็ดทั่วเขียว เป็นเครื่องมือส่งเสียงในการขับไล่ประยุทธ์โดยการเขย่าหรือเคาะกับพื้นให้เกิดเสียงดัง ถ้ามีการชุมนุมวันไหนให้นำติดตัวมาด้วย เช่นเดียวกันกับวันที่ 23 ส.ค.เวลา 00.01 น. พล.อ.ประยุทธ์ ยังไม่ออกจากเก้าอี้นายกฯ จะใช้ขวดน้ำเคาะกับพื้นถนนราชดำเนินให้พื้นทรุดไปเลย  

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มึน! 'อุ๊งอิ๊ง' ชวนคนทั้งโลกมาสาดน้ำช่วงสงกรานต์ แต่ตัวเองไปเที่ยวฮ่องกง

'ตู่' มึน 'อุ๊งอิ๊ง' ชวนคนทั้งโลกมาสาดน้ำ ช่วงเทศกาลสงกรานต์ 21 วัน แต่ตัวเองไปเที่ยวฮ่องกง งง ทำไปทำไม ติงควรมีดีเอ็นเอรับผิดชอบ อย่ายึดตัวตน

'ทักษิณ' เริงร่า เล่นน้ำยกดัมเบล เลี้ยงหลาน เย้ยดีลกลับบ้าน ไม่ตื่นเต้นคำขู่

'จตุพร' อ่านไต๋ 'ทักษิณ' เริ่งร่า เล่นน้ำยกดัมเบล เลี้ยงหลานสุดคึกคัก ส่งนัยเย้ยดีลกลับบ้าน ไม่ตื่นเต้นคำขู่ จับตา! 10 เม.ย. ตัดสินฟ้องหรือไม่ คดี 112 ระบุเป็นจุดเริ่มเปลี่ยนชะตาคน

'จตุพร' ชี้ข่าวปล่อย ปรับครม.ดึงปชป.ร่วมรบ. มั่นใจ 'ก้าวไกล' ทิ้งทวนซักฟอกก่อนถูกยุบ

'จตุพร' ชี้ปรับ ครม. ดึง ปชป.ร่วมรัฐบาลเป็นข่าวปล่อย มั่นใจ'ก้าวไกล' ทิ้งทวนซักฟอกให้เป็นนัดแห่งความทรงจำ ก่อนถูกยุบพรรคใน เม.ย.นี้

ศึกทะเลาะเบาะแว้งใน สตช. บ่งชี้บี้ทวงดีลบีบ 'เศรษฐา' หนักมือยิ่งขึ้น

'จตุพร' เชื่อศึกทะเลาะเบาะแว้งใน สตช. เป็นสิ่งบ่งชี้บี้ทวงดีลบีบ 'เศรษฐา' หนักมือยิ่งขึ้น เหตุไร้ภาวะผู้นำ ไม่มีศักยภาพปรับเปลี่ยนยกเครื่องวงการตำรวจเป็นที่พึ่ง ปชช.