แกนนำมวลชนหนุน 'บิ๊กตู่' อยู่ครบเทอม-นั่งนายกฯต่ออีกสมัย

'อานนท์ แสนน่าน' รวมพลังแกนนำประชาชนวอนขอให้ 'นายกลุงตู่' อยู่ต่อเพื่อกำจัดและปราบคนโกงชาติโกงแผ่นดิน พร้อมสนับสนุนเป็นนายกฯอีกสมัย เพราะอยู่แล้วประชาชนรวยปราศจากทุกข์

16 ส.ค.2565 - ที่อาคารหอประชุมหมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชันแห่งประเทศไทย บ้านพรสวรรค์ ต.หนองนาคำ อ.เมือง จ.อุดรธานี นายอานนท์ แสนน่าน ประธานหมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชันแห่งประเทศไทย และตำแหน่งประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี นายพิศณุพงศ์ สิทธิโชคแก้วมูล ประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี นางนิตยา นาโล หรือ “นักสู้ปอสี่” ประธานหมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชันภาคอีสาน นายไวทิต ศิริสุวรรณ ประธานหมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชันภาคกลาง นายทวี ประหยัด ประธานหมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชันภาคใต้ นายสมชัย แสงทอง ประธานหมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชันภาคเหนือ และ นายสุพล หมื่นศรีพรม ประธานผู้ร่วมพัฒนาชาติไทย(ผรท.) ร่วมประชุมหารือเพื่อสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีอยู่ครบเทอมและอยู่อีกสมัย

นายอานนท์ กล่าวว่า ช่วงนี้เราจะเห็นได้ว่ามีกลุ่มผู้ไม่หวังดีรวมกลุ่มเพื่อต้องการจะล้มรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พวกเราในฐานะประชาชนและเชื่อมโยงระหว่างการทำงานของรัฐบาลกับประชาชน เห็นแล้วรู้สึกไม่สบายใจเพราะที่ผ่านมา นายกลุงตู่ ทำอะไรให้กับประเทศและประชาชนจำนวนมาก แม้ว่าจะเดินทางไปภาคไหนหรือจังหวัดไหนประชาชนก็แห่มาต้อนรับให้กำลังใจ ต่างพากันตะโกนนายกตู่อยู่แล้วรวย หรือไม่ก็นายกตู่อยู่ยาว

นั่นคือความชัดเจนที่นายกฯมาจากการเลือกตั้งไม่โกงกินบ้านเมืองภาษีอากรของประชาชน สามารถพัฒนาประเทศไทยจนเจริญก้าวไกล ประชาชนอยู่ดีกินดีปราศจากความทุกข์ ตนลงพื้นที่แต่ละจังหวัดแต่ละภาคก็ได้รับเสียงตอบรับจากประชาชนวิงวอนให้ นายกลุงตู่ เป็นนายกรัฐมนตรีต่อไปและอยู่อีกสมัยเพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากวิกฤติเศรษฐกิจโลกและปราบคนโกงชาติโกงแผ่นดิน

"ถ้าไม่ใช่นายกคนที่ชื่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่เป็นชายชาติทหารมีความจงรักภักดีต่อชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และ ประชาชน คงไม่สามารถนำพาประเทศชาติสู้ภัยกับโรคร้ายไวรัสโควิด-19 ระบาด ได้เพราะท่านไม่เคยเล่นการเมือง พูดคำไหนคำนั้นตลอดระยะเวลาเกือบ 10 ปี ทุกลมหายใจก็ทำงานเพื่อประชาชนและประเทศชาติมาโดยตลอด ตนก็เคยอยู่กับนายกรัฐมนตรีมาแล้วหลายคนแต่ก็ไม่เคยเห็นนายกฯคนไหนที่ทำงานเพื่อประชาชนและประเทศชาติได้ดีอย่างแท้จริงแบบนี้ พวกตนตัวแทนประชาชน 4 ภาค จึงวิงวอนและสนับสนุนให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา อยู่เป็นนายกรัฐมนตรีต่อไปเพื่อประชาชนและประเทศชาติ"

นายอานนท์ กล่าวอีกว่า วันนี้ประชาชนตามต่างจังหวัดรู้สึกหดหู่ใจกับพฤติกรรมของ ส.ส. และ ส.ว. กับการประชุมรัฐสภาฯเพื่อพิจารณาร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ (พ.ร.ป.) ว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร แล้วสภาล่มมาโดยตลอด ตนลงพื้นที่พบปะประชาชนต่างพากันเบื่อหน่ายและรับไม่ได้ กับ ส.ว. และ ส.ส.บางคนบางพรรคที่ทำให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้น ทั้งที่เป็นการพิจารณากฎหมายที่สำคัญ แต่ยังใช้เวทีสภาฯแห่งนี้เป็นเรื่องทางการเมืองหาผลประโยชน์ใส่ตัวเองมากกว่าที่จะคำนึงถึงผลประโยชน์ของประชาชนเป็นที่ตั้ง สมาชิกรัฐสภาฯที่เป็นถึงผู้แทนของประชาชน ประชาชนเลือกเข้ามาทำงานแก้ไขปัญหาบ้านเมือง ก็ควรทำหน้าที่อย่างเต็มความสามารถเพื่อช่วยเหลือประชาชนให้เต็มที่ เพราะเงินเดือนแต่ละเดือนนั้นถือเป็นเงินภาษีของประชาชน ไม่ใช่เอาเงินภาษีประชาชนมาเล่นการเมืองเพื่อผลประโยชน์ของตัวเองและพรรคการเมืองตัวเองเท่านั้น

"หยุดพฤติกรรมแบบนี้กันเถอะแค่พวกคุณไม่ลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชน ประชาชนก็เสียความรู้สึกและเข็ดขยาดกับการกระทำพอสมควรอยู่แล้วจนประกาศว่า ในอนาคตต่อไปอย่าเหมาว่าเอาสุนัขลงก็จะเลือกพวกคุณคงไม่ได้ยินคำนี้อีกแล้ว ฝันไปเถอะ" นายอานนท์ กล่าว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หมอดูทั้งหลายพึงรู้ไว้ 'สว.วันชัย' เปิดดวง 'ทักษิณ' มากับอาญาสวรรค์ ใครจะมาปฏิวัติ?

นายวันชัย สอนศิริ สมาชิกวุฒิสภา โพสต์ข้อความทางเฟซบุ๊กว่า ใครจะปฏิวัติ?! มีหมอดูบางคนบอกว่าดวงของคุณทักษิณในเดือนกันยายน67 อาจเกิดการรัฐประหารเหมือนที่เคยโดนมาแล้ว

หัวหน้าชทพ. ย้ำยังไม่ได้รับสัญญาณปรับครม. โยนถามเพื่อไทย

นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวถึง การพูดในห้องประชุม ว่า พรรคชาติไทยพัฒนา ดูแลงานสิ่งมีชีวิตมาหมดแล้ว ตั้งแต่ 4 เท้า ถึง 2 เท้า ไม่รู้ว่าอนาคตจะมีเท้าหรือไม่ ว่า ยังไม่ได้รับ

'วราวุธ' ลั่น 'ชทพ.' เป็นพรรคร่วมรัฐบาลที่รับผิดชอบต่อนโยบายที่แถลงต่อสภา

นายวราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา เป็นประธานประชุมสามัญครั้งที่ 1 / 2567 พรรคชาติไทยพัฒนา โดยมีผู้เข้าร่วมประชุม

'สุทิน' ร่ายยาวครั้งแรกหลังมีชื่อพ้นครม. แจงดราม่า 'ทักษิณ' เมินมาลัย

นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงความพอใจผลงาน 6-7 เดือนที่ผ่านมา รวมถึงกระแสข่าวจะถูกปรับออกจากรัฐมนตรี

นายกฯ ยัน ร่วมโต๊ะอาหารเที่ยงกับ 'เอกนัฏ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับนายกรัฐมนตรีและคณะ