'ชัชชาติ' เบรกม็อบ 'จตุพร-ทนายนกเขา' นอนค้างลานคนเมือง อ้างทำความสะอาดทุกวัน

19 ส.ค.2565 - ที่อาคารกีฬาเวสน์ 2 ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) ดินแดง นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวถึงกรณีที่คณะหลอมรวมประชาชน จะจัดกิจกรรมชุมนุม นับถอยหลัง 8 ปี ประยุทธ์ ที่ลานคนเมือง ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร เสาชิงช้า ตั้งแต่วันที่ 21-24 ส.ค. ว่า ลานกิจกรรมลานคนเมืองเป็นหนึ่งในพื้นที่ที่ กทม.อนุญาตให้จัดกิจกรรมชุมนุมได้โดยมีช่วงเวลากำหนด ตามนโยบายไม่อนุญาตให้มีการค้างคืน และผู้ที่จะทำกิจกรรมจะต้องไปกลับ แต่สามารถใช้ลานกิจกรรมต่อเนื่องกันได้ เรื่องนี้เป็นไปตามข้อตกลงเดิมที่มีการประกาศไว้ แต่ในส่วนรายละเอียดที่ผู้ชุมนุมยื่นมาขออนุญาตตนยังไม่ทราบข้อมูลเพิ่มเติม ทั้งนี้ ส่วนหนึ่งที่ไม่สามารถอนุญาตให้นอนค้างได้ เพราะเจ้าหน้าที่ กทม. จะต้องทำความสะอาดลานกิจกรรมทุกวัน รวมถึงต้องแบ่งกำลังเจ้าหน้าที่มาจัดการดูแลความปลอดภัยและความเรียบร้อย ฉะนั้นแล้วในเรื่องนี้อาจจะต้องขอความร่วมมือผู้ร่วมกิจกรรม 
 
นายชัชชาติ กล่าวต่อว่า การมาใช้พื้นที่จัดกิจกรรมทางกทม.มีความยินดี และถือว่าเป็นเรื่องดีที่ กทม.ได้มีส่วนให้ประชาชนออกมาแสดงความคิดเห็นตามระบอบประชาธิปไตย ซึ่งสะท้อนถึงบรรยากาศในสังคมที่ดีขึ้น เป็นการแลกเปลี่ยนกันด้วยเหตุผลไม่ใช้อารมณ์ เพราะต้องยอมรับว่าหลายเรื่องก็มีจุดที่เห็นตรงกันหลายเรื่องก็คิดเห็นต่างกัน อย่างไรก็ตามคิดว่าจะสามารถพูดคุยกันได้อย่างรู้เรื่อง เพราะกลุ่มผู้ชุมนุมต้องการเดินทางมาด้วยความฉันมิตร 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มึน! 'อุ๊งอิ๊ง' ชวนคนทั้งโลกมาสาดน้ำช่วงสงกรานต์ แต่ตัวเองไปเที่ยวฮ่องกง

'ตู่' มึน 'อุ๊งอิ๊ง' ชวนคนทั้งโลกมาสาดน้ำ ช่วงเทศกาลสงกรานต์ 21 วัน แต่ตัวเองไปเที่ยวฮ่องกง งง ทำไปทำไม ติงควรมีดีเอ็นเอรับผิดชอบ อย่ายึดตัวตน

'ทักษิณ' เริงร่า เล่นน้ำยกดัมเบล เลี้ยงหลาน เย้ยดีลกลับบ้าน ไม่ตื่นเต้นคำขู่

'จตุพร' อ่านไต๋ 'ทักษิณ' เริ่งร่า เล่นน้ำยกดัมเบล เลี้ยงหลานสุดคึกคัก ส่งนัยเย้ยดีลกลับบ้าน ไม่ตื่นเต้นคำขู่ จับตา! 10 เม.ย. ตัดสินฟ้องหรือไม่ คดี 112 ระบุเป็นจุดเริ่มเปลี่ยนชะตาคน

'จตุพร' ชี้ข่าวปล่อย ปรับครม.ดึงปชป.ร่วมรบ. มั่นใจ 'ก้าวไกล' ทิ้งทวนซักฟอกก่อนถูกยุบ

'จตุพร' ชี้ปรับ ครม. ดึง ปชป.ร่วมรัฐบาลเป็นข่าวปล่อย มั่นใจ'ก้าวไกล' ทิ้งทวนซักฟอกให้เป็นนัดแห่งความทรงจำ ก่อนถูกยุบพรรคใน เม.ย.นี้

ศึกทะเลาะเบาะแว้งใน สตช. บ่งชี้บี้ทวงดีลบีบ 'เศรษฐา' หนักมือยิ่งขึ้น

'จตุพร' เชื่อศึกทะเลาะเบาะแว้งใน สตช. เป็นสิ่งบ่งชี้บี้ทวงดีลบีบ 'เศรษฐา' หนักมือยิ่งขึ้น เหตุไร้ภาวะผู้นำ ไม่มีศักยภาพปรับเปลี่ยนยกเครื่องวงการตำรวจเป็นที่พึ่ง ปชช.