'ชัชชาติ' ผวา 'ม็อบจตุพร-ทนายนกเขา' ลงถนน ชี้เป็นหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงจัดการ

22 ส.ค.2565 - ที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ดินแดง นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร(ผู้ว่าฯกทม.) และพล.ต.อ.อดิศร์ งามจิตสุขศรี ที่ปรึกษาผู้ว่าฯกทม. กล่าวถึงกรณีการชุมนุมที่ลานคนเมือง จากการติดตามการชุมนุมของคณะหลอมรวมประชาชน นำโดยนายจตุพร พรหมพันธุ์ และนายนิติธร ล้ำเหลือ หรือ ทนายนกเขา จัดกิจกรรมชุมนุมที่ลานคนเมือง กทม. ระหว่างวันที่ 21-24 ส.ค. โดยใช้ชื่องานว่า “นับถอยหลัง 8 ปี ประยุทธ์”

พล.ต.อ.อดิศร์ กล่าวว่า ยังไม่พบรายงานจากเจ้าหน้าที่กทม.และเจ้าหน้าที่ตำรวจถึงการสร้างความเดือดร้อนให้ประชาชนแต่อย่างใด ภายในการชุมนุมมีการร่วมมือกันดี มีการกำหนดจุดคัดกรองตามมาตรฐานของการชุมนุม ไม่พบกิจกรรมที่ไม่เหมาะสม ทั้งนี้ กทม.ได้ประสานงานกับ สน.สำราญราษฎร์ ในการดูแลความเรียบร้อยของการชุมนุมไม่ให้ผู้ชุมนุมมีจำนวนเกินกว่าที่ลานคนเมืองกำหนด

ด้านนายชัชชาติ กล่าวว่า อย่างไรก็ตาม กทม.มีหน้าที่เตรียมพื้นที่การชุมนุม จัดรถสุขาให้ตามที่มีการขอมาเท่านั้น สิ่งสำคัญคือต้องไม่ให้ประชาชนในละแวกเดือดร้อน ไม่อนุญาตให้ผู้ชุมนุมค้างคืน เพราะรอบบริเวณยังมีผู้มาออกกำลังกาย มีวัด มีร้านค้า และการสัญจรของประชาชน เกรงว่าจะสร้างความไม่สะดวกแก่ประชาชนโดยรวม

“ทางกทม.มีหน้าที่เตรียมพื้นที่ชุมนุมสาธารณะให้ตามกำลังที่เรามี ลานคนเมืองรับได้ 1,000 คน แต่หากมีการขยับลงมาบนถนนหรือเคลื่อนที่ เป็นหน้าที่ของฝ่ายความมั่นคง นอกเหนือการควบคุมของเรา เราก็จะอำนวยความสะดวกในหน้าที่ของเรา” ผู้ว่าฯกทม. กล่าว

นายชัชชาติ กล่าวอีกว่า ที่ผ่านมามีบรรยากาศที่สร้างสรรค์ ทำให้เห็นเนื้อหาชัดเจน และถือเป็นเรื่องดี ไม่มีความรุนแรง อย่างไรก็ตาม การลงถนนจะกระทบต่อการดำเนินชีวิตของประชาชน รวมถึงการสัญจรบนถนน และการลงถนนอาจทำให้ประเด็นในการชุมนุมถูกเบี่ยงเบนไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'จตุพร' จี้นายกฯปฏิรูปองค์กรตำรวจครั้งใหญ่ เพื่อกู้ภาพลักษณ์ผู้พิทักษ์สันติราษฎร์

นายจตุพร พรหมพันธุ์ วิทยากรคณะหลอมรวมประชาชน เฟซบุ๊คไลฟ์กรณี นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ ทนายตั้ม เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ หรือ ทนายตั้ม แถลงเส้นทางการเงินพนันออนไลน์โยงตำรวจยศ “บิ๊ก” ว่า

'ทักษิณ' โชว์แข็งแรง พลังเชื่อมั่น 'เศรษฐา' ยิ่งทรุด กรมคุก-รพ.ตำรวจ หนาวๆร้อนๆ

'จตุพร' คาดพลังสุขภาพ 'ทักษิณ' วัดอุณหภูมิอาการนายกฯ ได้ค่อนข้างชัดเจน ยิ่งโชว์แข็งแรง ขุมพลังเชื่อมั่นของ'เศรษฐา' ยิ่งทรุด ขณะที่กรมคุก-รพ.ตำรวจ ย่อมวิกฤต หนาวๆร้อนๆ ราวเรียวแรงอ่อนยวบ

การเมืองเริ่มอาการแปลก ดีลกลับบ้านจ่อถูกลองของ ‘ทักษิณ’ ขยับเดินสายถี่

‘จตุพร’ระบุการเมืองเริ่มอาการแปลก ดีลกลับบ้านจ่อถูกลองของ เชื่อทักษิณเริ่มขยับเข้าใกล้การเมือง เดินสายทดสอบความนิยม จับตา สว.ซักฟอกทิ้งทวน 25 มี.ค.นี้ คาดงัดที่เด็ด ตีเข้าเป้าถล่มอภิสิทธิ์ชน

ผู้มีบารมีนอก รธน.สั่งเด้ง 'บิ๊กต่อ' คาดเริ่มส่งสัญญาณแหกดีล จับตาการเอาคืน

'จตุพร' เชื่อผู้มีบารมีนอก รธน.สั่งเด้ง 'บิ๊กต่อ' คาดเริ่มส่งสัญญาณแหกดีล จับตาอำนาจตะลุมบอน ระบุสถานการณ์พลิกเปลี่ยน ย้อนกลับสู่จุดเดิมเจรจาสมยอมต่อดีลกันใหม่ หรือ จ้องเอาคืน

‘จตุพร’ ชี้ ‘ทักษิณ’ โชว์แข็งแรงไร้ป่วยวิกฤต ความซวยมาเยือน ‘รพ.ตร.-กรมคุก’

‘จตุพร’ ประเมินทักษิณจ้อ แสดงสุขภาพแข็งแรง ไร้ป่วยวิกฤต เชื่อยิ่งเรียกความซวยมาถึง รพ.ตำรวจ-กรมคุก ต้องผวา ถามเสื้อแดงเชียงใหม่มีมาตรฐานย้ายขั้ว สลับข้าง ตระบัดสัตย์ประชาชนหรือไม่ วันนี้เพื่อไทย-ทักษิณเป็นเช่นนั้นกลับนิ่งเงียบเฉย ฟาดกลับต่างคนต่างอยู่ไม่ได้ เหตุไม่ใช่เรื่องส่วนตัว แต่มีบางคนเป็นอภิสิทธิ์ชน สองมาตรฐาน อาศัยยุติธรรมไม่เท่าเทียมอยู่ลอยชาย