เปิดจุดแข็ง 'บิ๊กป้อม' รักษาการแทนนายกฯ พูดน้อย ขยะในโลกออนไลน์จะได้น้อยลง!

24 ส.ค.2565 - วิมล ไทรนิ่มนวล นักเขียนซีไรต์ โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า ลุงป้อมพูดแต่ว่า "ไม่รู้ ไม่รู้ จะรู้ได้ยังไง" นั้น ความจริงก็คือลุงป้อมรู้ดีทุกเรื่อง พอๆกับอีก 2 ลุงนั่นแหละ บางเรื่องแกรู้มากกว่าด้วยซ้ำ (อย่างโทนี่ไปดูกีฬาโอลิมปิกและยิ่งลักษณ์มุดรั้วหนีงี้!) เพราะแกเป็นผู้จัดการรัฐบาล มีประสบการณ์ด้านการเมืองมาก่อนและมากกว่า 2 ลุง

ที่แกพูดแต่ว่า "ไม่รู้ ไม่รู้ จะรู้ได้ไง" นั้นก็เหมือนกับพล.อ.เปรมยิ้มละไม ตอนนักข่าวถาม บางทีก็บอกว่า "กลับบ้านเถอะลูก!" จนนักข่าวค่อนแคะว่า "กลัวดอกพิกุลจะร่วง!"

การพูดน้อยอย่างพล.อ.เปรมและลุงป้อมนั้นมีประโยชน์มาก! อย่างน้อยก็สำหรับตัวแกเอง เพราะยิ่งพูดมากก็ยิ่งมากเรื่อง ขยายความกันไปไม่สิ้นสุด ยิ่งสื่อคุณภาพต่ำ ไร้จรรยาบรรณ และเลือกฝ่าย บ้างก็เป็นสื่อจอมพิฆาตอย่างในปัจจุบันนี้ด้วยแล้ว ไม่พูดย่อมดีกว่าแน่

"ไม่รู้ ไม่รู้ จะรู้ได้ยังไง" เมื่อมองอีกมุมหนึ่งก็คือการสั่งสอนสื่อคุณภาพต่ำ ไร้จรรยาบรรณและเลือกฝ่าย บ้างก็เป็นสื่อจอมพิฆาต ว่าพวกเขาจะไม่ได้ข้อมูลหรือความเห็นอะไรเป็นเรื่องเป็นราวจากแก

ก็หวังว่าลุงป้อมจะคงเอกลักษณ์ของเอกบุรุษไว้ต่อไปครับ ขยะในโลกออนไลน์จะได้น้อยลง! 5555

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ก้าวไกล' งดออกเสียงญัตติส่งศาลวินิจฉัยอำนาจรัฐสภา 'ชัยธวัช' ด่าศาลรธน.

การประชุมร่วมกันของรัฐสภา ที่มีนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานรัฐสภา เป็นประธานการประชุม มีวาระพิจารณาญัตติ เรื่องขอให้

'อดิศร' ซัดแรงมีรัฐสภาไปทำพระแสงอะไร จะแก้รัฐธรรมนูญ ยังให้ศาลวินิจฉัยอำนาจประชาชน

นายอดิศร เพียงเกษ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย อภิปรายว่า อำนาจตุลาการ และอำนาจนิติบัญญัติ อำนาจบริหาร แยกกันและถ่วงดุลกัน ไม่ใช่คล่อมเลน มีบางครั้งจะยื่นญัตติได้ต้องรอศาลรัฐธรรมนูญ ถามว่าเกิดอะไรขึ้น นั่นฝ่ายตุลาการ แต่เราฝ่ายนิติบัญญัติ เราคิดของเราเองได้

'เอกนัฏ' พร้อมหนุนญัตติเพื่อไทย ถามศาลรธน. บรรจุวาระแก้รธน. แต่ต้องไม่แตะหมวด 1,2

"เอกนัฏ" หนุนถามศาล รธน. แต่ขอเพื่อไทยวางหลักประกัน ไม่แตะหมวด 1-2 แก้รายมาตรา ป้องรัฐธรรมนูญ 60 ไม่ใช่ผลพลอย รปห. ชี้ หากแก้เกือบทั้งฉบับ จะเสียของดี

'รัฐสภา' ถกบรรจุวาระจัดทำรัฐธรรมนูญใหม่ 'ก้าวไกล' หนักใจยื่นดาบให้ศาลรธน.อีกแล้ว

ในการประชุมร่วมกันของรัฐสภา ที่มีนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานรัฐสภา เป็นประธานการประชุม มีวาระพิจารณาญัตติ เรื่องขอให้รัฐสภามีมติขอให้ศาลรัฐธรรมนูญพิจารณาวินิจฉัยปัญหาเกี่ยวกับหน้าที่และอำนาจของรัฐสภา ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 210 (2) ของนายชูศักดิ์ ศิรินิล สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย และคณะ เป็นผู้เสนอ

'เศรษฐา' ปาฐกถาพิเศษ 1 ชม. พูดเรื่องธุรกิจอสังหาฯ ในฐานะนายกฯ รับสับสนนิดหน่อย

“เศรษฐา” ร่ายยาวเกือบ 1 ชม. เหน็บบางคนนั่งทางในบนหอคอย ลองลงมามือเปื้อนดินตีนเปื้อนโคลนบ้าง โวคนไทยโชคดีที่มีนายกฯ Pro Business พ้อ รมว.คลัง ไม่มีอำนาจลดดอกเบี้ย ทั้งที่แพงโคตร ลั่นไม่เคยเลียรองเท้าบูธ ขอคืนพื้นที่ทหาร

โหมโรงเอเชียนคัพ 'มาดามแป้ง-บิ๊กป๋อม' จัดเตะการกุศลดาราฟาดแข้ง ไทยอุ่นคูเวต

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เปิดไฟเขียวเต็มที่ ในการจัดศึกฟุตซอลการกุศล Futsal Fever Charity Match เพื่อเป็นการโหมโรง และ ปลุกกระแสให้วงการฟุตซอลไทย ในวันที่ 8 เมษายนนี้ ก่อนเตรียมเป็นเจ้าภาพการแข่งขัน ฟุตซอลเอเอฟซี เอเชียน คัพ 2024 ในระหว่างวันที่ 17-28 เมษายน 2567 Futsal Fever Charity Match