'ดร.เสรี' สงสัย! เราต้องได้เห็นการอวยที่ไม่มีความจริงเชิงประจักษ์ไปอีกนานไหม

28 ส.ค.2565 -​ ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านสื่อสารมวลชนและการตลาด โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กว่า พูดไปก็หาว่าแซะ หาว่าไปหาเรื่องเขา งั้นขอถามก็แล้วกันว่าที่เราเห็นเขาบ่อยๆ ทั้งสื่อ offline ทางทีวีและหนังสือพิมพ์ กับสื่อ online ทั้ง Facebook และ Twitter อะไรคืองานที่เขาทำคะ

ถ้าคนที่ชื่นชมว่าเขา PR เก่งเพราะได้เห็นบ่อย สามารถไล่เรียงให้เห็นว่าภาพที่เขาปรากฏในสื่อเป็นงานตามหน้าที่ ก็จะหยุดถามและจะร่วมชื่นชมด้วย และหยุดถาม

ตอนนี้ไม่สบายใจกับคนที่มองความถี่ของการได้เห็นเขาในข่าว (frequency of exposures) ว่าเป็นความสามารถของการทำPR โดยไม่สนใจว่าภาพที่เห็นแต่ละครั้ง มันเป็นเรื่องงานหรือไม่

ตอนนี้มีคนเริ่มทวงสัญญาตามที่หาเสียงไว้ โดยเฉพาะประเด็นที่เขากำหนดเวลา กำหนดตัวเลขไว้ด้วย เพราะเลยเวลากำหนดแล้ว แต่เขาไม่ได้ทำ หรือรู้แล้วว่าทำไม่ได้

เราต้องได้เห็นการอวยที่ไม่มีความจริงเชิงประจักษ์สนับสนุนนี้ไปอีกนานไหมคะ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดร.เสรี ย้อนเกล็ดเจ้าของคอก 'การแจกเงินเป็นความโง่ของคนสิ้นคิด'

ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านการตลาดและการสื่อสาร โพสต์เฟซบุ๊กว่า การตรวจสอบคุณสมบัติรายบุคคลก็นับว่าจะยุ่งยากแล้ว ทั้งการตรวจสอบราย

'เศรษฐา' จ้อสื่อนอก เหยียบหัวรัฐบาลลุงตู่ ละเลยปัญหาเศรษฐกิจ

“เศรษฐา” ให้สัมภาษณ์สื่อฝรั่งเศส ย้ำรัฐบาลไทยเร่งกระตุ้นเศรษฐกิจ เผย ถอดบทเรียนความผิดพลาดในอดีต ไม่กังวลรัฐประหาร พร้อมทำหน้าที่คนกลางสกัดสงครามกลางเมืองเมียนมา

อดข้าวใกล้จะตาย 'ดร.เสรี' แนะวิธีแก้ง่ายมาก ไม่ใช่ไปขอศาลให้ประกันตัว

ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านการตลาดและการสื่อสาร โพสต์เฟซบุ๊กว่า ถ้าอดอาหารแล้วเกิดอาการป่วยจนใกล้ตาย วิธีการแก้ไขคือกลับมากินข้าวกินน้ำเหมือนคนทั่วไปพึงกระทำ