อดีตบิ๊กข่าวกรอง ขอม็อบหยุด รอศาล รธน.วินิจฉัย 8 ปีบิ๊กตู่ หวั่นกระทบประชุมเอเปก

29 ส.ค.2565- นายนันทิวัฒน์ สามารถ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ และอดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์เฟซบุ๊กเรื่อง “หยุดเอาไว้สักหน” ระบุว่า ศาลรัฐธรรมนูญรับฟ้องคดีลุงตู่ดำรงตำแหน่งครบ 8 ปีหรือไม่และสั่งให้ยุติการปฏิบัติหน้าที่ในฐานะนายกรัฐมนตรี เพื่อรอการวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญแล้ว  แต่เหมือนว่าฝ่ายที่ไม่ชอบลุงตู่จะยังไม่ยอมหยุด. ยังคงเคลื่อนไหวรายวัน  ยังกดดันต่อเนื่อง. ได้คืบจะเอาศอก ทำให้เกิดความสงสัยว่า  กลุ่มที่เคลื่อนไหวอยู่นี้ไม่ได้เคารพในการกระบวนการยุติธรรม. อยากเห็นประเทศชาติวุ่นวายไม่จบสิ้น. ไม่ยอมรอผลการวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ คนที่คิดไม่เหมือน พูดไม่ใช่อย่างตัวเอง ไม่ใช่คนผิดหรือคนไม่ดี  ประชาธิปไตยเห็นต่างกันได้. แต่ต้องไม่ใช้ความรุนแรง ต้องเคารพกฎหมายและกระบวนการยุติธรรม นายกเถื่อนไม่มีหรอก. คนที่หนีกระบวนการยุติธรรมสิที่น่ารังเกียจ

ที่น่าเป็นห่วง ในระยะเวลาอันใกล้ที่จะมาถึงนี้  ประเทศ ไทยต้องเป็นเจ้าภาพประชุมสุดยอดผู้นำเอเปก  จะมีผู้นำมากกว่า 20 ประเทศจะมาร่วมประชุมสุดยอดที่กรุงเทพ   หากรักชาติกันจริง หยุดเคลื่อนไหว. หยุดสร้างความวุ่นวายในกรุงเทพสักระยะหนึ่ง สร้างบรรยากาศสงบสันติให้เหมาะสมกับประชุมสุดยอด. ร่วมกันเป็นเจ้าภาพประชุมสุดยอดผู้นำเอเปกด้วยกัน. เพื่อให้ผู้นำต่างชาติมั่นใจว่ามาประชุมสุดยอดที่กรุงเทพแล้วปลอดภัย. ไม่ต้องวิ่งหนีม็อบ

นอกจากว่าจะมีคนบางคนมีจิตริษยา ไม่อยากเห็นประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดงานประชุมใหญ่สำเร็จ อยากล้มการประชุมสุดยอดเอเปก  เหมือนที่เคยล้มการประชุมสุดยอดอาเซียนบวกสามที่พัทยาเมื่อหลายปีก่อน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศาลรธน. ไม่รับคำร้องขอวินิจฉัยอำนาจสภาฯแก้รัฐธรรมนูญ

ศาลรัฐธรรมนูญมีมติเป็นเอกฉันท์ไม่รับคำร้องของประธานรัฐสภาที่ขอให้ศาลรัฐธรรมนูญพิจารณาวินิจฉัยปัญหาเกี่ยวกับอำนาจและหน้าที่ของรัฐสภา ในการแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญตามรัฐธรรมนูญมาตรา 256

ไม่รู้จริงอย่าพูดมาก 'อดีตบิ๊กข่าวกรอง' ฟาด 'ฝ่ายค้าน' เหมือนเข้าข้างกลุ่มต่อต้านเมียนมา

นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ และอดีตเลขานุการ รมว.การต่างประเทศ ในสมัยนายดอน ปรมัตถ์วินัย รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.การต่างประเทศ โพสต์ข้อความว่า

อดีตบิ๊กข่าวกรอง ลั่นอย่ากลัวตายหนึ่งเกิดแสน ‘ยุบก้าวไกล’ ยึดข้อกม.-ข้อเท็จจริง

ถ้าการยุบก้าวไกลจะทำให้เป็นผลตายหนึ่งเกิดแสน ก็ให้มันเป็นไป เพื่อรักษาความศักดิ์สิทธิ์แห่งกฏหมาย

'ชัยธวัช' ไม่วิตก 'เซาะกร่อนบ่อนทำลาย' เป็นสารตั้งต้นนำไปสู่การยุบก้าวไกล

พรรคก้าวไกลจัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2567 หัวหน้าพรรคก้าวไกล นายชัยธวัช ตุลาธน กล่าวถึงวาระการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2567 ที่หลายฝ่ายจับตาไปที่ตำแหน่งหัวหน้าพรรคว่าจะมีการเปลี่ยน