'อนุทิน' ขึ้นโรงพักบุรีรัมย์ ถอนฟ้อง 'หม่อมปลื้ม' ขอโทษผ่านวอยซ์ทีวีแล้ว

7 ก.ย.2565 - ที่ศูนย์ปฎิบัติการ สถานีตำรวจภูธรเมืองบุรีรัมย์ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ได้เดินทางมาถอนแจ้งความร้องทุกข์กับ พ.ต.ท.ไชยา สระโสม รอง ผกก.สอบสวน สภ.เมืองบุรีรัมย์ , พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ สมกิจศิริ ผกก.สภ.เมืองบุรีรัมย์ และ พ.ต.อ.สุวิจักขณ์ จันทร์เยี่ยม รอง ผบก.ฯ ปรก.ภ.จว.บุรีรัมย์ โดยไม่ติดใจที่จะดำเนินคดีกับ หม่อมหลวงณัฏฐกรณ์ เทวกุล และพวกที่เกี่ยวข้อง ที่ได้ดำเนินรายการ "The Daily Dose โลกการเมือง" ผ่านเพจเฟซบุ๊ก Voice tv หัวข้อไม่สนเยาวชนติดกัญชาบ้างเลยหรือ? เผยแพร่เป็นสาธารณะประชาชนทั่วไปสามารถเข้าถึงได้ อันเป็นความผิดในข้อหา หมิ่นประมาทโดยการโฆษณา

ซึ่งก่อนน้าได้มอบอำนาจให้ นายยุทธชัย พงศ์พณิช สมาชิกพรรคภูมิใจไทย แจ้งความร้องทุกข์มอบคดีต่อพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรเมืองบุรีรัมย์ ได้รับคำร้องทุกข์ไว้ ตามคดีอาญาที่ 1024/2565 ลงวันที่ 10 มิ.ย.2565 แล้วนั้น อีกทั้ง หม่อมหลวงณัฏฐกรณ์ เทวกุล หรือหม่อมปลื้ม ได้เดินทางมาพบ พ.ต.ท.ไชยา สระโสม รอง ผกก.สอบสวน สภ.เมืองบุรีรัมย์ เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา ตามหมายเรียกเมื่อวันที 8 ก.ค.2565 ที่ผ่านมา

โดยทราบ จากพนักงานสอบสวน แจ้งว่า ได้สอบสวนพยานบุคคลภายนอกที่ได้เห็นรายการดังกล่าว มีความเห็นว่า ถ้อยคำในรายการดังกล่าวหมิ่นประมาทข้าพเจ้าจริงได้ถอดเทปรายการดังกล่าวแล้ว มีถ้อยคำที่หมิ่นประมาทข้าพเจ้า และพรรคภูมิใจไทย หลายถ้อยคำ ขณะนี้สำนวนการสอบสวนอยู่ในระหว่างการพิจารณาของคณะพนักงานสอบสวน

บัดนี้ นายอนุทิน ชาญวีรกูล ไม่ติดใจที่จะดำเนินคดีกับหม่อมหลวงณัฏฐกรณ์ เทวกุล และพวกที่เกี่ยวข้อง อีกต่อไป จึงได้ขอถอนคำร้องทุกข์ ออกไปจากพนักงานสอบสวนแต่เวลานี้

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า วันนี้เดินทางมาที่สถานีตำรวจภูธรเมืองบุรีรัมย์ เพื่อที่จะมาถอนแจ้งความ หม่อมหลวงณัฏฐกรณ์ เทวกุล หรือคุณปลื้ม ซึ่งเป็นพิธีกรประจำช่อง เพจเฟซบุ๊ก Voice tv ที่ได้เคยออกอากาศ และมีข้อความในเชิงให้ร้าย และหมิ่นประมาทตัวผม และพรรคภูมิใจไทย แต่หลังจากที่ได้แจ้งความแล้วนั้น ทางคู่กรณีก็ได้ถอดโพสต์ที่ได้ออกในรายการดังกล่าวออกไป และก็ได้มีการพูดขออภัยในรายการ ซึ่งก็เป็นที่รับทราบโดยประชาชนทั่วไป

นายอนุทิน กล่าวต่อว่า ตนก็เห็นว่า เมื่อท่านไม่ได้มีเจตนาที่ว่ากล่าวให้ร้ายตัวผม หรือพรรคภูมิใจไทย จากความอคติหรือเกลียดชังส่วนตัวของท่าน ท่านก็ทำหน้าที่ผู้สื่อข่าว ทำหน้าที่พิธีกรตามหลักฐานข้อเท็จจริงที่ท่านได้รับมาจากข้อมูลข่าวสารต่างๆ และท่านก็ได้พูดขอโทษในรายการ ผมก็ไม่คิดจะไปติดใจเอาความกันเพื่ออะไร ซึ่งก็มีความเดือดร้อนในการต้องต่อสู้คดี ทั้งโจทก็ ผู้ฟ้องปละผู้ถูกฟ้อง เห็นว่าเวลามันสมควรแล้ว

“วันนี้มาที่ จ.บุรีรัมย์ ด้วยตัวเองด้วย ก็คิดว่าเพื่อให้ทุกอย่างมันจบลงไปได้ด้วยดี ไม่มีการติดใจเอาความอะไร เลิกแล้วต่อกันไป ไม่ถือสาหาความอะไรอีก ก็เลยตัดสินใจมาถอนฟ้อง และก็สบายใจดี เพราะว่าถ้ามีอะไรมันคาสมอง คาความคิดอะไรต่างๆ เวลาอีกหน่อยเราเจอเค้า ต้องพบเจอกับคนที่รู้จักเค้า เพื่อนฝูงเค้า หรือตัวเค้าเอง มันก็จะเกิดความกระอักกระอ่วน ซึ่งก็ไม่ทราบว่าจะเกิดประโยชน์ คิดว่าถอนฟ้องเป็นสิ่งที่ดี ก็เลยมาถอนฟ้อง จบข่าว” นายอนุทิน กล่าวในที่สุด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บุรีรัมย์ฯ ซอคเกอร์ สคูล จับมืออีโก้สปอร์ตฯ ยกระดับบอลเยาวชนสู่มืออาชีพ

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ค ซอคเกอร์ สคูล( Buriram United Soccer School) โรงเรียนสอนฟุตบอลภายใต้มาตรฐานเดียวกันกับ "บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อะคาเดมี" จับมือกับ บริษัท อีโก้สปอร์ตอินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (EGO) แบรนด์ชั้นนำด้านชุดกีฬา เสื้อผ้าแนวสปอร์ต ร่วมกันยกระดับวงการฟุตบอลเยาวชนไทยไปสู่ความเป็นมืออาชีพ และพร้อมเป็นส่วนหนึ่งในความสำเร็จของ Buriram United Soccer School

มท.1 ขีดเส้น 15 วัน สอบข้อเท็จจริง-รายงานผลสรุปปมอื้อฉาว 'รองผู้ว่าฯยะลา'

น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล เลขานุการ รมว.มหาดไทย และ โฆษกกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า ตามที่ปรากฏข่าวทั้งในสื่อสาธารณะ และเกิดการวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับพฤติกรรมของข้าราชการของกระทรวงมหาดไทยระดับรองผู้ว่าราชการจังหวัด เกี่ยวกับความสัมพันธ์กับคนใกล้ชิด

'อนุทิน' สั่งลูกพรรคภูมิใจไทย ห้ามฝ่าฝืนระเบียบ กกต. การแนะนำตัวเลือก สว.

นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ออกหนังสือประกาศพรรคภูมิใจไทย เรื่อง ห้ามกระทำการโดยวิธีการใด ๆ ในการเลือกสมาชิกวุฒิสภา ว่าขณะนี้ใกล้ครบวาระการดำรงตำแหน่งของสมาชิกวุฒิสภา ซึ่งจะต้องมีการเลือกสมาชิกวุฒิสภาชุดใหม่

ไฟล์ทบุญ! 'อนุทิน' บินด่วน 'ร้อยเอ็ด นำทีมแพทย์ผ่าตัดปลูกถ่ายอวัยวะ ต่อบุญคนตาย รักษาชีวิตคนเป็น พร้อมขอบคุณ และให้กำลังใจ ผู้เสียชีวิต และญาติ ที่บริจาคอวัยวะ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมด้วยทีมแพทย์ จากโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย นำโดย นพ.พัชร อ่องจริต ได้เดินทางด้วยเครื่องบิน มายังสนามบินร้อยเอ็ด เพื่อผ่าตัดรับอวัยวะจากผู้เสียชีวิตจากภาวะสมองตาย ที่โรงพยาบาลร้อยเอ็ด

'หมอวรงค์' ฟันธง! เพื่อไทยกำลังตกต่ำ ทำลาย 'หมอชลน่าน' จนหมดราคาเป็นเพียงลูกจ้างบริษัท

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานพรรคไทยภักดี โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า พรรคเพื่อไทยกำลังตกต่ำ โดยส่วนตัว ผมกับหมอชลน่าน