'สมชาย' อุบชื่อ ส.ว. ดัน 'กรศศิร์' นั่ง กมธ. 2 คณะ พบเซ็นชื่อประชุมสมัย สนช.-วุฒิสภา

คณะกก.จริยธรรม ส.ว. มีมติส่งเอกสารให้ “ธานี อ่อนละเอียด” พิจารณาภายใน 15 วัน ก่อนชี้แจง “สมชาย” ปิดปากเงียบ ส.ว.ชงชื่อ "กรศศิร์" นั่งกมธ. ชี้ สอบแต่งตั้ง ส.ต.ท.หญิง ช่วยงานเฉพาะช่วงวุฒิสภา ไม่ย้อนสมัยสนช.

8 ก.ย.2565 - ที่รัฐสภา นายสมชาย แสวงการ สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) ในฐานะโฆษกคณะกรรมการจริยธรรม วุฒิสภา เปิดเผยว่า วันนี้ (8 ก.ย.) คณะกรรมการฯได้ประชุมต่อเนื่องกรณีคำร้องเรื่องการแต่งตั้ง ส.ต.ท.หญิง กรศศิร์ บัวแย้ม เข้ารับราชการ และการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งในคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วุฒิสภา โดยมี ส.ว.เข้ามาเกี่ยวข้อง ซึ่งคณะกรรมการฯ ได้พิจารณาเอกสารของเลขาธิการวุฒิสภา ที่ได้รวบรวมส่งมายังคณะกรรมการฯ ในส่วนที่เกี่ยวข้องกับการแต่งตั้งต่างๆ พร้อมกับพิจารณาเอกสารหลักฐานของนายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งเป็นการพิจารณาตามประมวลจริยธรรม และระเบียบการรับเรื่องร้องเรียน

ทั้งนี้ คณะกรรมการฯ มีมติให้ส่งเอกสารหลักฐานที่ได้รับมาให้กับนายธานี อ่อนละเอียด ส.ว. ในฐานะผู้ถูกร้อง ซึ่งนายธานี จะมีเวลา 15 วัน หลังจากได้รับเอกสาร ซึ่งคาดว่า คณะกรรมการฯ จะดำเนินการส่งให้นายธานี 1 – 2 วันนี้ เพื่อที่ท่านจะมาชี้แจงด้วยตนเอง หรืออาจส่งคำชี้แจงเป็นลายลักษณ์อักษรก็ได้ ทำให้คณะกรรมการฯ จะยังไม่เชิญนายธานี มาชี้แจงในวันที่ 12 ก.ย.นี้ อย่างไรก็ตาม การประชุมคณะกรรมการฯ วันที่ 12 ก.ย. เชื่อว่าจะได้รับเอกสารจาก 4 หน่วยงาน ประกอบด้วย สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) กองทัพไทย กอ.รมน. และกอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า

“คณะกรรมการกำลังรวบรวมเอกสารหลักฐาน เพื่อเตรียมส่งให้นายธานี ได้ทำคำชี้แจงเป็นลายลักษณ์อักษรหรือมาชี้แจงเอง โดยมีระยะเวลา 15 วัน หากเชิญท่านมาชี้แจงวันที่ 12 ก.ย.ตามกำหนดเดิม อาจไม่เป็นธรรมกับท่าน เพราะเอกสารมีจำนวนเยอะมาก” นายสมชาย กล่าว

นายสมชาย กล่าวด้วยว่า สำหรับรายงานเรื่องการแต่งตั้งตำแหน่งต่างๆ พบว่าส.ต.ท.หญิง ได้เข้าปฏิบัติหน้าที่ในคณะกมธ. ทั้งในสมัยสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) และวุฒิสภา ซึ่งคณะกรรมการฯ จะพิจารณาเพียงในส่วนของวุฒิสภาเท่านั้น ซึ่งส.ต.ท.หญิง ได้ปฏิบัติหน้าที่ในคณะกมธ. 2 คณะ ส่วนส.ว.ท่านใด เสนอชื่อแต่งตั้งให้เข้าปฏิบัติงานในคณะกมธ.นั้นขอเป็นความลับ ทั้งนี้ หลังการแต่งตั้งพบว่าส.ต.ท.หญิง มีการเซ็นชื่อเข้าประชุมคณะกมธ.ทั้งช่วงสมัยของสนช. และวุฒิสภา ส่วนได้เข้าร่วมประชุมกี่ครั้งกำลังให้ฝ่ายเลขาฯ สรุปว่า ส.ต.ท.หญิง มาร่วมประชุมกี่ครั้ง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

งานเข้า! สว.สมชาย จี้ ปปช. สอบ ‘นายกฯ-รมว.ยธ.-กรมคุมประพฤติ’ เอื้อ ‘ทักษิณ’ พักโทษ

‘สมชาย’ จี้ ป.ป.ช. ไต่สวน ปม. ‘นายกฯ -รมต.ยุติธรรม-กรมควบคุมประพฤติ’ เอื้อ ‘ทักษิณ’ รักษาโรงพยาบาลตำรวจและพักโทษที่บ้าน พร้อมทัวร์เชียงใหม่ ถามย้ำป่วยจริงหรือไม่ มองอาจเกิดวิกฤติศรัทธาทำให้การเมืองตกต่ำลง

ทุบสถิติโลก! 'เศรษฐา' นายกฯ 6 เดือน บินนอก 16 ประเทศ

นายสมชาย แสวงการ สมาชิกวุฒิสภา (สว.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า "ทุบสถิติโลก เป็นนายกฯ 6 เดือน บินนอก 16 ประเทศ 52 วัน ใน 176 วัน คิดเป็น 30% ของการทำงาน ผลงานมีมั้ย แมงโม้ บินไปบินมา"

สอบตกทุกข้อ! ยก 10 นโยบายประเมินผลงาน 6 เดือน 'รัฐบาลเศรษฐา'

จากการประเมินผลงานรัฐบาล6เดือนโดยพิจารณาตรวจดูจากการทำงานในประเทศ การเดินทางไปราชการในประเทศและ การเดินทางไปต่างประเทศมากที่สุดในบรรดานายกรัฐมนตรีไทยที่เคยมีมา 6เดือน16ประเทศ

ภูเก็ต ส่งข้อมูลพฤติกรรม 'ฝรั่งเตะหมอ' เป็นภัยต่อสังคมให้ ตม. แล้ว หลังเพิกถอนวีซ่า

นายศรัทธา ทองคำ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานการประชุมร่วมกับฝ่ายปกครอง ตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดภูเก็ตและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ณ ห้องประชุมมุกอันดา ชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดภูเก็ต อำเภอเมืองจังหวัดภูเก็ต

ศาลสั่งปรับคนละ 1 หมื่น 2 กะเทยฟิลิปปินส์กับพวกรุมทำร้ายกะเทยไทย

ที่ศาลแขวงพระนครใต้ ศาลอ่านคำพิพากษาคดีหมายเลขดำที่ อ 470/2567 ที่พนักงานอัยการ สำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีศาลแขวง 4 ยื่นฟ้องด้วยวาจา

รองผู้ว่าฯภูเก็ต เซ็นหนังสือด่วนที่สุด ส่งถึง ตม. ขอเพิกถอนพาสปอร์ต 'ฝรั่งเตะหมอ' ชี้เป็นภัยต่อสังคม

นายศรัทธา ทองคำ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ลงนามหนังสือ ด่วนที่สุด ที่ ภก 0018.4/5032 ถึง ผู้กำกับการตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดภูเก็ต เรื่อง ขอให้พิจารณาดำเนินการเพิกถอนหนังสือเดินทางของ MR.URS BEAT FEHR