โฆษกก้าวไกลหลบไป! 'ธนาธร' ออกโรงเคลียร์เอง ปมส่งเด็กเส้น ลง ส.ส.กทม.

20 ก.ย.2565 - นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กชี้แจงกรณีนายสมเกียรติ ถนอมสินธุ์ ส.ส.กทม. เขตบางนา-เขตพระโขนง ผิดหวังที่พรรคก.ก.เลือก นายปิยรัฐ จงเทพ หรือ โตโต้ นักกิจกรรมทางการเมือง เป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขตบางนา-พระโขนง

โดยนายธนาธร ระบุว่า กรณีการเปลี่ยนตัวผู้สมัคร ส.ส. บางนา-พระโขนงของพรรคก้าวไกล ก่อนอื่นผมต้องยืนยันว่า ผมไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ กับกระบวนการคัดเลือกผู้สมัคร ส.ส. ของพรรคก้าวไกล แต่ในฐานะอดีตหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ผมได้เคยพูดคุยกับคุณสมเกียรติ ถนอมสินธุ์ ส.ส. บางนา พรรคก้าวไกล ในหลายโอกาส หลายวาระ

ในสมัยพรรคอนาคตใหม่ยังไม่ถูกยุบ ผมพยายามสนับสนุนการทำงานของคุณสมเกียรติเสมอ แต่เมื่อพรรคอนาคตใหม่ถูกยุบ ส.ส. ที่เหลืออยู่ส่วนใหญ่ได้แสดงเจตจำนงชัดเจนว่าเต็มใจย้ายไปพรรคก้าวไกลเพื่อสานต่ออุดมการณ์อนาคตใหม่ โดยไม่มีการเรียกร้องใดๆ เหลือเพียง ส.ส. ไม่กี่คนที่ยังลังเล ไม่ตัดสินใจ หนึ่งในนั้นคือคุณสมเกียรติ ถนอมสินธุ์

ผมในฐานะอดีตหัวหน้าพรรค และคนบางนา จึงได้รับอาสาไปสอบถามคุณสมเกียรติ ว่าจะเดินทางไปต่อกับพรรคก้าวไกลหรือไม่ เรามีการพูดคุยกันหลายครั้ง แต่สุดท้ายก็ไม่ได้รับคำตอบจากคุณสมเกียรติ มิหนำซ้ำคุณสมเกียรติยังกล่าวเหยียดหยามน้ำใจของอดีตแกนนำพรรคอนาคตใหม่ และตั้งแง่กับการทำงานต่อไปกับพรรคก้าวไกล

หลังจากนั้น ผมจึงไม่ได้ติดต่อกับคุณสมเกียรติอีก และได้ทราบจากรายงานของสื่อมวลชนว่าคุณสมเกียรติอาจจะย้ายไปร่วมกับพรรคการเมืองฝั่งรัฐบาล แต่ผมไม่ทราบว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร และสุดท้ายคุณสมเกียรติก็ตัดสินใจเข้าร่วมกับพรรคก้าวไกล ซึ่งจะเป็นเพราะเหตุผลอะไรนั้น ผมไม่อาจทราบได้

ผมเชื่อว่า กรรมการบริหารพรรคก้าวไกลพยายามตัดสินใจอย่างรอบคอบและระมัดระวังที่สุดในการคัดเลือกผู้สมัคร ส.ส. ทุกคน เพื่อให้พี่น้องประชาชนมั่นใจได้ว่าจะได้ผู้แทนราษฎรที่ไม่ทรยศต่อความไว้วางใจที่ประชาชนมอบให้ผ่านการเลือกตั้ง

สำหรับคุณโตโต้ ปิยรัฐ จงเทพ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. บางนาคนใหม่ของพรรคก้าวไกล คนส่วนใหญ่คงคุ้นเคยแต่กับบทบาทการเคลื่อนไหวทางการเมืองของคุณโตโต้ แต่อันที่จริงแล้ว คุณโตโต้เคยทำงานกับพรรคอนาคตใหม่มาตั้งแต่ต้น และได้อาสากลับบ้านไปลงสมัครรับเลือกตั้งที่กาฬสินธุ์ให้เมื่อปี 62 ส่วนในพื้นที่บางนา-พระโขนงนั้น เขาเคยทำงานอยู่ที่การไฟฟ้านครหลวงและเคยเปิดร้านวัสดุฮาร์ดแวร์ที่บางนา จึงได้คลุกคลีกับประชาชนในย่านบางนาเป็นเวลาหลายปี

อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้คุณโตโต้คงต้องทำงานอย่างหนักเพื่อพิสูจน์ให้ชาวบางนา-พระโขนงเห็นว่า ตนเองสามารถเป็นผู้แทนราษฎรที่รับใช้ประชาชนได้ดีไม่แพ้ผู้แทนฯ พรรคก้าวไกลคนไหน ทั้งในด้านอุดมการณ์ทางการเมือง และการทำงานพื้นที่เข้าถึงประชาชน เพราะสิ่งที่จะตัดสินให้เขาได้เป็นผู้แทนราษฎรจริงๆ คือเสียงของประชาชน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'รังสิมันต์'แนะ 3แนวทางแก้ปัญหาเมียนมา!

กมธ.ความมั่นคงเชิญหน่วยงานเกี่ยวข้องถกสถานการณ์เมียนมา 'โรม' ชี้ปัญหาในเมียนมาก็เป็นปัญหาของไทย เหตุคนหนีอพยพข้ามแดน ลั่นไทยอยู่ในฐานะที่น่าไว้วางใจที่สุด ควรเป็นตัวกลางในการเจรจา

'ชัยธวัช'ลุ้นศาลรัฐธรรมนูญขยายเวลาสู้คดียุบพรรคเพิ่มอีกรอบ!

'ชัยธวัช' ลุ้นศาล รธน.ขยายเวลาสู้คดียุบพรรค มองเป็นข้อกล่าวหาที่ร้ายแรงต้องหาพยาน-หลักฐาน สู้อย่างเต็มที่ เชื่อปรากฎการณ์งูเห่าน้อยกว่า 'อนาคตใหม่' เหตุสถานการณ์ต่างกัน

'ธนาธร' ปลุกหนักมาก! ชวนลงสมัคร 'สว.ประชาชน' เข้าไปรื้อรัฐธรรมนูญ

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า แถลงเปิดตัวแคมเปญ ‘สว.ประชาชน’ ของคณะก้าวหน้า ว่า คณะก้าวหน้าเห็นความสำคัญของการเลือกตั้ง สว.ในเดือน พ.ค.-มิ.ย.ที่จะมาถึง จึงอยากเชิญชวนพี่น้องประชาชนให้มาร่วมกันลงสมัคร สว.

'ก้าวไกล' หนุนแก้กฎหมายสกัดรัฐประหาร ลั่นกองทัพต้องอยู่ใต้รัฐบาลพลเรือน

นายพริษฐ์ วัชรสินธุ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีที่นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม มีข้อเสนอให้สภากลาโหมเห็นชอบร่างแก้ไขเพิ่มเติมพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.) จัดระเบียบราชการกระทรวงกลาโหม (ฉบับที่…)

'ดร.อานนท์' ชงสูตรการเมืองทำลาย 'ก้าวไกล-ธนาธร' เชื่อยอมเจ็บเถิด จะได้จบ

ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์ประจำคณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒน บริหารศาสตร์ (NIDA) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กระบุว่า