'พี่เอ้' กินไป ห่วงไป น้ำท่วมลาดกระบังสัปดาห์ก่อนยังไม่ระบายเลย 'โนรู' มาอีกแล้ว ไม่กล้าคิดว่าต้องเจออะไรบ้าง

“พี่นี” คนดูแลร้าน เห็นหน้าผมก็บ่นทันทีว่า คลองเลียบวัดปลูกศรัทธา น้ำไม่ลดเลย น้ำทะลักเข้าร้าน ขายอาหารแทบไม่ได้ ชาวบ้านแถวนี้เดือดร้อนมาก

27 ก.ย.2565- ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ อดีตผู้สมัครผู้ว่ากทม. ว่าที่ผู้สมัครส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟซบุ๊ก เอ้ สุชัชวีร์ เมื่อเย็นวันจันทร์ว่า ทานไป ห่วงไป

วันนี้กว่าจะได้ทานเที่ยงก็บ่ายๆแล้ว เพราะติดงาน ลูกศิษย์ชวนมาทานข้าวหน้าเนื้อแกงกระหรี่ ที่ร้านแกงกระหรี่ หมี่ เตี๋ยว @ลาดกระบัง ซอยเกกี ริมคลอง

อร่อยมาก ราคาไม่แพง ใครมาแถวนี้ ห้ามพลาด

“พี่นี” คนดูแลร้าน เห็นหน้าผมก็บ่นทันทีว่า คลองเลียบวัดปลูกศรัทธา น้ำไม่ลดเลย น้ำทะลักเข้าร้าน ขายอาหารแทบไม่ได้ ชาวบ้านแถวนี้เดือดร้อนมาก

หันไปดู จริงของพี่นี หลังร้าน น้ำท่วมล้นตลิ่งแล้ว ยิ่งหน้าร้าน เดินแทบไม่ไดั น้ำขังตั้งแต่คราวน้ำท่วมลาดกระบังสัปดาห์ก่อน ยังไม่ระบายเลย

คลองเลียบวัดปลูก เป็นคลองแขนง เป็นคลองชลประทานเดิม อยู่ต่ำกว่าคลองชลประทานหลัก

คลองแขนงแถวลาดกระบัง จะเชื่อมต่อคลองประเวศบุรีรมย์ ซึ่งเป็นคลองหลัก หรือเส้นเลือดใหญ่ ในการระบายน้ำท่วมของกรุงเทพตะวันออก

แม้ระดับคลองประเวศฯ จะลดลงบ้างแล้ว แต่คลองแขนง แทบทุกคลอง รวมทั้งคลองลำปลาทิว น้ำยังล้นตลิ่ง เสี่ยงและเปราะบางต่อน้ำท่วมมากๆ ต้องรีบเร่งระบายสู่คลองประเวศฯ

ต้องรีบสูบ รีบพร่องน้ำด่วนๆ เมื่อยังมีโอกาส เพราะคลองประเวศฯ ยังรับน้ำ ยังระบายได้ตอนนี้ หากเครื่องสูบน้ำมีไม่พอ ก็ขอยืมหน่วยอื่นก่อน ช่วยกัน ในเวลาคับขัน

แต่หาก “พายุโนรู” เข้ามา ไม่กล้าคิดว่าเราจะต้องเจออะไรบ้าง…โอย หากคลองประเวศฯล้นอีก กันไว้ดีกว่าแก้ น่าจะดีกว่า

วันนี้แค่ฝนตกปรอยๆ น้ำก็ล้นตลิ่งแล้ว หากมีฝนตกหนัก ชาวบ้านแถวลาดกระบังอาจต้องจมน้ำอีกครั้ง

ด้วยความห่วงใยครับ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘สุชัชวีร์’ เห็นต่างชี้เมืองไทยยังไม่พร้อมทำ ‘กาสิโนเสรี’ 

นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กทม. โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า นายกรัฐมนตรี พูดเรื่อง "กาสิโนเสรี" โดยเรายังไม่พร้อม

'สุชัชวีร์' ค้านสุดตัว เรายังไม่พร้อมเปิด 'กาสิโนเสรี' หากคุมผลกระทบไม่ได้ สังคมพังแน่

นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว "เอ้ สุชัชวีร์" แสดงความห่วงใยเรื่องบ่อนกาสิโนในประเทศไทยว่า นายกรัฐมนตรี พูดเรื่อง "กาสิโนเสรี" โดยเรายังไม่พร้อม ทั้งเรื่องโครงสร้างกฏหมาย

เอ้ สุชัชวีร์ ย้ำการแก้ฝุ่น pm2.5 ที่เชียงใหม่ ทำได้ด้วย 'ภาวะผู้นำ'

นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ปัญหา ฝุ่น pm2.5 ที่เชียงใหม่ แก้ได้ด้วย "ภาวะผู้นำ" น่าเสียดายอย่างยิ่ง ท่านนายกลงพื้นที่เชียงใหม่

'พี่เอ้' กังวลอนาคตเด็กไทย เจอร้านขายกัญชา เต็มทุกซอกทุกซอย

ในฐานะนักการศึกษา ที่คลุกคลีกับแวดวงการศึกษาและเยาวชนมายาวนานอย่าง ศ.ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ “ดร.เอ้” รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กทม. พูดอยู่เสมอว่าเด็กคืออนาคตของชาติ เราจึงต้องใส่ใจและดูแลเขาให้ดีที่สุด