ซวยแล้ว! ร้อง 'ปอท.' ฟัน 4 นักร้องดังนำข้อมูลเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์


27 ก.ย.2565 - ที่ ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ถนนพหลโยธิน กทม.นายสนธิญา สวัสดี อดีตที่ปรึกษา ประธานคณะกรรมาธิการกฎหมายยุติธรรม และ สิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร เดินทางเข้าพบ ร.ต.อ.ปิยะวัฒน์ ปรัญญา รอง สว.(สอบสวน) กก.3 บก.ปอท. ร้องขอให้ตรวจสอบดำเนินการหาข้อเท็จจริงและคดีตามกระบวนการกฎหมาย การกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์มาตรา 114 และ 115 ของนักร้องจำนวน 4 คน ที่ได้ร่วมกันแสดงคอนเสิร์ต “สี่แยกปากหวาน ตอน Will survive # สู้ตายเราต้องรอด “ เมื่อวันที่ 17 ก.ย.ที่ผ่านมา โดยมีค่าเข้าชม บัตรการแสดงราคาสูงสุด ใบละ 4,000 บาท

โดยนักร้องทั้ง 4 ท่าน ได้แต่งเพลงพิเศษจำนวน 2 เพลงในการแสดงสดวันนั้น และ นำลงสู่ ระบบคอมพิวเตอร์ TikTok และ ระบบคอมพิวเตอร์ใน ยูทูป และนำมาลงในเฟซบุ๊กบางส่วน ที่เป็นระบบสาธารณะมีประชาชนเข้าถึงได้แบบไม่จำกัด ทั้งๆที่ประเทศไทยมีผู้ใช้ระบบคอมพิวเตอร์กว่า 120 ล้านรายชื่อ และ สามารถรับชมได้ทั่วโลก ในรายละเอียดของเนื้อเพลงที่แต่งขึ้นมาเป็นพิเศษจำนวน 2 เพลงนั้น มีข้อความ แซะ ด่าทอ ใส่ร้ายด้วยความเท็จ ต่อรัฐบาล และ ผู้บริหารประเทศ เป็นลำดับ ตลอดเวลา ที่ไม่จริง และ นำความจริงมาไม่หมดบิดเบือน สร้างความเสียหายวุ่นวายให้เกิดขึ้นได้ จากข้อมูลที่มีการแสดง แล้วนำมาลงในระบบคอมพิวเตอร์ เช่น เนื่อเพลงที่ระบุว่า “ประเทศเรากำลังจะพัง แต่ลูกค้าการแสดงคอนเสิร์ตของนักร้องทั้ง 4 ท่านนี้ บัตรเต็ม มีผู้เข้าชมเต็ม และบัตรการแสดงราคาสูงสุดของบัตรคือ 4,000 บาท”2.พวกนี้ร2วย เป็นที่สนใจในยุคประยุทธ์ ทั้งนั้น

3.รัฐบาลเผด็จการ ทั้งๆที่ปัจจุบันประเทศไทยปกครองโดยระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข 4.สร้างหนี้ก่อนโต 5.งานไม่ทำ หมายถึงรัฐบาลไม่ทำงาน หากรัฐบาลไม่ทำงานแล้วพวก นักร้องจะมาแสดงคอนเสิร์ตเก็บบัตรราคา 4,000 บาท 6.นาฬิกายังไม่คืน 7.ผู้นำไม่ตื่น 8.เวลา 8 ปีไม่มีความหมาย 9.ชอบแจกเงิน เหมือนกูเป็นขอทาน

นายสนธิญา กล่าวอีกว่า การแสดงนักร้อง ทั้ง 4 ท่านนั้น มีประชาชนเข้าไปชมการแสดง มีการนำการแสดงเหล่านี้มาลงในระบบคอมพิวเตอร์ ไม่ว่า TikTok ยูธูป เฟซบุ๊ก และ อื่นๆ ในระบบสาธารณะที่สามารถเข้าถึงได้แบบไม่มีขอบเขตจำกัด และ ข้อความที่นำไปลงนั้นก็ บิดเบือน นำไปลงไม่หมด เป็นความเท็จ ใส่ร้าย ด้วยความสนุกสนานไม่รับผิดชอบ ทั้งๆที่สามารถนำเรื่องอื่นๆ ไปทำการแสดงได้โดยไม่ผิดกฎหมาย และ ทำให้ใครหรือประเทศผู้บริหารประเทศเสีย อันจะนำมาสู่ความวุ่นวาย จากการนำความเท็จมาเผยแพร่ครั้งนี้ได้ และ นักร้องทั้ง 4 ท่าน ก็ คงจะรับผิดชอบอะไรไปมากกว่าการขอโทษ และรู้เท่าไม่ถึงการณ์

แต่ด้วยนักร้องบางท่านในกลุ่ม 4 คนนี้มีการนำไปโพสต์ลงในเฟซบุ๊กส่วนตัว แซะ ใส่ร้าย ด่า และ นำความเท็จลงมาสู่คอมพิวเตอร์ส่วนตัวที่เป็นระบบสาธารณะมาแล้วตลอดเวลา ตั้งแต่ ปี พ.ศ.2564 ที่ผ่านมาขอให้ ผบก.ปอท.ตรวจสอบข้อเท็จจริงในประเด็นทั้งหมดว่า นักร้องทั้ง 4 ท่านได้มีการพูดกระทำการดังกล่าวจริงๆหรือไม่ และให้ตรวจสอบทั้ง 9 ประเด็นว่า นักร้องทั้ง 4 ท่านได้นำเอาความเท็จ หรือ บางส่วนลงไปในระบบคอมพิวเตอร์แล้วทำให้เกิดความเสียหายหรือไม่ ถ้าพบว่ามีความผิดให้เรียกนักร้องทั้ง 4 ท่าน มาดำเนินคดีตามกฎหมายพระราชบัญญัติการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ 2560 มาตรา 14 มาตรา 15 ต่อไปเบื้องต้นพนักงานสอบสวนรับเรื่องไว้เสนอผู้บังคับบัญชาพิจารณาสั่งการต่อไป.

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติม สำหรับนักร้อง 4 คน ที่แสดงคอนเสริ์ต “สี่แยกปากหวาน ตอน Will survive # สู้ตายเราต้องรอด “ ประกอบด้วย 1.อ๊อฟ ปองศักดิ์ รัตนพงษ์ 2. ว่าน ธนกฤต พานิชวิทย์ 3.ป๊อป ปองกูล สืบซึ้ง และ 4. โอ๊ต ปราโมทย์ ปาทาน เปิดการแสดงเมื่อ 17-18 ก.ย.ที่ผ่านมา ที่ รอยัล พารากอน ฮอลล์ บัตรราคา 4,000 3,500 3,000 2,500 2,000 และ 1,500 บาท

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'A-ONE' เตรียมยกทัพศิลปินไทย 'บิวกิ้น-พีพี' นำทีมเสิร์ฟความสนุกรับปีใหม่ที่สิงคโปร์

ประเดิมเสิร์ฟความคึกคักรับต้นปี 2024 กันแบบสนุกสุดว้าวกันเลยทีเดียว กับเทศกาลดนตรีสุดเอ็กซ์คลูซีฟ "555 Thai Music Festival 2024" ณ ประเทศสิงคโปร์ ที่ได้โปรโมเตอร์มือดีที่ผ่านการจัดคอนเสิร์ตและเทศกาลดนตรีที่ประสบความสำเร็จมาแล้วมากมายอย่าง "A-ONE Entertainment Singapore" มาเสิร์ฟความสนุกเอาใจแฟนเพลงไทย

'ชลน่าน' ชี้ 'ว่าน ธนกฤต' ผิดกฎหมายแม้ไม่ยอมตรวจแอลกอฮอล์ หลังขับรถชน

นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว รมว.สาธารณสุข กล่าวถึงนโยบายรัฐบาลที่จะขยายเวลาเปิดสถานบันเทิง ผับ บาร์ จากปิดตี 2 เป็น ตี 4 ในพื้นที่โซนนิ่ง ว่า กระทรวงสาธารณสุขให้ความสำคัญมาก เพราะนโยบายส่งเสริมเศรษฐกิจต้องไม่กระทบกับสุขภาพด้วย มาตรการดูแลอย่างน้อยต้องคงเดิม

'สนธิญา' ร้อง ผบช.ก. สอบกราวรูด 'กำนันนก' พร้อม 21 ตำรวจปล่อยมือปืนหนี ทำลายหลักฐาน

นายสนธิญา สวัสดี อดีตที่ปรึกษาประธานคณะกรรมาธิการกฎหมายการยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร เดินทางมายื่นหนังสือถึง พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. ให้ดำเนินการตรวจสอบกรณีการยิง พ.ต.ต.ศิวากร สายบัว สว.ส.ทล.1.กก2.บก.ทล.ว่า

'สนธิญา' จี้ กกต.ตอบให้ชัดเจน จะส่งศาล รธน. วินิจฉัยคุณสมบัติพิธาถือหุ้นสื่อหรือไม่

นายสนธิญา สวัสดี อดีตที่ปรึกษากรรมาธิการ การกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร ยื่นหนังสือถึงกกต.และติดตามผลการพิจารณาเรื่องการถือหุ้นไอทีวีของนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคและแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคก้าวไกล

'สนธิญา' จี้ สส.ปาร์ตี้ลิสต์ รทสช. ลาออก ฉะได้เข้าสภาฯเพราะ 'บิ๊กตู่' แต่ไม่ออกมาปกป้อง!

'สนธิญา' ตอกหน้า 'ตรีชฎา' ปมบ้านพักทบ. ยัน 'พล.อ.ประยุทธ์' จ่ายค่าน้ำค่าไฟเอง อยู่ได้ฐานะอดีตผู้นำทำประโยชน์ให้ชาติ ไล่ไปดูอดีตนายกฯหลายคนโกงกินขนาดไหนไม่เห็นพูด จี้ ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ รทสช. ลาออก ได้ตำแหน่งเพราะ “บิ๊กตู่' แต่ไม่ออกมาให้ข้อมูลปกป้อง

'ชลน่าน' เหน็บ 'สนธิญา' ขยันร้องเรียน แจงชะลอเงินดิจิทัล ไม่ใช่หลอกลวง แต่ให้เกียรติพรรคอันดับ 1

นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีนายสนธิญา สวัสดี นักเคลื่อนไหวทางการเมืองได้ยื่นคำร้องต่อกกต.เพื่อเอาผิดพรรคเพื่อไทยกรณี ชะลอจัดทำนโยบาย กระเป๋าเงินดิจิตอล 10,000 บาท