'สามนิ้ว' พล่าน! โทษ 'ไอโอสลิ่ม' ตัดต่อภาพสร้างเฟกนิวส์ ทั้งที่เห็นทนโท่ 'รุ้ง' โกหก

11 พ.ย.2564- เกิดประเด็นร้อนในโซเชียล หลังศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยการกระทำของแกนนำม็อบ 3 นิ้ว เข้าข่ายล้มล้างการปกครอง และห้ามกระทำแบบเดิมอีก ขณะที่นางสาวปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือ “รุ้ง” แกนนำกลุ่ม โพสต์เฟซบุ๊ก Panusaya Sithijirawattanakul ว่า “เขาบอกว่าหนูล้มล้างการปกครอง ทั้งที่หนูขอแค่การปฏิรูป”

พบว่ามีการนำภาพฉากหลัง การปราศรัยของ นางสาวปนัสยา ขณะอ่านแถลงการณ์ข้อเรียกร้อง 10 ข้อ ที่เวทีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต เมื่อวันที่ 10 ส.ค. 2563 ซึ่งปรากฎข้อความ เราไม่ต้องการปฏิรูป แต่เราต้องการ “ปฎิวัติ” มาหักล้าง ซึ่งเป็นการขัดแย้งกับคำพูดของ นางสาวปนัสยา ชนิดขาวเป็นดำ

แต่สมาชิกม็อบ 3 นิ้วไม่พอใจกรณีนี้อย่างมาก มีการโต้เถียงแทนว่า เป็นภาพตัดต่อสร้างเฟกนิวส์โดยฝีมือสลิ่ม บ้างก็ว่าไอโอทำงานแล้ว เป็นต้น.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พี่คนดี' ชี้ 'สลิ่ม-ไม่สลิ่ม' ศัพท์โง่ๆ ที่คนไม่ดีพยายามนิยามขึ้นมาให้เกิดความแตกแยก

เฟซบุ๊กเพจ P.khondee ( พี่คนดี กวีสมัครเล่น) โพสต์ว่า แม้เดี๋ยวนี้ คำว่า สลิ่ม มันจะถูกใช้กันอย่างแพร่หลาย ยังไงๆผมก็ยังจะต่อต้านมัน

'ผู้สร้างหนัง 2475' ชี้ฝ่ายไหนไม่สำคัญเท่าความจริง หลังลูกปรีดีปลุกกระแส ธรรมะ-อธรรม

นายวิวัธน์ จิโรจน์กุล ผู้กำกับภาพยนตร์เรื่อง "2475 Dawn of Revolution" โพสต์เฟซบุ๊กว่า "จริงๆ แล้ว แอนิเมชันของเราเกือบจะล้มไปหลายครั้ง

ดร.เสรี บอก 'สลิ่ม' อย่าเพิ่งดีใจว่าก้าวไกลจะโดนยุบพรรค

ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านการตลาดและการสื่อสาร โพสต์เฟซบุ๊กว่า "สลิ่มอย่าเพิ่งดีใจไปว่าพรรคก้าวไกลจะโดนยุบพรรค เพราะเขา

ดร.นิว ซัดทุเรศ ปัญหาของสามนิ้วไม่กี่คนแต่ผลักให้เป็นปัญหาของคนทั้งประเทศ!

ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ ดร.นิว นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และ คณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas ประเทศสหรัฐอเมริกา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก