ไม่ต้องตีความ! 'ดร.เสรี' ชี้กะเทยตัวแสบ ไลฟ์เฟซบุ๊กกล่าวหาเบื้องบน จี้หน่วยงานเอาผิดอย่าหย่อนยาน

29 ก.ย.2565 - ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านสื่อสารมวลชนและการตลาด โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กว่า ฟังคำพูดของกะเทยตัวแสบ มีข้อความบางตอนชัดเจนว่า นางกำลังกล่าวหาเบื้องบนอย่างชัดเจนโดยไม่ตีความใดๆผิดมาตรา 112 ชัดๆ จะมีหน่วยงานไหนกล่าวโทษนางประเด็นนี้หรือไม่

คนที่กล่าวหาว่าลุงตู่อยู่ 8 ปีไม่มีผลงานนั้น จะถือว่าเขานำเอาความเท็จข้อสู่คอมพิวเตอร์หรือไม่ ควรจัดการแบบที่มีคนจัดการกับนักร้อง 4 คนที่แต่งเพลงมีเนื้อร้องเป็นความเท็จไหมคะ

บ้านเมืองเรา บางทีผู้รักษากฎหมายก็หย่อนยาน จนทำให้กฎหมายไม่ศักดิ์สิทธิ์ ไม่อาจเอาผิดกับคนละเมิดกฎหมายได้ แบบนี้แล้วใครจะกลัวกฎหมาย

ใช้กฎหมายให้ประเทศไทยเป็นนิติรัฐที่เข้มแข็งกันหน่อยเถอะค่ะ เพื่อปลูกฝังให้คนไทยเคารพกฎหมาย และให้คนที่เคารพกฎหมายได้เห็นว่ากฎหมายเราศักดิ์สิทธิ์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศชอ. แจ้งผลคดีครูส้มบูลลี่ 'พล.อ.เปรม' โดนวินัยร้ายแรง ชิ่งลาออกราชการแล้ว

เพจเฟซบุ๊ก ศูนย์ช่วยเหลือด้านกฎหมายผู้ถูกล่วงละเมิด bully ทางสังคมออนไลน์ ศชอ. โพสต์ข้อความว่า แจ้งข่าวความคืบหน้าคดีครูส้ม bully ป๋าเปรม จากการติดตามสอบถามไปยังกระทรวงศึกษาธิการในวันนี้ ได้ทราบข่าวว่า ครูส้มโดนวินัยร้ายแรง และได้ลาออกจากราชก

'แอมมี่' อ้างป่วย! ศาลเลื่อนนัดครั้งที่ 2 ตัดสินคดี 112 วางเพลิงพระบรมฉายาลักษณ์

ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ศาลนัดฟังคำพิพากษาครั้งที่ 2 คดีหมิ่นเบื้องสูง หมายเลขดำอ.1199/2564 ที่พนักงานอัยการคดีอาญา 5 เป็นโจทก์ฟ้องนายไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์หรือแอมมี่ เดอะ บอตทอม บลูส์ ศิลปิน-แกนนำม็อบป่วนเมือง

ศชอ. คัมแบ็ค! ประกาศกลับมาแล้ว พร้อมลุยใช้กฎหมาย ม.112 ปกป้องสถาบัน

เพจเฟซบุ๊ก ศูนย์ช่วยเหลือด้านกฎหมายผู้ถูกล่วงละเมิด bully ทางสังคมออนไลน์ ศชอ.โพสต์ข้อความว่า "กลับมาแล้ว" หลังจากเมื่อเดือนกันยายน 2566 ได้ประกาศยุติบทบาทการเคลื่อนไหวใช้กฎหมายในการปกป้อง ช

จะมาจากแหล่งไหน....ก็ไม่สบายใจทั้งนั้น

ก่อนการเลือกตั้ง เมื่อมีการหยั่งเสียงคะแนนนิยมว่าก้าวไกลมีคะแนนชนะเพื่อไทย ความร้อนรนกลัวแพ้ บนเวทีปราศรัยของพรรคเพื่อไทยก็มีการประกาศทันทีว่าจะแจกเงินดิจิทัล

ยโสโอหังไม่ฟังใคร ไม่สนใจกระแส...คิดว่าแจงได้

อ่อนอกอ่อนใจจริงๆ กับสถานการณ์บ้านเมืองเวลานี้ ตั้งแต่ถ้อยคำ วาจา ท่าที ลีลาการหาเสียงของคนที่ถูกวางตัวว่าวันหนึ่งจะได้เป็นผู้นำประเทศ ตะโกนด้วยสุ้มเสียงมั่นอกมั่นใจในสิ่งที่พูด ท