อุดมการณ์แน่วแน่ 'หมอเหรียญทอง' หลังถูกศาลสั่งจำคุก 3 ปีคดีหมิ่นประมาท

29 ก.ย.2565 - พล.ต.นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กว่า "ผมจะอุทธรณ์คำพิพากษาศาลอาญาที่ตัดสินจำคุกผม 3 ปี ปรับ 300,000 บาท รอลงอาญา 2 ปีนะครับ

หากผมไม่อุทธรณ์แล้ว นับจากวันนี้(28 ก.ย.65) ที่ศาลชั้นต้นพิพากษาไปอีก 2 ปี ผมจะโต้ตอบใครด้วยความยากลำบาก โดยเฉพาะภารกิจการโต้ตอบเพื่อปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ที่มีผมเป็นหัวโจกพลังแผ่นดิน

คำพิพากษาวันนี้มีข้อผิดพลาดหลายประเด็นครับ หลายท่านเป็นห่วงว่าหากผลปฎิบัติการโต้ตอบใดๆจะสุ่มเสี่ยงต่อการเกิดคดีในอนาคตและอาจทำให้ผมต้องถูกพิพากษาจำคุกโดยไม่รอลงอาญาในที่สุด

ผมขอเรียนว่าผมจะยังคงปฏิบัติการโต้ตอบในภารกิจปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ต่อไป ถึงแม้จะสุ่มเสี่ยงต่อการถูกฟ้องคดีหมิ่นประมาทซ้ำซากซึ่งทำให้ผมถูกฟ้องตกเป็นจำเลยมากมายก็ตามและอาจต้องถูกพิพากษาให้จำคุกโดยไม่รอลงอาญาในที่สุด

ผมพูดเสมอว่าผมไม่ใช่ผู้มีอำนาจรัฐในทางกฎหมายที่จะต่อสู้จัดการใคร แต่ผมมีคำถวายสัตย์ปฏิญานตนต่อจอมทัพภูมิพลมหาราชซึ่งคำถวายสัตย์จะยังคงต่อเนื่องถึงจอมทัพมหาวชิราลงกรณ์ในรัชกาลปัจจุบัน

จริงๆแล้วผมพอใจที่ศาลพิพากษารอลงอาญา 2 ปีนะครับ เพราะอีก 2 ปีข้างหน้าผมก็จะมีอายุ 64 ปีแล้ว ช่วง 2 ปีนี้ผมจะได้ใช้ชีวิตสุขนิยมได้อย่างสบาย แต่ผมจะไม่นิ่งดูดายทนดูสถาบันพระมหากษัตริย์ถูกบั่นทอนย่ำยีหรอกครับ

ดังนั้นถึงแม้จะสุ่มเสี่ยงต่อการเกิดคดีและต้องจำคุกโดยไม่รอลงอาญาในที่สุด แต่เพื่อปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ แม้นด้วยชีวิตผมยังยอมแล้วทหารแก่ผู้พร้อมถวายชีวิตปกป้องจอมทัพทั้ง 2 พระองค์อย่างผมจะไปกลัวอะไรกันกับการติดคุกล่ะครับ

'ความฝันอันสูงสุด' ของผม คือ การปกป้องจอมทัพภูมิพลมหาราชและจอมทัพมหาวชิราลงกรณ์ตลอดจนพระบรมวงศานุวงศ์ต่างหากครับ

พลตรี เหรียญทอง แน่นหนา

ทหารแก่ผู้ไม่มีวันตายไปจากการถวายความจงรักภักดีด้วยชีวิต"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หมอเหรียญทอง' หวดสรรพากร เก็บภาษีย้อนหลังร้านบะหมี่สามนิ้ว

นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่าผู้ประกอบการร้านบะหมี่แห่งหนึ่งหลีกเลี่ยงการ

'หมอเหรียญทอง' บันทึกคำไว้อาลัย พ่อแม่ครองรักยาวนาน 75 ปี ก่อนจากไปในเวลาไล่เลี่ยกัน

นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า พ่อแม่ของผมเป็นคู่ชีวิต คู่บุญ คู่กรรม คู่ทุกข์ยาก ยาวนานกว่า 75 ปี มีลูกมากถึง 9 คน

ศาลยกฟ้อง 'อ.ไชยันต์ ไชยพร' คดีหมิ่นผู้เขียนขุนศึก ศักดินาฯ ชี้สามารถวิจารณ์โต้แย้งได้

ศาลอ่านคำพิพากษาคดี อ.1939/2565 ที่นายณัฐพล ใจจริง อาจารย์ประจำสังกัดคณะมนุษย์ศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา ผู้เขียนหนังสือ "ขอฝันใฝ่ในฝันอันเหลือเชื่อ" และ "ขุนศึก ศักดินา และพญาอินทรี"

อดีตผู้การชลบุรี ขึ้นเบิกความฟ้อง 'บิ๊กโจ๊ก' หมิ่น ปมเปลี่ยนตัวผู้ต้องหาคดีพูลวิลล่าพัทยา

ศาลนัดไต่สวนมูลฟ้องโจทก์ คดีหมายเลขดำ อ.3100/2566 ที่พล.ต.ต.กิตติ์ธเนศ ธนนันท์ทวีสิน ผู้บังคับการประจำ บช.ส. อดีต ผบก.ภ.จว.ชลบุรี เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร.เป็นจำเลยในความผิดฐานหมิ่นประมาทผู้อื่นโดยการโฆษณาสืบเนื่องจากการให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชน

ความฝันอันสูงสุด! 'หมอเหรียญทอง' เปิดใจยืนหยัดสู้คดีหมิ่นสิระ ศาลอุทธรณ์ยกฟ้องแล้ว

พล.ต.เหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฏวัฒนะ โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวระบุว่า ผมขอความกรุณาจากสังคมออนไลน์ว่า เมื่อผมถูกศาลชั้นต้นพิพากษาจำคุกสื่อมวลชนก็เผยแพร่ข่าวสารการจำคุกผมกันอย่างกว้างขวาง

ศาลอุทธรณ์พิพากษาแก้ เป็นจำคุกสิระไม่รอลงอาญา คดีหมิ่นประมาท

ที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ ถนนเจริญกรุง ศาลอ่านคำพิพากษาศาลอุทธรณ์คดีที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรค