'หมอพรทิพย์' แนะ 'บิ๊กตู่' สร้างผลงานชิ้นสุดท้าย ก่อนครบวาระ!

8 ต.ค.2565 - แพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ สมาชิกวุฒิสภา และอดีตผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กว่าขอเขียนถึงอีกสักวันจากมุมมองหมอนิติเวช ที่ทำงานเกี่ยวข้องกับภัยจากยาเสพติด ต่อเนื่องจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น สัญญานอันตรายจากยาเสพติดมีมานาน จนปัจจุบันจะเห็นความก้าวร้าวของคนที่ถูกยาเสพติดทำลายสมอง ก่อเหตุรายวัน คนเหล่านี้เพิ่มจำนวนมากขึ้น รวมกับคนปกติที่มีแผลในชีวิตสร้างความรุนแรงทุกรูปแบบ

สิ่งสำคัญที่รัฐไม่เคยกล้าจัดการอย่างเด็ดขาด ไม่เคยมองทะลุ คือการแก้ปัญหาแบบเบ็ดเสร็จ ครบด้าน มีเพียงการจับรายวัน จับรายปีช่วงโยกย้าย สร้างระบบสินน้ำใจด้วยการให้สินบนนำจับ ใครจะอยากให้ความชั่วร้ายตัวนี้หมดไป เพราะได้รับประโยชน์จากขบวนการจัดการ ที่สำคัญที่สุดบุคคลในระดับบริหารหน่วยงานรวมทั้งการเมืองต่างอยู่ใต้อิทธิพลของเม็ดเงินจากวงการนี้มากบ้างน้อยบ้าง จนไม่กล้าตัดสินใจ อย่าเพียงแค่เสียใจ อย่าเพียงแค่สั่งการให้ดูแลผู้กระทบจากเหตุการณ์นี้ ไม่อยากเห็นนโยบายสงครามยาบ้านับจำนวนคนตายเป็นตัวชี้วัดเหมือนที่เคยเกิดขึ้น

อยากเห็นกึ๋นผู้นำประเทศกล้าตัดสินใจปฏิรูประบบการจัดการยาเสพติดด้วยตัวเอง ไม่เกรงใจต่อใครที่จะท้วงติง สร้างผลงานสุดท้ายก่อนจบวาระ

อยากให้ผู้นำองค์กรตำรวจที่มีหน้าที่โดยตรง กล้าตัดสินใจเปลี่ยนทิศทางองค์กร แก้ปัญหาอย่างจริงจัง ต้องพิสูจน์ทราบผู้อยู่ระดับบนมากกว่าไล่จับปลาซิวปลาสร้อย ต้องไม่ให้คนที่อยู่ในขบวนการสีดำหรือเทาได้เติบโต ผู้ร้ายที่เป็นผู้ถือกฎหมายและผู้ติดอาวุธน่ากลัวที่สุด

เลิกระบบสินบนนำจับ

สร้างองค์กรให้มีความศรัทธาทำงานด้วยความรักในความสงบสุขของสังคม มากกว่าการแข่งขันแย่งชิงตำแหน่งเพื่อแสวงประโยชน์ใส่ตน

เลิกสนับสนุนการแต่งตั้งคนตามโควต้าที่ใช้เงินหามา

เลิกหาประโยชน์จากสิ่งชั่วร้ายเหล่านี้ทุกรูปแบบ

🙏ขอให้พลังแห่งความห่วงไยจากประชาชนได้ทำให้ผู้นำมีดวงตาเห็นธรรมด้วยเทอญ🙏

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รวบสาวใหญ่หนีหมายจับ 19 ปี อีก 5 เดือนหมดอายุ ไม่รอดคดีครอบครองยาเสพติด

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. , พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ สระทองออย รอง ผบก สส.ฯ , พ.ต.อ.วิชิต ถิรขจรวงศ์ ผกก.สส.1ฯ, พ.ต.ท.พีรบูรณ์ แก้วดู รอง ผกก.สส.1ฯ , พ.ต.ท.เอกศิษฐ์ วรกิตติ์ฐากรณ์

สกัดจับยาบ้าล็อตใหญ่ ชายแดนภาคเหนือ

พล.อ.นฤทธิ์ ถาวรวงษ์ ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการสกัดกั้นและปราบปรามยาเสพติด สารตั้งต้นและเคมีภัณฑ์ ชายแดนภาคเหนือ หรือ นบ.ยส.35 เปิดเผยว่า ได้รับรายงานการสกัดกั้นยาเสพติด

'นิด้าโพล' ชี้ คนไทย ไม่เห็นด้วยนโยบาย ยาบ้า 5 เม็ด

ศูนย์สำรวจความคิดเห็น “นิด้าโพล” สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) เปิดเผยผลการสำรวจของประชาชน เรื่อง “ยาบ้า 5 เม็ด กับผู้เสพ คือ ผู้ป่วย” ทำการสำรวจระหว่างวันที่ 18-20 มีนาคม 2567 จากประชาชนที่มีอายุ 15 ปีขึ้นไป กระจายทุกภูมิภาค ระดับการศึกษา อาชีพ และรายได้

'อนุทิน' จ่อถอดเทป 'เศรษฐา' จ้อสื่อนอก ลั่น 'กัญชาเสรี' อยู่ในนโยบายรัฐบาล

'อนุทิน' ยัน 'กัญชา' มีประโยชน์ทางการแพทย์-เศรษฐกิจ บรรจุในนโยบายรัฐบาลแล้ว หลังนายกฯ ระบุจะนำกลับบัญชียาเสพติด ชี้หากเปลี่ยนแปลงต้องแก้กฎหมายหลายตัว เยียวยาผู้ทำถูกต้อง