ดร.เสรี อบรมอย่าพูดเอาเท่ บอกให้สลิ่มมีอารมณ์ขัน

เสรี วงษ์มณฑา17 ต.ค.2565 - ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชการด้านการตลาดและการสื่อสาร โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กว่า "ไม่โดนตลกด้อยค่าตัวเอง ก็มองว่าเป็นบันเทิง ไม่สำคัญอะไรได้สินะ ถ้าหากโดนเองบ้างจะพูดแบบนี้ไหมล่ะ ใจกว้างจังนะคะ ฝนตกหลังคาไม่รั่ว คงไม่เดือดร้อนหรอกค่ะ

บอกให้สลิ่มมีอารมณ์ขัน บอกได้เลยว่าเป็นคนมีอารมณ์ขันเหลือเฟือกับเรื่องที่ชวนขัน แต่สำหรับการด้อยค่าด้วยการกล่าวหาด้วย "ข้อเท็จ" ไม่อาจมีอารมณ์ขันคงไม่ผิดค่ะ

หากคนที่เรียกร้องให้สลิ่มมีอารมณ์ขันโดนด้อยค่าด้วย "ข้อเท็จ" ไม่ใช่ "ข้อจริง" บ้าง แล้วยังจะมีอารมณ์ขันได้อีกไหม อย่าพูดเอาเท่ว่าเป็นคนมีอารมณ์ขัน

อ้างว่าการพูดจาเสียดสีด้วย "ข้อเท็จ" เป็นประชาธิปไตย มีการอ้างมาตราในรัฐธรรมนูญด้วยนะ อยากรู้จริงๆว่าถ้าตัวเองถูกด้อยค่าด้วย "ข้อเท็จ" บ้าง ยังจะอ้างเสรีภาพตามหลักประชาธิปไตยอีกไหม

ที่คนเขาไม่พอใจ ไม่ใช่ลุงตู่เป็นคนที่แตะต้องไม่ได้ แต่ที่เล่นตลกเสียดสีลุงตู่นั้น มันเรื่องเท็จทั้งนั้น มันเป็นการดูหมิ่นคนที่ตั้งใจทำงาน และมีผลงานเด่นชัด จะพูดเอามันเรียกเสียงฮาแบบนี้ได้ยังไง

ช่างรักประชาธิปไตยกันจังเลยนะ เสรีภาพมันต้องมีขอบเขตนะคะ กลัวโดนด่าว่าเป็นเผด็จการ กลัวสามกีบเอาทัวร์มาลงกันมากใช่ไหม ถึงแสดงความคิดเห็นกันแบบนี้(ใจกว้างกันจังนะ)"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดร.เสรี ย้อนเกล็ดเจ้าของคอก 'การแจกเงินเป็นความโง่ของคนสิ้นคิด'

ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านการตลาดและการสื่อสาร โพสต์เฟซบุ๊กว่า การตรวจสอบคุณสมบัติรายบุคคลก็นับว่าจะยุ่งยากแล้ว ทั้งการตรวจสอบราย

ดร.เสรี สมเพช พรรคการเมือง ฝ่ายอนุรักษ์นิยม

ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านการตลาดและการสื่อสาร โพสต์เฟซบุ๊กว่ากลุ่มอนุรักษ์ หรือกลุ่มเผด็จการตามการเรียกขานของฝ่ายประชาธิปไตย เคยคิดที่จ

'นิพิฏฐ์' ซัด ปชป.ตาขาวไม่ป้อง 'ชวน' โต้นายกฯเก็บค่าผ่านทาง 5 บาท 10 บาท

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตสส.พัทลุง โพสต์เฟซบุ๊ก "ประเทศปกครองด้วยกฎหมาย มิใช่ปกครองโดยรัฐบาล" ระบุว่า ผมฟัง นายกเศรษฐา ปะทะคารม กับอดีตนายกชวน หลีกภัย ในสภาเมื่อวาน ก็เพียงคิดเล่นๆ