'โบว์' กลั้นหัวเราะจนเหนื่อย 'ศรีสุวรรณ' โดนต่อย บอกพี่ทำร้ายคนไว้เยอะ

18 ต.ค.2565 - จากกรณีนายวีรวิชญ์ รุ่งเรืองศิริผล อายุ 62 ปี เจ้าของช่องยูทูป ศักดินาเสื้อแดง บุกเข้าไปต่อยนายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ระหว่างเข้าร้องเรียนต่อกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เพื่อให้ตรวจสอบ โน้ส อุดม-แต้พานิช ในการจัดแสดงเดี่ยวไมโครโฟน 13 มีการวิจารณ์รัฐบาลและสนับสนุนม็อบ

ล่าสุด โบว์ ณัฏฐา มหัทธนา นักเคลื่อนไหวการเมือง โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊ก Bow Nuttaa Mahattana ระบุว่า "วิเคราะห์ฉันทามติในวันนี้ คนเขาไม่ได้สนับสนุนความรุนแรงหรอก แต่มันมาจากความรู้สึกที่ว่า "กรูไม่รู้จะทำยังไงกับมรึงแล้วววว" การทำร้ายกันมีได้หลายวิธี ที่ผ่านมาวิธีที่พี่ใช้มันทำร้ายคนไว้เยอะ คงประมาณนี้ค่ะ (ยังไงก็อย่าไปเลียนแบบนะ ผู้ปกครองควรให้คำแนะนำ)"

จากนั้น โบว์ได้แก้ไขโพสต์ดังกล่าวโดยเขียนเพิ่มเติมว่า "แลกเปลี่ยนเพิ่มเติม นอกจากเรื่องการใช้ความรุนแรงที่ยังไงก็ต้องยืนยันว่าไม่สนับสนุนแล้ว ปัญหาของศรีสุวรรณที่ผ่านมาคืออะไร? ถ้าทุกคนทำตัวเลอะเทอะ ร้องชุ่ยๆ ตลอดเวลาแบบนั้น ระบบล่มค่ะ เราทุกคนจะใช้กลไกอะไรไม่ได้เลย ระบบราชการต้องมาตอบสนองกับคนแบบนี้ ไม่เป็นอันทำอะไร พัง นี่ไม่ใช่เรื่องฝั่งฝ่ายทางการเมือง ระบบมีไว้ใช้ด้วยกัน ควรใช้อย่างเป็นปกติ อยู่กับร่องกับรอย ด้วยเหตุด้วยผล ที่ผ่านมามันเกินไปเยอะมากๆ วิญญูชนย่อมรู้สึกได้

เรื่องนี้จึงต้องแยกเป็นสองประเด็น หนึ่งคือบทบาทคุณศรีสุวรรณที่ผ่านมา มีปัญหามาก เป็นการ abuse ระบบ ส่งผลเสียต่อส่วนรวมได้จริงๆ สอง ความรุนแรงเราต้องไม่สนับสนุนอยู่แล้ว แต่ปฏิกิริยาในสังคมที่เกิดขึ้นต่อข่าววันนี้ ความรู้สึกของมนุษย์ปุถุชน มันมีที่มาที่ไป อธิบายปรากฏการณ์ได้แบบนี้"

โบว์ได้โพสต์เฟซบุ๊กอีกว่า "ยังไงเมื่ออารมณ์ชั่ววูบผ่านไปแล้ว ก็ต้องดึงสติกันหน่อยนะคะ เรื่องการแชร์รูปความรุนแรงอะไรต่างๆก็ไม่เหมาะสมและนำสู่การเลียนแบบได้ อย่าลืมว่าเคยเกิดอะไรขึ้นบ้างกับหลายๆคนในอดีต บ่อยครั้งเป็นการลอบกัดที่รุนแรงและอันตรายมากเลย"

ทั้งนี้ "อั้ม อิราวัติ อารีกิจ" นักเคลื่อนไหวทางการเมือง ได้เข้ามาคอมเม้นต์ว่า "กดหัวเราะได้ไหม ทั้งที่ใจไม่สนับสนุน" โบว์ได้ตอบกลับว่า "เราก็ไม่สนับสนุน นี่กลั้นหัวเราะมาแต่เช้าล่ะ เหนื่อยมากเลย"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อดีตบิ๊กข่าวกรอง' รับไม่ได้ 'สส.ภาคใต้' บอกรับได้-เข้าใจโจรใต้ เผาป่วนร้านค้า

กรณีที่โจรก่อการร้ายบุกทำร้ายใช้ความรุนแรง กับประชาชน และเผาอาคารร้านค้าของเอกชน ได้รับความเสียหายอย่างมาก จชต.เมื่อ วันศุกร์ 22 มีนาคม ที่ผ่านมา

โล่ง! ยังไม่พบคนไทยบาดเจ็บ-เสียชีวิต ในเหตุกราดยิงมอสโก

นายเศรษฐา ทวีสิน นายก​รัฐมนตรี​และ​รมว.คลัง​ กล่าวถึงเหตุการณ์การก่อการร้ายที่กรุงมอสโก ประเทศรัสเซีย หลังคนร้ายในชุดพรางทหาร

'เศรษฐา' ต่อสายตรง 'อันวาร์' ช่วยดับไฟใต้!

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง กล่าวถึงกรณีที่สั่งการให้พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะรักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ลงพื้นที่ไป

สถานเอกอัครราชทูต เตือนคนไทยในมอสโก เฝ้าระวังเหตุกราดยิง!

สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงมอสโก เตือนคนไทย ในกรุงมอสโก รัสเซีย เฝ้าระวังสถานการณ์เหตุกราดยิงในงานคอนเสิร์ต ทำให้มีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก

'ศรีสุวรรณ' รายงานตัว บก.ปปป. ประกาศพร้อมกลับมารับใช้ประชาชนเต็มที่

นายศรีสุวรรณ จรรยา เดินทางเข้ารายงานตัวต่อพนักงานสอบสวน ตามหมายนัดทุกเดือน จนกว่าสำนวนจะส่งฟ้องศาล นายศรีสุวรรณ ยังยืนยันไม่มีส่วนรู้เห็น ไม่ได้กระทำผิดตามที่ถูกกล่าวหา พร้อมประกาศเดินหน้าทวงความยุติธรรมคืน เพื่อประโยชน์ของประเทศชาติ

'Viu' ชวนระทึกไปกับเกมแห่งชนชั้นของห้องเรียนนรก การบูลลี่รุนแรงในโรงเรียน

เรียกได้ว่าซีรีส์เกาหลีกับเรื่องราวการบูลลี่ในโรงเรียนนั้นมักจะมีให้เห็นอยู่เสมอ แต่สำหรับ “Pyramid Game เกมพีระมิด” นับเป็นซีรีส์ที่มีฉากการกลั่นแกล้งบูลลี่อย่างรุนแรงตั้งแต่เปิดเรื่อง สะท้อนด้านมืดและความอิจฉาริษยาในจิตใจของผู้หญิงที่อยากจะเอาชนะและเหยียบย่ำคนที่ไม่ชอบให้จมดิน