'บิ๊กบี้' ชี้ศรีสุวรรณโดนต่อย อยู่ที่นักข่าว ถ้าช่วยกันห้ามก็จบ เผยไม่สนใจดูเดี่ยว 13

"บิ๊กบี้" ไม่เห็นด้วย "ศรีสุวรรณ" โดนชก ไม่หนุนใช้ ‘ความรุนแรง’ เชื่อสังคมไทยยังปรองดองกันได้ เผยส่วนตัวไม่ดูเดี่ยว 13 ไม่ค่อยมีเวลา และไม่ใช่คนสังสรรค์เฮฮา

20 ต.ค.2565 - พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก กล่าวถึงกรณีการใช้ความรุนแรงทางการเมืองหลังนายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ถูกทำร้ายร่างกายขณะให้สัมภาษณ์ขณะยื่นหนังสือร้องเรียนกับกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมเทคโนโลยี (บก.ปอท.) ให้ตรวจสอบกรณี ‘โน้ส-อุดม’ จากการจัด ‘เดี่ยว 13’ เข้าข่ายสนับสนุนการชุมนุม เป็นความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา ประกอบ พรบ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ 2550 หรือไม่ ว่า “ก็บอกแล้วไงว่าอยู่ที่นักข่าว ถ้าวันนั้นนักข่าว 10 กว่าคนช่วยกันห้ามก็จบ”

เมื่อถามว่า แต่มีเจตนาที่จะเล่นกันในเรื่องการเมือง ผบ.ทบ. ระบุว่า ก็เป็นเรื่องของทางกฎหมาย การทำร้ายร่างกาย ตำรวจก็ว่าไป

เมื่อถามว่าโดยหลักการไม่เห็นด้วยกับการใช้ความรุนแรงใช่หรือไม่ ผบ.ทบ. ระบุ ไม่เห็นด้วยอยู่แล้ว ซึ่งเราก็เห็นอยู่แล้วว่าสังคม อยู่กันแบบพี่แบบน้อง แบบญาติพี่น้อง

ส่วนสังคมไทยจะปรองดองกันได้หรือไม่ เพราะความคิดเห็นทางการเมืองไปคนละทางนั้น ผบ.ทบ. กล่าวว่า ไปได้ เราต้องดูจากตัวอย่างประเทศต่างๆ ที่เขาเป็นมากกว่าเรา เช่น แอฟริกาใต้ เขายังทำได้เลย

นอกจากนี้ ผบ.ทบ. ยังปฏิเสธว่าไม่เคยดูเดี่ยว 13 ของ ‘โน้ต อุดม’ เพราะไม่ค่อยมีเวลา ส่วนได้อ่านจากข้อความหรือที่ถอดเทปออกมาหรือไม่ ผบ.ทบ. ระบุ ไม่ค่อยได้ดู เพราะเป็นคนไม่ค่อยสังสรรค์เฮฮาเท่าไหร่ พร้อมกล่าวย้ำว่า ตอนนี้คิดถึงแต่ประชาชน ไปช่วยดูแลประชาชนที่เดือดร้อน ส่วนไหนที่ขาดการช่วยเหลือ และเข้าไม่ถึงก็ขอให้แจ้งเข้ามา

ส่วนกรณีเหตุแผ่นดินไหว ที่ อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ 4.1 ริกเตอร์ ผบ.ทบ. ระบุ เป็นเรื่องในความรับผิดชอบ ปภ. เป๋นหน่วยหลัก ซึ่งกองทัพบกเป็นหน่วยสนับสนุน หากต้องการความช่วยเหลือ ก็ขอให้ประสานมายังกองทัพบก

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จะเกิดอะไรขึ้น ถ้าหาก 'โดนัลด์ ทรัมป์' ชนะการเลือกตั้งประธานาธิบดี

ด้วยวาทกรรม ‘นองเลือด’ ของเขา เวลานี้โดนัลด์ ทรัมป์กำลังยุยงให้เกิดความรุนแรงมากขึ้นต่อผู้อพยพ รวมถึงโจ ไบเดนคู่แข่

ผบ.ทบ. สั่งเตรียมยุทโธปกรณ์และชุดปฏิบัติการวิทยาศาสตร์ ลุยโรงงานซุกกากแคดเมียม

พ.ต.หญิง กัญญ์ณณัฐ พรนิพัทธ์กุล ผู้ช่วยโฆษกกองทัพบก เปิดเผยว่า ตามที่สำนักงาน อุตสาหกรรม จ.สมุทรสาคร ได้ชี้แจงถึงการตรวจพบกากแคดเมียม และกากสังกะสี ซึ่งเป็นกากแร่อุตสาหกรรมอันตรายจำนวนมาก ที่เก็บไว้ในโรงงานถลุงโลหะ

บึ้มปัตตานี! ดักสังหารเจ้าหน้าที่ชุดคัดเลือกทหารเกณฑ์

เมื่อเวลา 05.30 น. ร.ต.อ.พงศกร ฤทธิศักดิ์ รอง สว. (สอบสวน) สภ.ทุ่งยางแดง จ.ปัตตานี ได้รับแจ้งมีเหตุลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บเหตุเกิดบนถนนสายทุ่งยางแดง-กะพ้อ

ผบ.ทบ.ปัดตอบรัฐประหาร ปลื้มยอดสมัครทหารพุ่ง 40,000 คน

พล.อ.เจริญชัย หินเธาว์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) กล่าวถึง การเกณฑ์ทหารในปีนี้ว่า เมื่อวานนี้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมได้เดินทาง