'โตโน่' กับเสียงสุนัขเห่าข้างทาง

22 ต.ค.2565 - พลโท นันทเดช เมฆสวัสดิ์ อดีตหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการพิเศษ ศูนย์รักษาความปลอดภัยแห่งชาติ (ศรภ.) โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กว่า “โตโน่ กับเสียงสุนัขเห่าข้างทาง ”

ในวัยที่พลังคนหนุ่มสาว ยังลุกโชติช่วง อยู่นั้น ทุกคนมักต้องการปลดปล่อยพลังเหล่านี้ออกไป ซึ่งเราจะเห็นการแสดงออกด้วยวิธีต่างๆ ทั้งในทางที่ดี และไม่ดี ทั้งนี้เพื่อทำให้ร่างกายมีสภาพ ที่สมดุลย์ กับจิตใจ

เมื่อคนในวัยนี้หาทางปลดปล่อย พลังในร่างกาย ซึ่งส่วนใหญ่เป็นไปในทางที่ดี เช่น การรวมกลุ่มเล่นกีฬาชนิดต่างๆ การออกกำลังกายหลังเลิกงาน การรวมกลุ่มเล็กๆทำการค้า หรือทำแบบโบราณ

เช่น การรวมกลุ่มตั้งเป็นแก๊งโดยอ้างสถาบันการศึกษา หรือย่านที่พักอาศัย (เรื่องนี้ส่วนใหญ่ไม่เป็นเรื่องเลวร้ายนัก แม้จะมีผลกระทบในวัยรุ่นอยู่บ้าง แต่บางครั้งก็สร้างประสบการณ์ให้ในวัยต่อมา)

ส่วนการออกค่ายอาสาพัฒนาชนบท และประเพณีต่างในมหาวิทยาลัย ซึ่งเป็นเรื่องที่ดีมาก แต่กำลังถูกบ่อนทำลายโดยใช้ข้ออ้างเรื่องความล้าสมัย ชนชั้น ไม่เป็นประชาธิปไตย ไม่มีเสรีภาพ และบ่อยครั้งที่มีกิจกรรมทางเพศ เข้ามาเป็นตัวชักจูง

เรื่องแบบนี้ เห็นได้ชัดเจนว่า “เมื่อไรท่ีเกิด กิจกรรมอะไรท่ีเป็นเรื่องที่ดีเป็นประโยชน์ต่อประชาชน“ ก็จะถูกบ่อนทำลายจาก พวกที่อ้างว่าเป็นฝ่ายประชาธิปไตย ซึ่งเป็นประชาธิปไตยท่ีใช้กันอยู่ในกลุ่มพวกเดียวกันเท่านั้น เหมือนประชาธิปไตยในสมัยรัฐบาลคณะราษฎร เมื่อ 90 ปีก่อน

การวิพากษ์ วิจารณ์ หรือบูลลี่ เรื่องของโตโน่ ตูน ลิซ่า หรือ บิว “ภูริพล” นักวิ่ง 100 เมตรของไทย ที่เมื่อชนะได้เอาธงชาติไทยมาคลุมตัว หรือทีมวอลเลย์บอลหญิงไทย ก็เช่นเดียวกัน เรื่องนี้สังคมคงต้องตั้งสติ และเข้าใจคนอีกฟากหนึ่งด้วยครับ ว่าเขาต้องรักษา "ตัวอย่างที่เลว”

และ “ ทำลายตัวอย่างที่ดี “ ให้ได้มากที่สุด พวกเขาถึงจะไปรอดครับ

ขออวยพรให้ โตโน่ จงประสบแต่เรื่องที่ดีครับ

“สุนัขมักดูดุร้าย เวลาอยู่รวมกันในกลุ่มตัวเอง

พอแยกออกจากกลุ่มก็กลายเป็นสุนัขเชื่องๆ..ปกติครับ“

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อดีตบิ๊กศรภ. ปลุกออกไปทวงถามความยุติธรรมกันครับ เริ่มต้นจากหยดน้ำหยดเดียวก่อน

พลโทนันทเดช เมฆสวัสดิ์ อดีตหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการพิเศษ ศูนย์รักษาความปลอดภัยแห่งชาติ (ศรภ.) โพสต์เฟซบุ๊กว่า "เราไม่สามารถทำ

'โตโน่' เข้าพิธีอุปสมบท ได้ฉายาทางธรรม 'สุทฺธสทฺโธ'

นักร้องหนุ่ม โตโน่-ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ ที่มีความตั้งใจอยากตอบแทนน้ำใจของคนไทยและลาว หลังช่วยกันบริจาคเงินในโครงการหนึ่งคนว่ายหลายคนให้ เพื่อหาเงินจัดซื้ออุปกรณ์การแพทย์ จนได้ยอดบริจาคเกินเป้ากว่า 87 ล้านบาท

เจ้าของร้านเผย 'โตโน่' โดดน้ำ ไม่ใช่เรื่องเสียหาย ช่วยสร้างสีสัน ลูกค้าชอบ นักร้องทุกคนก็ทำ

เจ้าของร้านอาหารริมรางสเตชั่นไม่ติดใจ หลังจ้างศิลปินหนุ่มโตโน่ ภาคิน พร้อมทีมงาน มาทำการแสดงที่ร้านก่อนที่โตโน่จะระเบิดความมันส์แล้วกระโดดลงบ่อน้ำของทางร้านท่ามกลางความตกตะลึงทั้งเจ้าของร้านทั้งลูกค้าและพนักงาน มองเป็นการสร้างสีสันและลูกค้าเองก็ชื่นชอบส่วนไมโครโฟนนั้นเป็นของโตโน่