ชื่นชม 'ประธานชวน' ทำถูกต้อง! ไม่ปล่อย ส.ส.ก้าวไกล พูดบิดเบือนจาบจ้วงสถาบันในสภาฯ

2 พ.ย.2565 - นายศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ “ดร.นิว” นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และ คณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas ประเทศสหรัฐอเมริกา โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊ก Suphanat Aphinyan โดยมีเนื้อหาดังนี้ รู้สึกเห็นใจท่านชวนที่ต้องคอยสีซออยู่เรื่อยๆ

ท่านชวนทำถูกต้องแล้ว ที่ได้กล่าวตักเตือนและไม่ปล่อยให้ ส.ส.พรรคก้าวไกลพูดจาบิดเบือนจาบจ้วงในรัฐสภา ซึ่งแสดงถึงความไม่รู้การเมืองและหลักวิชา ตลอดจนแสดงกิริยามารยาทอันต่ำตม

ทั้งนี้ในประเด็นดังกล่าว ผมได้เคยโพสต์อธิบายหลักการและเหตุผลไว้อย่างชัดเจนแล้ว เพื่อตีแผ่ความจริงให้ประชาชนทั่วไปได้รับรู้รับทราบถึงความกลวงของบรรดาแกนนำม็อบสามนิ้วทั้งหลาย

จึงขอยกบทความดังกล่าวนำมาโพสต์ซ้ำ เพื่อช่วยแบ่งเบาภาระของท่านชวนในการสีซอ และให้สติปัญญาแก่ทั้ง ส.ส.พรรคก้าวไกลกับนายสมศักดิ์ เจียมธีรสกุล ที่ได้โผล่มาห้อยโหนอย่างบิดเบือน

ดร.ศุภณัฐ
๒ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๖๕
#ประชาธิปไตยTheseries by ดร.ศุภณัฐ

ความกลวงของบรรดาแกนนำลัทธิสามนิ้ว

ปลายปี ๒๕๖๓ เราได้เห็น ดร.อานนท์ดีเบตกับแกนนำม็อบสามนิ้วคนสำคัญอย่างรุ้ง ในรายการถามตรงๆ กับจอมขวัญ จนทำให้ประชาชนทั่วไปได้ค้นพบความจริงที่ว่า รุ้งแทบจะไม่มีความรู้อะไรเลย แค่แยกแยะประเด็น "งบหน่วยราชการในพระองค์" กับ "ทรัพย์สินพระมหากษัตริย์" ยังแยกไม่ออกเลย

ล่าสุดแกนนำลัทธิสามนิ้วอย่างทนายอานนท์ได้ทะลึ่งขอให้ศาลออกหมายเรียกเอกสารอันละเมิดต่อสิทธิเสรีภาพของสถาบันพระมหากษัตริย์ ได้แก่ ข้อมูลเที่ยวบินการเดินทาง, ข้อมูลการใช้จ่ายงบประมาณส่วนพระองค์ และข้อมูลการใช้จ่ายงบประมาณของสำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์

โดยข้อมูลเหล่านี้ล้วนแล้วแต่จัดได้ว่าเป็นข้อมูลส่วนพระองค์ และไม่ได้เกี่ยวข้องกับภาษีของประชาชนแต่อย่างใด แตกต่างจากงบประมาณของหน่วยราชการในพระองค์ที่มาจากงบประมาณแผ่นดิน ซึ่งโปร่งใสและสามารถตรวจสอบได้ เพราะการเบิกจ่ายเป็นไปตามขั้นตอนของกรมบัญชีกลางอยู่แล้ว

สะท้อนให้เห็นอย่างชัดเจนถึงความกลวงของทนายอานนท์ ที่ไม่รู้เลยว่า พ.ร.บ.ข้อมูลข่าวสารของไทยได้ให้ความคุ้มครองและยกเว้นการเผยแพร่ข้อมูลส่วนพระองค์ของสถาบันพระมหากษัตริย์ เฉกเช่น กฎหมายเสรีภาพด้านข้อมูลข่าวสาร หรือ Freedom of Information (FOI) Act ของสหราชอาณาจักร

เมื่อเป็นดังนั้น หากศาลที่รับผิดชอบในคดี ม.๑๑๒ ดังกล่าว มีความยุติธรรมและไม่เอนเอียง พฤติกรรมของทนายอานนท์ในการขอเอกสารข้างต้นต่อหน้าบัลลังก์ศาล ก็น่าจะกลับกลายเป็นหลักฐานโดยซึ่งหน้าชิ้นสำคัญ ในการยืนยันเจตนามัดตัวเองของทนายอานนท์ โดยมีศาลเป็นพยานเสียด้วยซ้ำ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศาลอาญาคดีทุจริตฯ นัดฟังคำสั่ง 'ก้าวไกล' ฟ้อง 'กกต.' 2 มาตรฐาน ปมยุบพรรค

ศาลอาญาคดีทุจริตเเละประพฤติมิชอบกลาง อ่านคำสั่งในคดีที่ เรือเอก ย. เป็นโจทก์ยื่นฟ้องคณกรรมการการเลือกตั้งทั้ง6 เเละเลขาฯกกต.กับพวกรวม 7 คน คดีอาญาหมายเลขดำที่ อท 58/2567 ขอให้ลงโทษตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157ประกอบมาตรา83

กกต.ย้ำไม่ได้เร่งยุบก้าวไกลแต่ส่งเอกสารเพิ่มเติมให้ศาล รธน.แล้วตั้งแต่ 25 มี.ค.

กกต.แจง ส่งเอกสาร ยื่นยุบก้าวไกล เพิ่มเติมถึงศาลรัฐธรรมนูญเรียบร้อยแล้ว ส่วนคำร้องยุบภูมิใจไทยเป็นคนรับประเด็น

กกต.ได้เอกสาร 44 สส.ก้าวไกลลงชื่อแก้ 112 ส่งศาลรธน.พิจารณายุบพรรคแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากกรณีศาลรัฐธรรมนูญยังไม่พิจารณาคำร้องยุบพรรคก้าวไกลเนื่องจากมีเอกสารบางรายการที่กกต.ส่งไปไม่ชัดเจนและมีคำสั่งให้กกต. ส่งเอกสารที่ชัดเจนให้กับศาลรัฐธรรมนูญภายใน