‘รุ้ง’ มีสะดุ้ง! ‘พุทธะอิสระ’ มอบทนายร้องทุกข์ ตร. จับพวก ‘กบฏ-ดูหมิ่นศาล’

‘พุทธอิสระ’ ชี้หลักฐานชัด ‘รุ้ง’ กับพวก ดื้อแพ่งต่อคำสั่งศาลรัฐธรรมนูญ เรียกร้องลูกไทยผู้มีหัวใจรักชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ทุกคนใกล้โรงพักไหนแจ้งความจับกบฏในโรงพักนั้น พร้อมส่งทนายร้องทุกข์ ตร.จับพวกกบฏ และดูหมิ่นศาล

15 พ.ย.2564-พุทธะอิสระ อดีตเจ้าอาวาสวัดอ้อน้อย โพสต์เฟซบุ๊ก “หลวงปู่พุทธะอิสระ (Buddha Isara)” ระบุว่า กบฏรุ้ง ดื้อแพ่งต่อคำสั่งศาล ประกาศนัดชุมนุม กล่าวหาศาลว่า “กำลังทำให้การปกครองกลับไปยังระบอบสมบูรณาญาสิทธิราชย์” (ด้วยข้อความนี้ก็ติดคุกได้แล้ว) 14 พฤศจิกายน 2564 รุ้ง ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล ประกาศนัดชุมนุมใหญ่ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย แล้วเดินไปรวมพลทำกิจกรรมประกาศข้อเรียกร้องให้ปฏิรูปสถาบัน ทั้งที่รู้อยู่แก่ใจว่า ท้องสนามหลวงเป็นเขตพระราชฐาน แต่ก็โผล่ไปที่สถานทูตเยอรมัน ทั้งที่ศาลรัฐธรรมนูญท่านก็ได้เตือนให้หยุดพฤติกรรมจาบจ้วง กัดกร่อน บ่อนทำลายสถาบัน

แต่กลุ่มกบฏก็ยังไม่รู้สีสา ยังกระทำการจาบจ้วง ล่วงละเมิด ต่อสถาบันเหมือนเดิม อีกทั้งยังกล่าวหาว่าศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัยอันไม่ชอบด้วยกฎหมาย และตนกับพวกจะไม่ยอมรับและไม่ปฏิบัติตาม (แค่นี้ก็เจอข้อหาดูหมิ่นศาลได้แล้ว)

“ด้วยหลักฐานดังกล่าวนี้ ก็สามารถเอาตัวรุ้ง และพวกไปนอนคุกยาวได้ แต่ต้องขอตั้งข้อสังเกตว่า การชุมนุมครั้งนี้หนูรุ้งหายไปไหน จึงขอเรียกร้องลูกไทย ผู้มีหัวใจรักชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ทุกคนอยู่ใกล้โรงพักไหน ให้ไปแจ้งความจับกบฏ ในโรงพักนั้น แจ้งไปให้ทั้งประเทศในสองข้อหาคือ กบฏ และดูหมิ่นศาล เดี๋ยวจะให้ทนายรวบรวมข้อมูลแล้วเขียนคำร้องทุกข์กล่าวโทษ พวกกบฏ ต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบไป”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ก.ก.ดักทางศาลรธน.หากไม่ขยายเวลาส่งคำชี้แจงคดียุบพรรค ถือว่าไม่ได้รับโอกาสในการต่อสู้

'ชัยธวัช' หวัง ศาลรธน.ขยายเวลาส่งคำชี้แจง 'คดียุบพรรค' พ้อ หากไม่ให้ ถือว่า 'ก้าวไกล' ไม่ได้รับโอกาสในการต่อสู้ในคดีโทษแรง พร้อม จี้ รัฐบาล ทบทวน คำถามประชามติ ให้ชัดเจน-เข้าใจง่าย บอก น่าเสียดาย หากตกไปตั้งแต่ทำรอบแรก

ไม่ใช่ศาล! เตือนนายกฯปรึกษากฤษฎีกาเรื่องคุณสมบัติ 'ทนายถุงขนม' อาจหลุดพร้อมกัน

กรณีนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีการร้องเรียนให้มีการตรวจสอบคุณสมบัติของ นายพิชิต ชื่นบาน รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)

'ชัยธวัช'ลุ้นศาลรัฐธรรมนูญขยายเวลาสู้คดียุบพรรคเพิ่มอีกรอบ!

'ชัยธวัช' ลุ้นศาล รธน.ขยายเวลาสู้คดียุบพรรค มองเป็นข้อกล่าวหาที่ร้ายแรงต้องหาพยาน-หลักฐาน สู้อย่างเต็มที่ เชื่อปรากฎการณ์งูเห่าน้อยกว่า 'อนาคตใหม่' เหตุสถานการณ์ต่างกัน

ศาลรธน. ไม่รับคำร้องขอวินิจฉัยอำนาจสภาฯแก้รัฐธรรมนูญ

ศาลรัฐธรรมนูญมีมติเป็นเอกฉันท์ไม่รับคำร้องของประธานรัฐสภาที่ขอให้ศาลรัฐธรรมนูญพิจารณาวินิจฉัยปัญหาเกี่ยวกับอำนาจและหน้าที่ของรัฐสภา ในการแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญตามรัฐธรรมนูญมาตรา 256