'โหรวันชัย' มาแล้ว! รอบนี้ชี้เปรี้ยง 'สิ้นปีสิ้นอำนาจ'

5 พ.ย.2565 - นายวันชัย สอนศิริ สมาชิกวุฒิสภา(ส.ว.) โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ดดยมีรายละเอียดดังนี้

สิ้นปี... สิ้นอำนาจ

ถ้าจะไล่เรียงปฏิทินการเมืองกับการนับถอยหลังแห่งอำนาจ มองดูแล้วเหลือเวลาอีกไม่นานเลย พฤศจิกายนนี้ก็มีประชุมAPEC จากนั้นต้นเดือนธันวาคมถึงวันที่ 10 ก็เป็นวันชาติและเป็นวันรัฐธรรมนูญ จากนั้นก็เตรียมส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ เตรียมเที่ยวเตรียมพักผ่อน รัฐบาลและผู้มีอำนาจก็อยู่ในภาวะเช่นเดียวกัน สิ้นปีเตรียมสิ้นอำนาจเพราะใกล้จะเลือกตั้งเต็มที จะมีช้าหรือมีเร็วก็ไม่เกินเดือนมีนาคม 2566 เห็นมั้ยล่ะว่าอำนาจเก่ากำลังจะไปอำนาจใหม่กำลังจะมา และในสถานการณ์ที่เปิดสภาสมัยประชุมนี้ อุบัติเหตุทางการเมืองก็พร้อมที่จะเกิดขึ้นได้เสมอ เลยจากการประชุมAPECไป จะไม่มีใครไว้หน้าใคร แตกเป็นแตกหักเป็นหัก มุ่งหาอำนาจใหม่ นี่คือปัจจัยที่สำคัญที่ทำให้มีเรื่องได้ทุกขณะ

ที่ผ่านมาเรื่องสุราเสรีก็หวิดไปหวิดมา แต่ชี้ให้เห็นได้ว่าอำนาจมันเปราะบางเต็มที กู้ยืมเพื่อการศึกษาเสรีที่ผ่านมาก็ทุลักทุเล ทั้งกัญชาเสรีก็จะเปิดศึกรบกันหนักระหว่างพรรคร่วมรัฐบาล ชนวนระเบิดพร้อมที่จะเกิดขึ้น ทั้งเรื่องขายที่ดินขายชาติก็จะพลอยเป็นชนวนระเบิดที่ตามมาเป็นระลอก อาจต้องถอดสลักตีกรรเชียงหนี เรียกว่าสถานการณ์ทางการเมืองในสภาปลายสมัยจะอีรุงตุงนัง ร้อนระอุแรงขึ้น ที่หวังจะยืดอยู่ยาวก็อาจจะต้องยุบเสียก่อนก็เป็นไปได้ ยิ่งตอนนี้แต่ละพรรคกำลังจัดทัพรับศึกเตรียมไพร่พลลงเลือกตั้ง ที่ว่าจะร่วมเป็นร่วมตายกันต่อไปนั้นดูจะไม่ใช่เสียแล้ว ปล่อยให้ตายกันไป แต่กำลังจะมีไพร่พลที่รอจังหวะฉวยโอกาสไปอยู่กับอำนาจใหม่ มิตรแท้และศัตรูถาวรจะมีให้เห็นก็ตอนใกล้เลือกตั้งนี่แหละ... หงายไพ่หรือเปิดถ้วยมาก็จะได้ฮาครืน... ทำไมมันเป็นอย่างนั้น.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ย้อนเกล็ดแก้รัฐธรรมนูญปราบโกง จะเอาคนโกงมาเป็นรัฐมนตรี?

นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์เฟซบุ๊ก "ชอบแก้กันนัก" ระบุว่าบ้านเมืองน้ำท่วม คนเดือดร้อนแต่นักการเมืองไม่สนใจ ปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนรอไปก่อน

อดีตผู้พิพากษาฯ ชี้ 2 หมื่นคนได้ประโยชน์จากแก้รธน.ครั้งนี้ อีก 66 ล้านคนจะได้รับความเสียหาย

นายชูชาติ ศรีแสง อดีตผู้พิพากษาหัวหน้าคณะในศาลฎีกา โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก มีเนื้อหาระบุ.....ในขณะที่ประชาชนไทยหลายล้านคนกำลังได้รับความเดือดร้อนมีความทุกข์ทั้งกายและจิตใจอย่าง

'ธนกร' ขวางแก้จริยธรรม ชี้ต้องรักษามาตรฐานไว้ให้สูงตามเจตนารมณ์ รธน.ปราบโกง

นายธนกร วังบุญคงชนะ อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ สส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ ในฐานะกรรมาธิการและที่ปรึกษาคณะกรรมาธิการ

ปฏิรูปvsปฏิวัติ 'โบว์' งงปิยบุตร-ช่อ-อมรัตน์ โมโหอะไรกัน

น.ส.ณัฏฐา มหัทธนา หรือ โบว์ พิธีกรรายการวิเคราะห์ข่าว และนักกิจกรรมเพื่อสิทธิมนุษยชน โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ปฏิรูป VS ปฏิวัติ

'สุริยะใส' ผ่าแนวคิดอดีต 3 บิ๊กคิดตั้งพรรคอนุรักษ์นิยมใหม่ชนพรรคส้ม

ดร.สุริยะใส กตะศิลา คณบดีวิทยาลัยผู้นำและนวัตกรรมสังคม มหาวิทยาลัยรังสิต โพสต์เฟซบุ๊กเรื่อง "อดีต 3 บิ๊กคิดตั้งพรรค อนุรักษ์นิยมใหม่VS