'รังสิมา' จี้ล้มประมูลร้านอาหารจัดเลี้ยง ส.ส. กินวันละพัน สภาล่ม ของเหลือต้องเอาไปบริจาค

10 ..2565 - ที่รัฐสภา ..รังสิมา รอดรัศมี ..สมุทรสงคราม พรรคประชาธิปัตย์(ปชป.)ในฐานะคณะกรรมการคัดเลือกผู้ประกอบการร้านอาหารจัดเลี้ยง ..และ ..กล่าวว่า ขณะนี้ผลการคัดเลือกผู้ประกอบการยังไม่ออก แต่เมื่อนายวัชระ เพชรทอง อดีต ..ประชาธิปัตย์ แฉว่ามีการล็อบบี้และจ่ายเงินประมูลร้านอาหารจัดเลี้ยง .ซึ่งคนมองว่า ทำให้เกิดความเสียหายกับคณะกรรมการฯ หากเป็นอย่างนี้จึงอยากให้นายชวน หลีกภัย ประธานสภาฯ ตั้งคณะกรรมการมาตรวจสอบว่า เรื่องนี้เกิดขึ้นจริงหรือไม่ และมีการจ่ายเงินกันจริงหรือไม่ หากเกิดขึ้นจริง ต้องทำโทษ เพราะทำให้สภาเสียหาย และหากมีจริงก็ต้องประมูลใหม่ แต่ตนไม่เห็นด้วย อยากให้ยกเลิกไปเลยเพราะงบประมาณแผ่นดินสูญเสียกับค่าอาหารมาก

ส่วนตัว ไม่ทราบว่ามี ..ถูกล็อบบี้กี่คน เพราะเขาคงไม่กล้ามาล็อบบี้ดิฉัน  ซึ่งในขั้นตอนคัดเลือก เราก็จะชิมว่า ร้านนี้รสชาติเป็นอย่างไร คุณภาพอย่างไร สะอาดหรือไม่ แต่หากมีเรื่องอย่างนี้ ก็ไม่ควรมีผลการคัดเลือกออกมา เพราะถือว่า ไม่โปร่งใส ควรยกเลิกวิธีการเก่าๆนี้ไปเลย ไม่ต้องประมูลใหม่ โดยอยากให้เปลี่ยนวิธีการไปใช้บัตรเติมเงินเหมือนศูนย์อาหาร เพื่อให้ ..มีโอกาสได้เลือกร้านที่อยากรับประทาน และไม่ต้องเกิดปัญหาการผูกขาดร้านใดร้านหนึ่ง ดังนั้นจึงอยากให้ใช้วิธีแตะบัตรเติมเงิน เมื่อ ..หิวตรงไหน ก็เลือกทานตรงนั้น จะทำให้เงินงบประมาณเหลืออีกมาก เพราะหากใช้เงินในบัตรทานอาหารไม่หมด หรือไม่ได้ใช้ เงินก็เหลือคืนคลังได้..รังสิมา กล่าว

น..รังสิมา ยังกล่าวถึงค่าอาหารของ ..ว่า ปกติแล้ว 1 วันประชุมจะได้คนละ 1,000 บาท วันละ 500,000 บาท คิดเป็นงบประมาณต่อปีประมาณ 100 ล้านบาท ไม่ว่าส..จะมาครบหรือไม่ค่าอาหารก็ต้องจ่าย 500,000 บาท หรือสภาฯล่ม อาหารมื้อเย็นก็ต้องเอาไปบริจาคยิ่งปลายสมัยกสภาฯก็จะล่มแทบทุกวันเพราะใกล้หมดวาระ ซึ่งเป็นอาหารที่ทางร้านจัดมาให้ ..ไม่มีสิทธิ์เลือกรับประทาน อย่างไรก็ตาม มองว่า 1,000 บาท สำหรับ .. 1 คน ไม่ถือว่าแพงเกินไป เพราะทำงานให้กับประชาชน ไม่สามารถออกไปกินข้างนอกได้ ต้องประชุมสภาฯทั้งวัน แต่ถ้าใช้วิธีแตะบัตรเติมเงิน น่าจะใช้งบประมาณแค่ 50 ล้านบาทเท่านั้น

เมื่อถามว่า ที่ผ่านมา สภาฯมีข้อครหาว่า มีการผูกขาดร้านอาหารจริงหรือไม่ ..รังสิมา กล่าวว่า เคยเห็นการเปลี่ยนแปลงแค่ 1-2 ร้าน แต่บางร้านเข้ามาก็ถูกกลั่นแกล้ง สมัยที่อยู่สภาเก่า มีทั้งเอาเกลือไปโรย เอาข้าวสารไป ร้านนั้นก็อยู่ไม่ได้ ประกอบกับร้านที่จัดเลี้ยงให้ ..-..ในสภาฯต้องทุนหนา เพราะเกิดเหตุการณ์จาน ชาม ช้อนหายทุกวัน บางคนกินแล้วก็เอากลับไปเก็บไว้ที่ห้องพักส่วนตัว แล้วไม่เอามาคืน ดังนั้น ร้านอาหารที่ไม่มีทุนหนาก็เจ๊งทั้งหมดจึงเหลือเพียงไม่กี่เจ้าที่ทำธุรกิจแล้วมาประมูลได้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ก้าวไกล' เหยื่อระบอบทักษิณ! ตราบใดกระแส 'อนุรักษ์นิยม' ยังไม่ฟื้น

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่าพรรคก้าวไกล เหยื่อของระบอบทักษิณ!

'จุรินทร์' ซัดเต็มๆ ดิจิทัลฯ เป็นแค่น้ำข้าวต้มที่จะสร้างพายุหมุนหนี้ให้ประเทศ

'จุรินทร์' ซัดงบกลางปี 67 กู้มาแจกเงินหมื่นเท่านั้น ฉะโครงการล่าช้าเพราะความโหลยโท่ยของ รบ. ย้ำ 'ดิจิทัลวอลเล็ต' ได้ไม่คุ้มเสีย เข้าทำนองประเทศเสียหายไม่ว่าขอให้ข้าได้หาเสียง

'วัชระ' ช่วยทหารเรือชั้นผู้น้อยยื่น ป.ป.ช.สอบทุจริตจัดซื้อปืนกล 30 มม.

"วัชระ เปิดใจยื่นเรื่องนี้แทนกำลังพลชั้นผู้น้อยที่รักชาติไม่ยิ่งหย่อนกว่านายพล เพื่อตอบแทนพี่น้องทหารเรือที่ช่วยนักศึกษามาตลอดตั้งแต่สมัย 6 ตุลาคม 2519 จนถึงเหตุการณ์พฤษภาทมิฬ..."

ปมขัดแย้งภายในเพื่อไทย บทพิสูจน์ภาวะผู้นำ 'อุ๊งอิ๊ง'

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ความขัดแย้งในพรรคเพื่อไทย : บทพิสูจน์ภาวะผู้นำของอุ๊งอิ๊ง