ศปปส. มอบหลักฐานเอาผิดม็อบ 14 พ.ย. ชุมนุมหน้าสถานทูตเยอรมนี

16 พ.ย.2564 - ที่ สน.ทุ่งมหาเมฆ ศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน (ศปปส.) นำโดยนายอานนท์ กลิ่นแก้ว นำหลักฐานการชุมนุมที่หน้าสถานทูตเยอรมนี ซึ่งเป็นถ้อยคำแถลงการ ซีดีและรายละเอียดคำพูดที่ถอดมาเป็นตัวอักษร เข้าแจ้งความเอาผิดกับกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุมวันที่ 14 พ.ย.64 โดยมี พ.ต.อ.ชัยพันธุ์ เพ็ชรสดศิลป์ ผกก.สน.ทุ่งมหาเมฆ เป็นผู้รับหนังสือ

นายอานนท์ เผยว่า ในนามของตัวแทนประชาชนและประธานกลุ่มศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน (ศปปส.) มีหน้าที่ในการปกป้องสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ซึ่งวันที่ 14 พ.ย.ที่ผ่านมา กลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม มาจัดกิจกรรมชุมนุมที่หน้าสถานทูตเยอรมนี พร้อมมีการอ่านแถลงการณ์และยื่นหนังสือกับเจ้าหน้าที่สถานทูตฯ สืบเนื่องจากวันที่ 10 พ.ย.ที่ศาลรัฐธรรมนูญอ่านคำวินิจฉัยการปราศัยของแกนนำเข้าข่ายล้มล้างการปกครอง อยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามบุคคลกลุ่มดังกล่าวมาสอบสวน จากคำแถลงการณ์ว่ามีความผิดหรือไม่ ระบอบสมบูรณาสิทธิราชย์ไม่มีแล้ว การปกครองคือระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข ประชาชนหรือเยาวชนทั้งหลายอย่าไปหลงเชื่อ ประชาชนต้องมีส่วนร่วมในการปกป้องสถาบันฯ เราจะตามไปทุกแห่งที่พวกเขาจาบจ้วงสถาบันฯ และพร้อมเป็นพยานศาลต่อศาล และจะติดตามทุกกลุ่มที่จาบจ้วงสถาบันเบื้องสูง

ด้าน พ.ต.อ.ชัยพันธุ์ เพ็ชรสดศิลป์ ผกก.สน.ทุ่งมหาเมฆ กล่าวว่าเจ้าหน้าที่ได้เก็บรวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมดแล้วเช่นกัน มีพยานหลักฐานทั้งหมดแล้ว หลักฐานที่นำมาให้เจ้าหน้าที่ก็ต้องขอบคุณ อยู่ในขั้นตอนดำเนินการให้เร็วที่สุด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศชอ. คัมแบ็ค! ประกาศกลับมาแล้ว พร้อมลุยใช้กฎหมาย ม.112 ปกป้องสถาบัน

เพจเฟซบุ๊ก ศูนย์ช่วยเหลือด้านกฎหมายผู้ถูกล่วงละเมิด bully ทางสังคมออนไลน์ ศชอ.โพสต์ข้อความว่า "กลับมาแล้ว" หลังจากเมื่อเดือนกันยายน 2566 ได้ประกาศยุติบทบาทการเคลื่อนไหวใช้กฎหมายในการปกป้อง ช

'ดร.อานนท์' ร่ายยาว ไม่เคยมีใครสั่งให้เขียนหรือพูดเกี่ยวกับสถาบันพระมหากษัตริย์

ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์ประจำคณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) โพสต์เฟซบุ๊ก Arnond Sakwora

อานนท์-ประธาน ศปปส. กับบทบาท ปกป้องสถาบันฯ มีใครอยู่เบื้องหลัง คอยแบ็กอัป?

ที่ผ่านมาหลายคนได้รู้จักและเห็นบทบาท "ศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน" (ศปปส.) กับบทบาทการเคลื่อนไหวทางการเมือง โดยเฉพาะเรื่อง "การปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์

ประชาชนหนุน 'ชาดา' สส.คนกล้าอภิปรายปกป้องสถาบัน เชื่อมีเครือข่ายในสภาฯชักใยกลุ่มทะลุวัง

สำนักวิจัยซูเปอร์โพล (SUPER POLL) เสนอผลสำรวจ เรื่อง ส.ส.คนกล้า ในสภาอันทรงเกียรติ กรณีศึกษาตัวอย่างประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้งทุกสาขาอาชีพทั่วประเทศอายุ 18 ปีขึ้นไป ดำเนินโครงการทั้งการวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative Research) และการวิจัยเชิงคุณภาพ

'วราวุธ' ลั่นคนไทยร่วมแสดงพลังความจงรักภักดี หวงแหนและเทิดทูนสถาบันยิ่งชีพ

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ให้สัมภาษณ์ภายหลังนำข้าราชการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ขอพระราชทานน้อมแสดงความจงรักภักดีแด่สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ