มุกแป้ก 'ธนาธร' จุกอก รณรงค์ใส่ชุดไปรเวทไปเรียน มีแค่ 580 คน ย้ำปชต.ให้ทำตามเสียงส่วนใหญ่

ครบรอบวันรณรงค์ใส่ชุดไปรเวทไปเรียน 'ดร.นิว' ย้อน'ธนาธร'หนุนลูกชาวบ้าน ในขณะที่ลูกตัวเองใส่เครื่องแบบไปโรงเรียนอินเตอร์ทุกวันอย่างปกติสุข 'อ.สมเกียรติ'เผยมีแค่ 580 คน ยันประชาธิปไตยบอกว่าให้ทำตามเสียงส่วนใหญ่

2 ธ.ค.2565 - สืบเนื่องจาก กลุ่มนักเรียนเลว ประกาศเชิญชวนให้นักเรียนใส่ชุดไปรเวทไปเรียน เมื่อวันที่ 1 ธ.ค. 2563 และเกิดเป็นแฮชแท็ก #1ธันวาบอกลาเครื่องแบบ ติดเทรนด์ทวิตไปในวันเดียวกัน

ขณะที่นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า ทวิตข้อความสนับสนุนกิจกรรมดังกล่าว โดยบอกว่า ชื่นชมในความกล้าหาญของนักเรียนที่ใส่ชุดปกติไปโรงเรียนทุกคนในวันนี้ วัฒนธรรมแห่งการกดขี่กำลังถูกทำลายในทุกที่ช่วยกันห้ามไม่ให้มีใครถูกดำเนินคดี/ถูกไล่ออก หรือถูกลงโทษ เพียงเพราะยืนหยัดต่อสู้ระบอบอำนาจนิยม

ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ “ดร.นิว” นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และ คณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas ประเทศสหรัฐอเมริกา โพสต์เฟซบุ๊ก

ครบรอบ 2 ปีแห่งความเหลื่อมล้ำ อาเฮียออกตัวชื่นชมสนับสนุนให้ลูกชาวบ้านบอกลาเครื่องแบบ แล้วใส่ชุดปกติไปโรงเรียน ในขณะที่ลูกของอาเฮียเองใส่เครื่องแบบไปโรงเรียนอินเตอร์ทุกวันอย่างปกติสุข อาเฮียจึงเป็นที่สุดของความเฮีย ถ้าไม่ใช่อาเฮีย ก็คงทำแบบนี้ไม่ได้

ขณะที่ดร.สมเกียรติ โอสถสภา อดีตอาจารย์ประจำคณะเศรษฐศาสตร์ จุฬาฯ โพสต์ข้อความว่า

เมื่อวานนี้มีนักเรียนแต่งชุดไปรเวทไปโรงเรียนทั้งประเทศ ทุกโรงเรียน ตามคำสั่งของนักเรียนเลว. รวมแค่. 580คน
มีสถิติรายโรงเรียน หลักๆจากโรงเรียนใน กทม ขอนแก่น โคราช แปดโรงเรียน
ประชาธิปไตยบอกว่าให้ทำตามเสียงส่วนใหญ่

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ดร.นิว' จัดหนัก 'ปิยบุตร' ยังไม่หายคลั่ง 'รอแบ็สปีแยร์' ถามรัวๆ เป็นอะไรมากหรือเปล่า

ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ ดร.นิว นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และ คณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas ประเทศสหรัฐอเมริกา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ว่า

ถาม ‘ธนาธร’ ฮั้วกระบวนการเลือกตั้ง คือการสร้างประชาธิปไตยจริงหรือ?

ที่ประกาศว่าจะมาสร้างประชาธิปไตยให้กับประเทศไทย และประกาศว่าประเทศไทยต้องมีผู้นำที่ชื่อ ธนาธร เท่านั้นถึงจะเป็นประชาธิปไตย

'ธนาธร' ชี้เลือก สว.รอบนี้คือ โอกาสแก้มือของคนเคยลงมติรับรัฐธรรมนูญ 60

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า ร่วมกิจกรรมพบปะพูดคุยกับประชาชนที่สนใจลงสมัครรับการเลือกเป็น สว. ในการรณรงค์ สว.ประชาชนในจังหวัดภาคตะวันออก โดยในช่วงเช้าได้ร่วมการบรรยายที่คณะรัฐศาสตร์และนิติศาสตร์

'ดร.นิว' เห็น 'ธนาธร' ชี้นำการเลือกส.ว. ทำให้นึกถึงหัวหน้าปรสิตใน Parasyte:The Grey

ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ ดร.นิว นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และ คณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas ประเทศสหรัฐอเมริกา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า