เลขานุการ รมว.กต.เผยนโยบายค่าแรง 600 บาทอาจทำต่างชาติเผ่นหนี

เลขานุการ รมว.กต.ชี้นโยบายค่าแรง 600 บาทจะทุบโต๊ะไม่ถามไตรภาคีเหรอ เตือนความจำตอน 300 บาทก็ทำนักลงทุนหนีแล้ว หากขึ้น 600 บาทใครจะอยู่ สุดช้ำหลังเอเปกต่างชาติกำลังมาเจอนโยบายอาจเผ่น

07 ธ.ค.2565 - นายนันทิวัฒน์ สามารถ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ และอดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์เฟซบุ๊กในหัวข้อ “ประชานิยมอีกแล้วหรือ!” ระบุว่า พลันที่ได้ยินว่าที่นายกฯ คนใหม่จากพรรคการเมืองใหญ่เสนอเพิ่มเงินค่าแรงงานเป็นวันละ 600 บาทและเงินเดือน ป.ตรี เดือนละ 25,000 บาท ดีมั้ยๆ

ถามหน่อยครับ ค่าแรงงานขั้นต่ำใครเป็นคนจ่ายเงิน รัฐบาล พรรคการเมือง ส.ส. นักการเมืองหรือนายจ้าง

คราวที่แล้ว อาเอ๋อก็ขึ้นค่าแรงงานขั้นต่ำเป็นวันละ 300 บาท ผลปรากฏว่า นักลงทุนและอุตสาหกรรมย้ายโรงงานหนีไปต่างประเทศที่ค่าแรงงานต่ำ คราวนี้ขึ้นค่าแรงงานเบิ้ลไปอีกเป็น 600 บาท นักลงทุนจะเหลือเท่าไร นักลงทุนต้องการลดรายจ่ายและกำไรสูง

เสนอขึ้นค่าแรงงาน ถามฝ่ายนายจ้างและกรรมการไตรภาคีหรือยัง หรือช่างมัน ฉันไม่แคร์ เสนอนโยบายอย่างนี้. เงินเฟ้อจะขึ้นสูงเท่าไร ราคาสินค้าจะไต่เพดานไปอยู่ที่จุดไหน ถ้าแรงงานต่างด้าวออกเสียงลงคะแนนเลือกตั้งได้ คงได้เสียงบานตะเกียง

พรรคการเมืองตำหนิรัฐบาลมาทุกยุคทุกสมัย ว่างบประมาณรายจ่ายหมดไปหมดกับหมวดเงินเดือน ขึ้นเงินเดือน ป.ตรี รวมข้าราชการ 25,000 บาทแบบนี้ จะเอาเงินรายได้มาจากไหน นอกจากลดรายจ่ายด้านการลงทุน หรือให้ขึ้นเงินเดือนเฉพาะเอกชน ข้าราชการไม่เกี่ยวอย่างนั้นหรือเปล่า

น่าเป็นห่วง หลังการประชุมเอเปก ประเทศกำลังจะเดินหน้า หลายประเทศเตรียมเงินมาลงทุนในไทยหลายแสนล้านบาท ได้ยินนโยบายหาเสียงจากพรรคการเมืองเช่นนี้จะใจฝ่อ ถอยหลังหรือเปล่า ไม่นานเกินรอจะรู้กัน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อดีตบิ๊กข่าวกรองเตือนสติ! อย่าหลับตาพูดลืมตาดูสถานการณ์โลกด้วย

นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ และอดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ

'อนุทิน' นั่งหัวโต๊ะตอกย้ำแนวปฏิบัติจัดระเบียบสังคม

'อนุทิน' นั่งหัวโต๊ะวางแนวปฏิบัติคณะทำงานบูรณาการมหาดไทย – ตำรวจ ขับเคลื่อนจัดระเบียบสังคม ปราบปรามผู้กระทำผิด ชี้ความมั่นคงคือหัวใจเมื่อประชาชนเชื่อมั่น สังคมปลอดภัยแล้วเศรษฐกิจจะตามมา