นักเขียนซีไรต์ชำแหละ Mindset 'ควายแดง-สามกีบ'

'วิมล' ชำแหละกรอบความคิดควายแดง-สามกีบ บอกด่าคนอื่นเป็นปรสิตแต่ตัวเองยิ่งกว่า เพราะเรียกร้องแบบโจรจ้องจะเอาของคนรวยมาเป็นของตัวเอง

08 ธ.ค.2565 - วิมล ไทรนิ่มนวล นักเขียนรางวัลซีไรต์ โพสต์เฟซบุ๊กในหัวข้อ “Mindset​ หรือขยะปฏิกูล” ระบุว่า ถ้าจะอ้างว่าควายแดง+สามกีบมี​ mindset(กรอบความคิดหรือกระบวนการความคิด-ความเชื่อ)​แตกต่างกับฝ่าย"อนุรักษนิยมก้าวหน้า"(สลิ่ม)​ก็ขอเถียง

ถ้าเป็นกรอบความคิด-กระบวนการความคิดจริง​ มันต้องมีฐานความคิดและมีเหตุมีผลที่แสดงให้รับรู้ได้อย่างเป็นกระบวนการชัดเจน

แต่โดยภาพรวม... พวกควายแดง-สามกีบไม่มีสิ่งนี้เลย​ พวกเขาเอาแต่ก่นด่า​ ต่อต้าน​ เรียกร้อง​เพื่อให้ได้ของฟรี​ โดยไม่รับรู้ว่ามันเป็นไปได้หรือไม่ได้​

ของฟรีที่พวกเขาอยากได้มีทั้งในนามสังคมนิยม​ รัฐสวัสดิการ​ (ซึ่งก็มั่วๆ พันกันยุ่งในทางทฤษฎี)​ จนถึงโครงการลดแลกแจกแถมต่างๆ​ที่นุกการเมืองแข่งกันหว่านล่อใจ

คนพวกนี้ก่นด่าทุกอย่าง... ด่าเจ้า​ ด่ารัฐธรรมนูญ​ ด่าขนบธรรมเนียมประเพณี​ ว่ากดขี่​ขูดรีด​ กดทับปิดกั้นพวกตนไม่ให้มีเสรีภาพ​ ไม่ให้ลืมตาอ้าปากได้​

ด่าเจ้า​ ด่าคนรวยว่าเป็นพวกปรสิต! เปลืองภาษีของพวกตน! แต่ลืมดูตนเองว่าเป็นยิ่งกว่าปรสิต​ เพราะคิดแบบโจร​ จะเอาของคนรวยมาเป็นของพวกตน

คนพวกนี้แหละที่จะทำให้ชาติบ้านเมืองฉิบหาย​ เพราะตนเองก็ไม่คิดจะสร้างสรรค์คุณประโยชน์อะไรให้ตนและสังคม​ ทำน้อยแต่จะเอาให้มาก

ตอนมีเลือกตั้งก็หลับหูหลับตาเลือกคนโกงชาติ​ แต่สรรเสริญว่าเก่ง​ สมองเพชร​ จะทำให้ประเทศชาติรุ่งเรือง

ถ้ายังมีขยะปฏิกูลที่เรียกว่า​ mindset ของคนพวกนี้อยู่​ ประเทศชาติก็จะถูกฉุดดึงให้พัฒนาได้ช้า​ เป็นภัยคุกคามต่อประเทศชาติ​ และเป็นพวกสร้างทรราชให้สืบเผ่าพันธุ์ต่อไปไม่จบสิ้น.

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ดร.นิว' เห็น 'ธนาธร' ชี้นำการเลือกส.ว. ทำให้นึกถึงหัวหน้าปรสิตใน Parasyte:The Grey

ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ ดร.นิว นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และ คณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas ประเทศสหรัฐอเมริกา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า

'พี่คนดี' ชี้ 'สลิ่ม-ไม่สลิ่ม' ศัพท์โง่ๆ ที่คนไม่ดีพยายามนิยามขึ้นมาให้เกิดความแตกแยก

เฟซบุ๊กเพจ P.khondee ( พี่คนดี กวีสมัครเล่น) โพสต์ว่า แม้เดี๋ยวนี้ คำว่า สลิ่ม มันจะถูกใช้กันอย่างแพร่หลาย ยังไงๆผมก็ยังจะต่อต้านมัน

ดร.เสรี บอก 'สลิ่ม' อย่าเพิ่งดีใจว่าก้าวไกลจะโดนยุบพรรค

ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านการตลาดและการสื่อสาร โพสต์เฟซบุ๊กว่า "สลิ่มอย่าเพิ่งดีใจไปว่าพรรคก้าวไกลจะโดนยุบพรรค เพราะเขา

'นักเขียนซีไรต์' เปิดนโยบายทำลายชาติ เหตุ ปชช.โง่และโลภ เลือกนักการเมืองชั่ว

วิมล ไทรนิ่มนวล นักเขียนรางวัลซัไรต์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า นโยบายทำลายชาติอย่างเร่งด่วนคือ

จดหมาย 'บุ้ง ทะลุวัง' จากเรือนจำ ถึง 'ทักษิณ'

เพจเฟซบุ๊ก 'ทะลุวัง' ได้โพสต์ข้อความจากจดหมายของ น.ส.เนติพร เสน่ห์สังคม หรือ บุ้ง แกนนำกลุ่มทะลุวัง ที่ส่งจากเรือนจำ โดยระบุถึงนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และพรรคเพื่อไทย